U.19 Việt Nam mạnh hơn nhiều so với lúc đá Cúp Nutifood

07/08/2014 16:49 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định U.19 Việt Nam dự Giải U.22 Đông Nam Á 2014 tại Brunei mạnh hơn nhiều so với đội tuyển tại Giải U.19 Nutifood 2014.

(TNO) HLV Guillaume Graechen khẳng định U.19 Việt Nam dự Giải U.22 Đông Nam Á 2014 tại Brunei mạnh hơn nhiều so với đội tuyển tại Giải U.19 Nutifood 2014.

>> Gặp sự cố thủ tục, 2 tuyển thủ U.19 Việt Nam suýt không thể đến Brunei
>> HLV U.19 Việt Nam: Đã đấu giải là phải giành chiến thắng
>> U.19 Việt Nam tập trong mưa


Đội tuyển U.19 Việt Nam đã lên đường sang Brunei dự giải U.22 Đông Nam Á - Ảnh: Khả Hòa

Sáng nay, đội tuyển U.19 Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Grand City, thủ đô Bandar Seri Begawan tại Brunei để chuẩn bị bước vào tranh tài tại Giải U.22 Đông Nam Á.

Do phải mất hơn 13 giờ di chuyển, nên HLV Guillaume Graechen đã cho đội ngủ suốt buổi sáng để bù lại sức khỏe, rồi buổi chiều mới ra sân tập nhẹ.

Tại Cúp tứ hùng Nutifood diễn ra trên sân Thống Nhất vào đầu năm, U.19 Việt Nam đã làm ngất ngây người hâm mộ bằng lối chơi bóng kỹ thuật, đẹp mặt. Sau giải đấu đó, HLV Guillaume Graechen liên tục thử nghiệm nhiều cầu thủ để giúp U.19 Việt Nam ngày càng mạnh lên.

So với danh sách tại Giải tứ hùng Nutifood, U.19 Việt Nam được bổ sung 7 cầu thủ chất lượng, gồm: thủ môn Trần Minh Toàn (Tây Ninh); hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa); tiền vệ: Phan Văn Long (Đà Nẵng), Phan Văn Đức (SLNA); tiền đạo: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Nói về đội quân của mình, HLV Guillaume Graechen tự tin: “Tôi đang có trong tay một tập thể rất mạnh. Các cầu thủ này đa phần đều được cọ xát ở những trận cầu chất lượng trong chuyến tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản nên đều trưởng thành lên rất nhiều. So với lúc đá cúp tứ hùng Nutifood, đội tuyển bây giờ già dặn kinh nghiệm trận mạc và vượt trội về thể lực nên mạnh mẽ hơn rất nhiều”.

Tuy nhiên, điều khiến HLV người Pháp hài lòng hơn cả đó là việc ông bổ sung cho đội tuyển những cầu thủ chất lượng: “Với sự hỗ trợ chuyên môn từ LĐBĐ Việt Nam tôi đã có được những bổ sung cần thiết mà đội còn thiếu. Đó là những cầu thủ vượt qua những đợt sát hạch quan trọng để góp mặt trong chuyến đi này.

Tuy nhiên, đây không phải là danh sách cuối cùng, bất cứ cầu thủ nào không thể hiện quyết tâm cũng như sự tiến bộ thì sẽ phải chia tay đội tuyển. Tôi đã chuẩn bị danh sách đến 35 cầu thủ cho U.19 Việt Nam. Những cầu thủ nằm ở danh sách dự bị luôn sẵn sàng để góp mặt cùng đội tuyển bất cứ lúc nào”.

Chiều hôm nay, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại Brunei để chuẩn bị thi đấu trận đầu tiên với U.22 Singapore vào lúc 16 giờ ngày 9.8.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.