U.19 Việt Nam không hoàn toàn là người của Học viện HAGL

07/04/2014 14:07 GMT+7

(TNO) Khi U.19 Việt Nam (VN) đang tập huấn tại châu Âu, thì ở VN hàng loạt diễn đàn được lập ra để kêu gọi phải xét lại thành phần U.19 VN, bởi đội bóng mang danh đội tuyển quốc gia nhưng thực chất là quân của Học viện HAGL.

(TNO) Khi U.19 Việt Nam (VN) đang tập huấn tại châu Âu, thì ở VN hàng loạt diễn đàn được lập ra để kêu gọi phải xét lại thành phần U.19 VN, bởi đội bóng mang danh đội tuyển quốc gia nhưng thực chất là quân của Học viện HAGL.

>> U.19 Việt Nam vẫn chưa dứt điểm tốt
>> U.19 Việt Nam vào... rừng xả stress
>> Nhặt... quân cho U.19 Việt Nam

U.19 VN sẽ được bổ sung lực lượng

 
Thành công của U.19 Việt Nam có sự góp công rất lớn của cầu thủ từ các lò đào tạo khác chứ không chỉ từ Học viện HAGL - Ảnh: Độc Lập 

Từ những ý kiến chủ quan trên các diễn đàn về U.19 VN, khiến không ít người hiểu sai về thành phần của đội tuyển đang tập huấn tại châu Âu.

Thực chất thành phần U.19 VN có sự góp công rất lớn của cầu thủ từ các lò đào tạo khác chứ không chỉ từ Học viện HAGL.

Những cầu thủ xuất sắc đó thường được HLV Guillaume trọng dụng trong các trận cầu quan trọng của U.19 VN như thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ phải Đức Huy, tiền vệ trụ Duy Mạnh (3 cầu thủ này đều là cầu thủ của Hà Nội T&T).

Trung vệ Văn Thiết của Viettel cũng có được vị trí chính thức bên cạnh Đông Triều. Hay tiền đạo Lâm Ti Phông, tiền vệ Trùm Tỉnh (đều là cầu thủ Khánh Hòa) cũng được HLV Guillaume đánh giá cao và thường được xếp ở đội hình xuất phát.

Trong danh sách đội tuyển U.19 VN chuẩn bị cho Giải U.19 Đông Nam Á 2013 có 33 cầu thủ thì có đến 17 cầu thủ từ các CLB Viettel, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Thanh Hóa… và danh sách này do HLV Guillaume Graechen tuyển chọn từ Giải vô địch U.19 VN 2013.

Tuy nhiên, qua giải U.19 Đông Nam Á và sau đó là vòng loại U.19 châu Á tại Malaysia, một vài cầu thủ đã rớt lại vì không cạnh tranh nổi. Phẩm chất kỹ thuật cũng như khả năng của Đông Triều, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Sơn, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng… đã giúp họ trụ lại được đội tuyển U.19 VN chứ không hẳn do họ xuất thân từ Học viện HAGL.

HLV Guilaume Graechen: "Tôi luôn tìm nhân tố mới cho U.19 VN"

 
HLV Guillaume Graechen cho biết sẽ tiếp tục bổ sung lực lượng cho U.19 Việt Nam sau chuyến tập huấn châu Âu - Ảnh: Độc Lập

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Giải U.19 quốc tế Nutifood 2014, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi luôn tìm nhân tố mới để bổ sung lực lượng cho U.19 VN. Nếu có cầu thủ nào kỹ thuật tốt, phù hợp với lối chơi của toàn đội thì tôi sẽ điền tên anh ta vào danh sách ngay lập tức.

Bất cứ đội tuyển nào cũng cần phải có sự cạnh tranh lành mạnh trên từng vị trí mới tạo nên đội tuyển tốt”.

Từ quan điểm này, HLV Guillaume Graechen cho biết danh sách 22 cầu thủ đang tập huấn tại châu Âu không phải là danh sách cuối cùng dự vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 tại Myanmar.

Sau khi đội tuyển U.19 VN từ châu Âu về nước vào ngày 22.4, HLV Guillaume sẽ cần đến sự tiến cử của các HLV từng theo dõi Giải vô địch U.19 VN 2014. Nếu có cầu thủ giỏi thì vị HLV người Pháp sẽ kiểm tra và xem xét bổ sung vào đội tuyển U.19 VN trước khi đội đi tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 7.

“Tôi luôn mong muốn U.19 VN quy tụ hầu hết cầu thủ giỏi của VN trong lứa tuổi 19. Tôi đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, vì thế tôi phải tạo nên đội tuyển giỏi và thi đấu thành công chứ không phải ưu ái cầu thủ học viện hay chỉ đóng khung một đội tuyển duy nhất”, HLV Guillaume nói.

Từ chia sẽ của vị thuyền trưởng U.19 VN, hy vọng Hội đồng huấn luyện quốc gia và đặc biệt là các HLV từng trực tiếp cầm quân tại Giải U.19 quốc gia 2014 hãy tiến cử các cầu thủ chất lượng cho ban huấn luyện U.19 VN, để tạo nên sự cạnh tranh, không ngoài mục đích Giúp U.19 VN chơi tốt tại vòng chung kết U.19 châu Á.

Nguyễn Linh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.