U.19 Việt Nam quyết tâm đoạt vé vào VCK U.19 châu Á

23/09/2013 14:02 GMT+7

(TNO) Sau khi về Việt Nam vào hôm nay, các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ bay thẳng lên Gia Lai để tập trung cho vòng loại Giải U.19 châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 3 đến ngày 10.10.

(TNO) Sau khi về Việt Nam vào hôm nay, các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ bay thẳng lên Gia Lai để tập trung cho vòng loại Giải U.19 châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 3 đến ngày 10.10.

>> U.19 Việt Nam thua trong tiếc nuối
>> Cầu thủ U.19 Việt Nam không được trả lời báo chí
>> HLV U.19 Việt Nam cảnh báo học trò

U.19 VN quyết tâm đoạt vé vào VCK U.19 châu Á
Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) liên tục bị đốn hạ trong trận chung kết vừa qua - Ảnh: Anh Đức

Do thời gian chuẩn bị chưa đầy 10 ngày, nên đội tuyển U.19 Việt Nam phải có sự hồi phục tốt nhất, bởi sau trận đấu với Indonesia, hàng loạt tuyển thủ bị chấn thương.

Trả lời phỏng vấn chúng tôi sau trận đấu, HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen nói: “Tôi quả thật không ngờ ở một giải trẻ mà các cầu thủ Indonesia lại thể hiện lối chơi triệt hạ đồng nghiệp như vậy. Trọng tài đã không công tâm, vì nếu đúng ra phải có từ 4 đến 5 cầu thủ Indonesia phải lãnh thẻ đỏ cùng thêm nhiều thẻ vàng khác.

Thua trận, nhưng chúng tôi không hề buồn, bởi vì các em đã biết vượt qua rất nhiều áp lực để tập tung chơi bóng và cống hiến”.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng nói: “Indonesia vô địch, nhưng U.19 Việt Nam là người chiến thắng. Bởi dù liên tục bị đối phương chơi xấu, nhưng U.19 Việt Nam không hề cay cú, chỉ tập trung đá bóng, còn mọi việc khác đã có người hâm mộ công tâm phán xét”.

Còn chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh bày tỏ: “Chúng ta không hề thua vì đã chơi hay hơn đối phương. Chưa bao giờ tôi chứng kiến một đội tuyển bóng đá Việt Nam chơi hay đến vậy. Họ bật nhả trong cự ly hẹp một cách nhuần nhuyễn khiến đối thủ rối tung. Nếu chúng ta không bị ép, hoặc may mắn hơn, chúng ta đã vô địch. Nhưng tôi nghĩ thất bại này sẽ làm các em cứng cỏi và trưởng thành hơn”.

Trước sự chấn thương của các cầu thủ, HLV Guillaume Graechen đã gọi bổ sung 3 cầu thủ Ksor Úc, Vũ Tuyên Quang và Duy Mạnh để thi đấu tại Malaysia với các đối thủ Úc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc).

Xuân Trường và Trùm Tỉnh sẽ được kiểm tra chấn thương

Hai cầu thủ chấn thương nặng nhất của đội tuyển U.19 VN chính là đội trưởng Xuân Trường và tiền vệ Trùm Tỉnh. Xuân Trường bị gãy cổ tay, còn Trùm Tỉnh được chẩn đoán gãy sống mũi.

Để chuẩn bị cho U.19 châu Á vào ngày 3.10 tại Malaysia, ông Đoàn Nguyên Đức đã đề nghị Ban huấn luyện cho các cầu thủ này kiểm tra lại chấn thương để có phương an điều trị tốt nhất cho các cầu thủ này. Nếu Xuân Trường và Trùm Tỉnh có thể hồi phục trước thời gian đá vòng loại châu Á, thì họ sẽ giúp đội tuyển U.19 VN tự tin hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Nguyên Đức nói: “Trường và Tỉnh sẽ được kiểm tra và điều trị chu đáo, nếu các em hoàn toàn bình phục thì sẽ góp sức nhiều cho đội tuyển U.19 VN ở giải châu Á. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ gìn cho các em vì tương lai còn rất dài. Nếu các cầu thủ không có sức khỏe tốt thì nên cho các em nghỉ ngơi để bình phục hoàn toàn".

Ngoài Xuân Trường và Trùm Tỉnh, các trụ cột khác của U.19 VN như Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thiết, Đức Huy cũng đang dính chấn thương nên cần phải được điều trị tốt mới mong bình phục trước giải châu Á.

HLV trưởng Guillaume Graechen cho biết: “Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ của mình đều hồi phục trong 10 ngày tới. Bởi Úc là đội bóng rất mạnh, nên chúng tôi cần có những cầu thủ tốt nhất thi đấu với 100% phong độ mới có thể làm nên chuyện”.

Quang Huy (từ Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.