U.19 Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Úc và Jordan ở VCK châu Á

Kết quả bốc thăm vòng chung kết U.19 châu Á diễn ra chiều nay đã đưa tuyển Việt Nam lọt vào bảng C khá nặng với sự góp mặt của một loạt ông lớn Hàn Quốc, Úc và Jordan.

Hàn Quốc luôn là ông lớn ở mọi giải đấu cấp châu lục và đã tiến bước ra thế giới. Úc cũng rất mạnh. Riêng Jordan phần nào đó có vẻ không quá sức với chúng ta.
Khá trùng hợp là bảng đấu của U.19 Việt Nam rất tương đồng với U.23 Việt Nam ở giải châu Á hồi đầu năm. Khi đó, chúng ta cũng chung bảng với Hàn Quốc và Úc, chỉ khác là Syria thay vì Jordan lúc này.
Trên đất Trung Quốc, U.23 Việt Nam đã xuất sắc ghi bàn do công Quang Hải trước khi thua ngược đáng tiếc 1-2 trước Hàn Quốc. Sau đó, các học trò của HLV Park Hang-seo đã viết nên câu chuyện cổ tích khi đánh bại Úc 1-0 (Quang Hải ghi bàn) và hòa Syria 0-0 để đặt chân vào tứ kết.
Ở vòng knock-out, U.23 Việt Nam đánh bại Iraq và Qatar sau các loạt đấu súng nơi thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng. Chỉ tiếc là ở trận chung kết, khi hiệp phụ thứ 2 chỉ còn 1 phút, chúng ta để Uzbekistan ghi bàn quyết định 2-1 và vuột mất cơ hội đăng quang.
4 tháng sau, U.19 Việt Nam lại nằm chung bảng với những đối thủ rất mạnh tương tự. Điều này đòi hỏi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực tột bực để có thể tranh một vé qua vòng bảng.
Nhưng ngược lại hành trình cổ tích của các U.23 Việt Nam có thể sẽ tiếp thêm niềm tin cho các đàn em, tạo niềm cảm hứng để họ tin vào bản thân mình.
Về phần mình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ đầu tư tối đa cho U.19 Việt Nam và không quá đặt nặng thành tích.
Các cầu thủ U.19 Việt Nam (áo xanh) sẽ được đầu tư tốt nhất cho giải vô địch châu Á VFF
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là bảng đấu rất là mạnh và khá là hấp dẫn. Điều lệ xác định 2 đội nhất bảng vào tứ kết, 4 đội vào bán kết sẽ dự U.20 World Cup 2019 ở Ba Lan.
Chắc chắn ở giải châu Á, U.19 Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm lớn nhất của VFF. Mục tiêu đặt ra là vào tứ kết nhưng trong trường hợp không thành công cũng sẽ “thành nhân” vì đây là một bước rất quan trọng trong tiến trình phát triển của các tuyển thủ trẻ.
Tất nhiên, trong bóng đá chúng ta luôn phải hướng tới thành tích tốt. VFF và U.19 Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để đi qua vòng bảng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ vận động các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính luôn mong góp sức cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam để tiếp sức cho đội bóng”.
Vòng chung kết U.19 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 18.10 đến 4.11.2018 tại Indonesia. Có 16 đội tham gia tranh tài, chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. 4 đội bóng lọt vào bán kết cũng chính là 4 đại diện của châu Á tham dự vòng chung kết U.20 thế giới 2019 diễn ra tại Ba Lan.
Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sang tập huấn tại Học viện của CLB Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc). Và trước khi bay sang Indonesia dự vòng chung kết U.19 châu Á, U.19 Việt Nam còn có chuyến tập huấn tại châu Âu.
Kết quả bốc thăm VCK U.19 châu Á 2018
Bảng A: Indonesia, UAE, Qatar, Đài Bắc Trung Hoa
Bảng B: Nhật Bản, Iraq, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên
Bảng C: Việt Nam, Hàn Quốc, Úc, Jordan
Bảng D: Saudi Arabia, Tajikistan, Trung Quốc, Malaysia
Lịch thi đấu của U.19 Việt Nam tại bảng C
19.10: Việt Nam vs Jordan
22.10: Úc vs Việt Nam
25.10: Việt Nam vs Hàn Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.