U.19 Việt Nam: Ổn hàng công, lo tập trung phòng ngự

12/08/2016 10:30 GMT+7

Trong trận giao hữu chiều 11.8 trên sân 19.8, tuyển U.19 Việt Nam đã có chiến thắng 3-2 trước U.21 Sanna Khánh Hòa, nơi tiền đạo Hà Đức Chinh tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn.

Sau gần 2 tuần tập nặng, với mục tiêu chuẩn bị nền tảng thể lực, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho U.19 Việt Nam có trận thi đấu giao hữu đầu tiên ở đợt tập huấn chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á.
Đối thủ của U.19 Việt Nam là U.21 Sanna Khánh Hòa, theo thể thức đá 2 hiệp, 30 phút mỗi hiệp. Đây là đội bóng đang được tập trung kỹ lưỡng với mục tiêu tái lập thành tích có mặt ở vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên.

tin liên quan

U.19 Việt Nam không còn ca chấn thương nào
Trời Nha Trang như thử thách lòng người với cái nắng nóng gay gắt, nhưng vẫn không ngăn cản được buổi tập rộn rã tiếng cười trong ngày tuyển U.19 Việt Nam sạch bóng chấn thương.
Dù là đội bóng của câu lạc bộ, nhưng với chênh lệch 2 tuổi, U.21 Sanna Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ là liều thuốc thử thích hợp cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Mục tiêu này phần nào đã đạt được. Trận đấu đã khởi đầu với tốc độ khá nhanh, khi 2 HLV đều chỉ đạo các học trò chơi cởi mở để rèn kỹ các miếng đánh của mình.
Trong thế trận câng bằng đó, phải đến cuối hiệp 1 U.19 Việt Nam mới khai thông bế tắc bằng bàn vượt lên dẫn trước sau pha tung người đánh đầu của Hà Đức Chinh. Bàn thắng này đánh dấu phong độ rất tốt của lò PVF. Anh đã luôn ghi bàn trong các trận đá tập hoặc đấu nội bộ, và nay là đá giao hữu cùng U.21 Sanna Khánh Hòa.
Pha tung người đánh đầu mở tỷ số của Hà Đức Chinh Bá Duy
Sang hiệp 2, cả 2 đội đều thay mới hoàn toàn đội hình cho mục đích thử nghiệm. Ngay ở phút thứ 2 của hiệp 2, Hồng Sơn nổ sung nhân đôi cách biệt cho U.19 Việt Nam. Từ đây, tốc độ trận đấu càng nóng hơn với những pha tấn công liên tục của 2 bên tạo về phía khung thành của nhau.
Sau bàn thua thứ 2, U.21 Sanna Khánh Hòa đã gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của các đàn em. Nỗ lực của họ đã khiến các cầu thủ trẻ có phần lúng túng, dẫn đến 2 bàn thua sau đó.
U.19 Việt Nam đã thể hiện 2 bộ mặt khá khác nhau trong 2 hiệp Bá Duy
Một trong những lý do khiến hàng thủ U.19 Việt Nam dễ dàng để thua 2 bàn trong hiệp 2 là sự gắn kết thưa thật nhuần nhuyễn của các tuyến. Điều này làm dấy lên nỗi lo, khi đặc biệt cho thấy sự chênh lệch giữa 2 đội hình chính và dự bị của U.19 Việt Nam lúc này.
Tuy nhiên, những điều chỉnh của ban huấn luyện đã cho ra tác dụng khi sau đó U.19 Việt Nam dần cân bằng được tình thế trên sân. Không chỉ thế, họ còn vượt lên dẫn trước sau khi Trần Thành thực hiện thành công quả 11m.
Đây cũng là bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-2 cho U.19 Việt Nam. 
HLV Hoàng Anh Tuấn trao đổi cùng U.19 Việt Nam Bá Duy
Ông Tuấn tranh thủ trao đổi cùng GĐKT Jurgen Gede trên khán đài Bá Duy
Người hâm mộ Khánh Hòa đến sân 19.8 theo dõi trận đấu Bá Duy
Dù chỉ là giao hữu, nhưng cầu thủ 2 đội vẫn không dám lơi lỏng Bá Duy
Đức Chinh đang có phong độ tốt từ ngày trở lại sau chấn thương Bá Duy
Các cầu thủ U.19 Việt Nam đã dẫn trước 2-0 Bá Duy
Trọng Hóa và Đức Chinh ăn mừng bàn thắng Bá Duy
Trọng Hóa chơi rất tích cực sau khi bình phục chấn thương Bá Duy
Các vị trí khác cũng nỗ lực hết mình Bá Duy
Trên khán đài, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục trao đổi cùng GĐKT Jurgen Gede Bá Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.