U.19 Việt Nam không ngại áp lực ở Mỹ Đình

04/09/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ trình làng người hâm mộ thủ đô ngay tại sân Mỹ Đình với sức chứa 40.000 khán giả, nên không ít người lo ngại đội quân của HLV Guillaume Graechen bị sức ép tâm lý từ cầu trường.

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ trình làng người hâm mộ thủ đô ngay tại sân Mỹ Đình với sức chứa 40.000 khán giả, nên không ít người lo ngại đội quân của HLV Guillaume Graechen bị sức ép tâm lý từ cầu trường.

>> U.19 Việt Nam háo hức trong lần đầu ra thi đấu tại Hà Nội
>> U.19 Myanmar mang nguyên đội hình vô địch U.22 Đông Nam Á sang Việt Nam
>> U.19 Úc thay máu nửa đội hình vì U.19 Việt Nam

U.19 Việt Nam không ngại áp lực ở Mỹ Đình
Thầy trò HLV Guillaume Graechen tự tin trước thềm giải U.19 Đông Nam Á - Ảnh: Thành Thắng

Tối hôm qua, đội tuyển U.19 Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị thi đấu tại giải U.19 Đông Nam Á 2014 – Cúp Nutifood.

Trở về sau giải U.22 Đông Nam Á, HLV Guillaume Graechen đã rèn thể lực cho toàn đội bởi ở giải sắp tới đội phải đá vòng bảng trước các đối thủ cao to là U.19 Úc và U.19 Nhật Bản.

Với mục tiêu phải góp mặt ở bán kết, U.19 Việt Nam ít nhất cần phải chiến thắng trước U.19 Úc, điều mà thầy trò HLV Guillaume Graechen đã làm được cách đây một năm.

Thi đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình với sự cổ vũ của 40.000 khán giả, nếu không vượt qua được áp lực từ cầu trường, U.19 Việt Nam rất có thể sẽ gây thất vọng cho người hâm mộ, những người đã xếp hạng trong những ngày qua để tìm cho mình chiếc vé vào sân.

Đặt câu hỏi với ông Guillaume Graechen về sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ, vị HLV người Pháp đáp: “U.19 Việt Nam từng thi đấu dưới áp lực của 30.000 khán giả Indonesia và từng chơi với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ tại giải U.19 quốc tế Nutifood vào đầu năm nên tâm lý rất vững vàng.

Đời cầu thủ hạnh phúc nhất là lúc được thi đấu trước sân bóng đầy ấp khán giả với những tiếng hô vang không ngớt, vì thế khán giả càng cuồng nhiệt tôi tin U.19 Việt Nam sẽ càng chơi bay bổng hơn”.

Trung vệ Đông Triều cũng tự tin nói: “Khi bước ra sân chúng tôi luôn tập trung vào quả bóng để có thể chơi một cách tốt nhất. Nếu khán giả đến kín sân thì đó sẽ là động lực để chúng tôi chơi tốt hơn nhằm đáp lại sự quan tâm của mọi người. Tôi hy vọng toàn đội sẽ không phụ lòng người hâm mộ trong dịp thi đấu tại Mỹ Đình lần này”.

Đội trưởng U.19 Việt Nam Công Phượng cũng cho biết anh và toàn đội rất tự tin và quyết tâm bước qua vòng đấu bảng.

Theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, U.19 Việt Nam là một tập thể đoàn kết và luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Ông Lâm nhận xét: “Các em biết được người hâm mộ quan tâm đến mình, nhưng không vì thế mà tự coi mình là sao, ngược lại, các em luôn nỗ lực trong từng buổi tập để có thể đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ.

Áp lực từ chảo lửa Mỹ Đình sẽ là rào cản lớn cho các đội bóng trẻ, nhưng chúng tôi tin vào U.19 Việt Nam, vì họ được trui rèn từ nhỏ nên có đủ bản lĩnh để chinh phục người hâm mộ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.