U.19 Việt Nam: Nỗi lòng người ở lại

15/09/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Tại giải U.19 Đông Nam Á vừa qua, U.19 Việt Nam nhận được sự quan tâm và chia sẻ thầm lặng từ những cổ động viên đặc biệt, những đồng đội tạm thời vắng mặt ở giải đấu diễn ra tại Mỹ Đình (Hà Nội).

(TNO) Tại giải U.19 Đông Nam Á vừa qua, U.19 Việt Nam nhận được sự quan tâm và chia sẻ thầm lặng từ những cổ động viên đặc biệt, những đồng đội tạm thời vắng mặt ở giải đấu diễn ra tại Mỹ Đình (Hà Nội).

>> Bầu Đức làm trưởng đoàn U.19 Việt Nam tại VCK châu Á
>> U.19 Việt Nam tạo bản sắc bóng đá Việt
>> U.19 Việt Nam: Hành trang vào đời!

U.19 Việt Nam: Nỗi lòng người ở lại-1
Đức Huy (15) từng thi đấu trong đội hình U.19 Việt Nam ở giải giao hữu tại TP.HCM hồi đầu năm nay - Ảnh: Độc Lập

Sống tại Hà Nội, tiền vệ Đức Huy giống bao người khác đã lên sân Mỹ Đình để ủng hộ cho U.19 Việt Nam, nơi có rất nhiều đồng đội ở tuyển U.19 Việt Nam vẫn thường xuyên cùng anh giữ liên lạc. 

“Tâm Trạng đầu tiên của tôi cũng có chút buồn, khi thấy các bạn chiến đấu trên sân trong khi mình phải ngồi xem. Nhưng tôi cũng rất vui khi các bạn thể hiện tốt. Điều này thể hiện rõ qua việc người hâm mộ kéo đến sân. Tôi vui thay cho mọi người.

Song có hơi tiếc vì U.19 Việt Nam đã thua trong trận chung kết. Nhưng phải chấp nhận được bởi đẳng cấp U.19 Nhật Bản vẫn hơn mình”, tiền vệ của lò Hà Nội T&T bộc bạch.

Cùng tâm trạng với Đức Huy là Lâm Ti Phông. Cầu thủ đến từ lò Sanna Khánh Hòa, cũng từng là một thành viên quan trọng của U.19 Việt Nam nhưng không thể có mặt tại Mỹ Đình ở giải U.19 Đông Nam Á vừa qua.

Đặt tâm niệm “hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”, Lâm Ti Phông cho biết gạt qua nỗi buồn bị loại, anh rất hạnh phúc trước màn trình diễn của các đồng đội U.19 Việt Nam.

“Trước giải U.19 Đông Nam Á, có nhiều người còn không tin chúng ta sẽ thắng lại được người Úc, nhưng các bạn đã làm được. Sau đấy là chiến thắng tuyệt vời trước U.19 Myanmar.

Rõ ràng 3 lần về nhì là điều tiếc nuối. Việc không thể có mặt tại Mỹ Đình cũng là một nỗi buồn, nhưng trên hết tôi rất tự hào về các đồng đội về một giải đấu tuyệt vời tại đây”, Lâm Ti Phông nói.

U.19 Việt Nam: Nỗi lòng người ở lại-2
Lâm Ti Phông (14) hạnh phúc trước thành công của đồng đội ở U.19 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Những chia sẻ, động viên của Đức Huy và Lâm Ti Phông, phần nào đấy, có thể xem là tâm tư chung của các tuyển thủ U.19 Việt Nam đã không thể bước ra sân Mỹ Đình vừa rồi.

Ở họ luôn có sự đồng cảm và sẵn sàng sát cánh các đồng đội trong những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng, song hành cùng ấy là quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng vì giấc mơ của chính mình.

“Tôi xác định mục tiêu đầu tiên là phải tập luyện thật tốt, với những lộ trình cụ thể mà trước mắt là vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên vào tháng 10, sẽ cùng toàn đội đạt thành tích thật cao.

Xa hơn một chút tôi muốn là một thành viên của U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, nơi sẽ có cơ hội đối mặt với các bạn trong tuyển U.19 Việt Nam.

Lẽ dĩ nhiên, mơ ước lớn nhất của tôi vẫn là trở lại với tuyển U.19 Việt Nam, để cùng sát cánh với các bạn cho những giấc mơ mà tất cả cùng đang ấp ủ. Tôi đang đi chậm hơn, nhưng sẽ nỗ lực tối đa để bắt kịp các bạn ấy, trong cuộc cạnh tranh sòng phẳng này”, Đức Huy khẳng định.

Tiếc nhưng không có gì phải xấu hổ

“Lại 1 trận chung kết nữa ta thua. Nhưng ta thua Nhật Bản đấy. Hãy nhìn họ xem. Nền bóng đá họ phát triển trước chúng ta hàng mấy chục năm. Đứng đầu châu Á.

Vậy thua có gì phải xấu hổ. Chúng ta Được nhiều hơn là Mất!

Ngoài đường hàng dòng người đổ về sân vận động Mỹ Đình, khán đài chật kín chỗ ngồi. Đã lâu lắm rồi bóng đá VN mới sôi đến thế.

Cố gắng lên các chàng trai. Hãy Buồn nhưng đừng gục ngã. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn ở phía trước. Quyết tâm nhé mấy đứa!

Các bạn thua nhưng các bạn đã vô địch .....!!!”, trích lời nhắn nhủ của tiền vệ Đức Huy.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.