U.19 Việt Nam không làm đội lót đường

11/05/2010 09:44 GMT+7

Tại vòng chung kết U.19 châu Á năm 2010 diễn ra tại Quảng Đông (Trung Quốc) vào tháng 10 tới, U.19 Việt Nam nằm chung bảng với U.A.E, Jordan và Nhật Bản.

U.19 Việt Nam (phải) sẽ có dịp cọ xát với các đội bóng lớn - Ảnh: B.D

Tại vòng chung kết U.19 châu Á năm 2010 diễn ra tại Quảng Đông (Trung Quốc) vào tháng 10 tới, U.19 Việt Nam nằm chung bảng với U.A.E, Jordan và Nhật Bản.

Đây được đánh giá là bảng khá nặng so với 3 bảng còn lại tại giải lần này. U.19 Việt Nam cũng đang rất tự tin hướng đến giải đấu. HLV Triệu Quang Hà cho biết U.19 Việt Nam quyết tạo được tiếng vang tại giải chứ không chấp nhận làm đội lót đường.

Theo HLV trưởng U.19 Việt Nam Triệu Quang Hà, Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Bên cạnh đó, Jordan và U.A.E cũng là những nước có truyền thống về bóng đá trẻ. U.19 Việt Nam dù đã có nhiều tiến bộ nhưng muốn gây được bất ngờ tại giải là điều không hề dễ dàng. Đang làm công tác tuyển chọn và đào tạo các lứa U.13, U.15 cho HN.T&T nhưng HLV Triệu Quang Hà cho biết thời gian qua ông luôn theo dõi phong độ các tuyển thủ U.19. HLV Quang Hà đánh giá cao phong độ của tiền đạo Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng): “Minh Tuấn đang trở thành một tiền đạo thực thụ. Tuấn thi đấu ngày càng chững chạc và đang trở thành một tiền đạo quan trọng, thường xuyên được ra sân trong màu áo của SHB.Đà Nẵng”. Ngoài ra, ông Hà cũng đánh giá cao phong độ của Văn Quyết, người đang khoác áo đội hạng Nhất Viettel: “Văn Quyết giờ đây đã trở thành trụ cột của Viettel, được ra sân thường xuyên và ghi bàn đều đặn cho Viettel. Ngoài ra những Xuân Hùng, Hải Huy, Anh Quang cũng đã được thi đấu thường xuyên ở các đội hạng Nhất và V.League”.

Theo HLV Triệu Quang Hà, việc các tuyển thủ thường xuyên được ra sân trong màu áo các đội là cơ hội rất lớn để U.19 Việt Nam trưởng thành hơn. Những kinh nghiệm mà các tuyển thủ có được ở các giải đấu quốc nội rất quan trọng.

Vào giữa tháng 6.2010, U.19 Việt Nam sẽ thi đấu giải tứ hùng trên sân nhà với sự tham dự của Thái  Lan cùng với hai khách mời “nặng ký” là đội 11 lần vô địch U.19 châu Á Hàn Quốc và Úc. Vào cuối tháng 5, HLV Triệu Quang Hà và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ gút danh sách đội dự tuyển U.19 Việt Nam (sẽ bổ sung vài gương mặt mới). HLV Triệu Quang Hà cho biết, khó khăn lớn nhất của U.19 Việt Nam hiện nay vẫn là sự chênh lệch khá lớn giữa các cầu thủ đá chính và các cầu thủ dự bị.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.