U.19 Việt Nam mơ ước giành vé đi World Cup

22/10/2016 08:09 GMT+7

Đội U.19 VN đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi là đội đầu tiên có mặt ở tứ kết U.19 châu Á và hoàn toàn có quyền mơ ước giành tấm vé dự World Cup U.20 năm 2017.

Những ai theo dõi cuộc chiến đấu giữa các chàng trai trẻ VN với đối thủ mạnh vượt trội U.19 Iraq đã được nếm trải những cung bậc cảm xúc khác nhau. Lo lắng, hồi hộp và cuối cùng là thở phào nhẹ nhõm khi U.19 VN dù bị tấn công dồn dập suốt hơn 90 phút nhưng đã không một lần cho phép Iraq ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Lối chơi chặt chẽ, phòng thủ hiệu quả của U.19 VN đã phát huy tác dụng một cách tối đa để cầm hòa 0-0 với Iraq, giành quyền vào tứ kết. Trung vệ đội trưởng Hồ Tấn Tài đã được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Có lẽ trong sự nghiệp cầm quân của mình, chưa khi nào tôi vui sướng như lần này. Cảm giác hạnh phúc, tự hào quá tràn đầy. Tôi thực sự mong muốn kéo dài giấc mơ tại giải U.19 châu Á. Giờ là tứ kết, vậy tại sao không mơ đi sâu hơn nữa?”.
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn cũng phát biểu đầy phấn khích: “Xem U.19 Iraq liên tiếp dồn VN vào thế bị động rồi VN lại bình tĩnh hóa giải tất cả những miếng đánh hóc hiểm của đối thủ mà cảm thấy sung sướng vô cùng. Chỉ cần sơ sẩy một chút, thiếu tập trung một chút là có thể chúng ta đã phải nhận trái đắng. Iraq hoàn toàn không có ý định nhường nhịn mà họ chiến đấu thực sự. Mọi thứ của U.19 VN đến thời điểm này rất đáng khen, từ thể lực đến cách bài binh bố trận. Hiện tại, VFF chưa có ý định tuyên bố khen thưởng mà chúc cho U.19 VN tiếp tục chiến đấu ở trận tứ kết gặp Bahrain. Đây là trận đấu sống còn của chúng ta. Tuy đối đầu với chủ nhà nhưng tôi cho rằng áp lực của VN không nặng bằng Bahrain. Tôi hy vọng VN sẽ biết cách vượt qua thử thách lớn và nếu có mặt ở bán kết thì không có gì tuyệt vời hơn”.
Trong 3 kỳ giải U.19 châu Á gần đây nhất, U.19 VN đứng thứ 3 vòng loại và không lọt vào vòng chung kết năm 2010, tương tự cũng bị loại năm 2012 với vị trí cuối bảng.
Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng chỉ được vỏn vẹn 1 điểm ở vòng loại giải U.19 châu Á 2014.
Như vậy, nếu đánh bại Bahrain vào ngày 23.10, đội U.19 VN dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa viết nên câu chuyện cổ tích có thật, đó là giành quyền dự World Cup U.20 thế giới vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.