U.19 Việt Nam ngại 'nhân tố bí ẩn' ở Nay Pyi Taw

08/10/2014 09:30 GMT+7

TNO) Thời tiết tại Myanmar chính là 'nhân tố bí ẩn' mà các cầu thủ U.19 Việt Nam phải vượt qua tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

TNO) Thời tiết tại Myanmar chính là 'nhân tố bí ẩn' mà các cầu thủ U.19 Việt Nam phải vượt qua tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

>> Từ tuyển quốc gia đến U.19 Việt Nam: Y phục xứng kỳ đức
>> U.19 Việt Nam không lép vế khi đối đầu với Hàn Quốc
>> Cười khóc cùng tuyển thủ U.19 Việt Nam Đông Triều

 
Thời tiết quá oi bức khiến các tuyển thủ Việt Nam mất rất nhiều nước

Những ngày này, Myanmar đang chuẩn bị bước vào mùa mưa, nhưng cái nắng cuối hạ rất oi bức hơn cả nắng nóng mùa hè tại các tỉnh miền Trung của Việt Nam.

Nay Pyi Taw là thủ đô mới của Myanmar, nằm giữa hai dãy núi Bago Yoma và Shan Yoma, có độ cao 1.328m so với mức nước biển, nên không khí loãng hơn cả Gia Lai (trung bình từ 700m đến 800m so với mực nước biển), vì thế nếu thi đấu giữa tiết trời nóng bức, cầu thủ U.19 Việt Nam khó đảm bảo được thể lực suốt 90 phút.

Không may cho các học trò HLV Guillaume Graechen, bởi hai trận đấu gặp Hàn Quốc (ngày 9.10) và Nhật Bản (ngày 11.10) đều diễn ra lúc 15 giờ 30 (giờ Việt Nam) lúc trời còn nắng chang chang, vì thế nếu thời tiết không dịu mát, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của U.19 Việt Nam.

Dẫu biết rằng, các đối thủ của U.19 Việt Nam cũng phải thi đấu dưới thời tiết bất lợi, nhưng thể lực của đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, chưa bao giờ sánh bằng các đội Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản nên thi đấu trong lúc trời nắng gắt, U.19 Việt Nam sẽ mất sức nhiều hơn.

Lãnh đội Dương Vũ Lâm bày tỏ: “Cái nắng ở đây khó chịu quá, chỉ hy vọng trời sẽ bớt oi bức hơn ở những ngày tới, chứ cứ nắng chang chang như thế này thì gay go quá”.

 
Các tuyển thủ U.19 Việt Nam tranh thủ tiếp nước trong buổi tập

HLV trưởng Guillaume Graechen cũng lo ngại các trận đấu sẽ không hay, thiếu hấp dẫn: “Nắng ở đây khó chịu hơn ở TP.HCM nhiều, nắng, hanh, khô và không có gió. Thi đấu ở đây, nếu chạy với tốc độ nhanh liên tục thì cầu thủ sẽ đuối sức.

Nếu thời tiết vẫn như vậy trong những ngày tới thì chắc chắn trận đấu sẽ không hay và kém hấp dẫn, bởi nóng như thế này thì ở nhiều thời điểm trận đấu sẽ chùng xuống vì cầu thủ đuối sức”.

Trợ lý HLV Dương Minh Ninh nghĩ đến phương án để đối phó với thời tiết và các đối thủ: “U.19 Việt Nam thể lực yếu hơn nên phải đá dùng dằng ở hiệp 1, tranh thủ cầm bóng nhiều để tránh mất sức rồi bùng lên ở hiệp 2. Các cầu thủ đã kinh qua nhiều trận mạc, nên hy vọng sẽ chơi tốt trước mọi sự trở ngại”.

Bài, ảnh: Quang Huy - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.