U.19 Việt Nam 'nhẹ đầu' trước trận gặp Malaysia

19/09/2016 14:25 GMT+7

Khi những chuẩn bị chuyên môn đã rõ ràng, HLV Hoàng Anh Tuấn dồn khá nhiều tâm tư để ưu tiên giải quyết vấn đề tinh thần, bằng cách liên tục cho các học trò xả hơi.

Chiều 17.9, sau buổi tập kéo dài 2 tiếng trên sân trung tâm bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, toàn đội U.19 Việt Nam đã hồ hởi náo nhiệt hẳn khi HLV Hoàng Anh Tuấn thông báo mọi người sẽ được nhận lại điện thoại.
Khỏi phải nói các cầu thủ trẻ - vốn có nhu cầu “tám” rất cao - vui như thế nào bởi đã một thời gian rồi họ cách ly hoàn toàn với mạng xã hội, hoặc không được tỉ tê qua điện thoại với bạn bè.
Không chỉ cho cầu thủ được ôm điện thoại, ban huấn luyện U.19 Việt Nam còn bật đèn xanh dẫn cả đội đi xa ngoài thăm thú. Cụ thể, toàn đội từ HLV trưởng đến cầu thủ đã lên trung tâm thương mại Vincom đi dạo.
Cho dù vẫn có chút nghiêm ngặt, khi cuộc đi dạo phố chỉ kéo dài đến 21 giờ ngày 17.9 - sau đó tất cả cầu thủ sẽ nộp lại điện thoại, thì động thái nới lỏng kỷ luật đúng lúc của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các học trò.
Thực tế, trong khoảng hơn 2 tiếng dạo phố, các cầu thủ U.19 Việt Nam chẳng mua nhiều đồ ở Vincom. Chỉ có vài cái tên thấy thích mắt mua đồ, như Ngọc Bảo sắm một đôi dép Adidas. Còn lại chủ yếu đi và nhìn và cười nói rôm rả.
U.19 Việt Nam đi tham quan trung tâm thương mại Quốc Việt
Thực tế, tập trung giải ở Hà Nội nên U.19 Việt Nam không có nhu cầu quá bức thiết về sắm đồ, phần bởi anh em bạn bè nhiều và điều cần nhất có lẽ chỉ là đồ ăn khuya như mì tô, xúc xích, bánh kẹo, trái cây… vẫn thường xuyên được bổ sung.
Sau một đêm thả lỏng, đến sáng 18.9, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cách ly các học trò với trái bóng. Thay vì tập luyện, ông đã cho cả đội đi bơi nhẹ ở hồ bơi nằm trong khuôn viên của Trung tâm bóng đá Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Các mặt hàng thể thao luôn thu hút sự chú ý của các tuyển thủ trẻ Quốc Việt
Tại đây, cả đội chủ yếu thả lỏng và đùa giỡn với nhau trong làn nước xanh mát rượi. Tất cả mọi vấn đề chuyên môn đều được ném hết ra khỏi đầu.
“Phong độ của đội bóng khi từ Trung Quốc về là đang rất tốt. Tuy nhiên, sau đó các em đã có dấu hiệu bị tâm lý. Nó có thể đến từ nhiều lý do như chơi bóng trên sân nhà, khán giả ít, kết quả không như ý trước Singapore…
Trong 2 ngày liên tiếp, tôi muốn cho các cầu thủ được thả lỏng hoàn toàn. Tôi muốn họ dẹp hết chuyện đá bóng ra khỏi đầu, không còn nặng nề nữa”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Được nhận lại điện thoại, các cầu thủ cấp tập tranh thủ liên lạc với người thân Quốc Việt
Dự kiến sau 2 buổi vui chơi liên tục, tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập luyện trở lại trên sân trung tâm bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào lúc 17 giờ 30 chiều 18.9.
Hy vọng những động tác tâm lý của HLV Hoàng Anh Tuấn - như việc đãi cả đội mỗi người một tô phở trên đường về vào tối 17.9, sẽ giúp đôi chân các cầu thủ trẻ thanh thoát trở lại.
Tuyển Việt Nam sẽ khép lại vòng bảng bằng trận đấu với U.19 Malaysia vào lúc 19 giờ ngày 19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.