U.19 Việt Nam rời trung tâm huấn luyện Arsenal

06/03/2014 17:52 GMT+7

* Arsenal khen U.19 VN(TNO) Sau trận thắng trước U.19 Arsenal, đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) đã trả khách sạn để đến trung tâm Lileshall (Anh).

* Arsenal khen U.19 VN

(TNO) Sau trận thắng trước U.19 Arsenal, đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) đã trả khách sạn để đến trung tâm Lileshall (Anh).

>> Xem lại các bàn thắng đẹp giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Arsenal
>> U.19 Việt Nam thắng U.19 Arsenal 3-0
>> U.19 Việt Nam dạo phố London

 
Đội tuyển U.19 Việt Nam trước sân vận động Wembley - Ảnh: Huy Đức

Chiến thắng ngọt ngào trước U.19 Arsenal đã giúp cho đội tuyển U.19 VN được tưởng thưởng một phần thưởng rất xứng đáng là được đến sân Wembley để xem trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đan Mạch.

Toàn đội U.19 VN đều rất hào hứng vì được đến sân bóng huyền thoại để xem Tam sư thi đấu. Tất cả các cầu thủ đều không bỏ qua cơ hội chụp hình kỷ niệm ở sân bóng mà hầu hết cầu thủ hay người hâm mộ bóng đá đều mơ ước một lần được đặt chân đến.

Chiến thắng của U.19 VN được giới truyền thông Arsenal cập nhật trên facebook của CLB này với rất nhiều hình ảnh và các clip phỏng vấn đội trưởng Xuân Trường, HLV Guillaume Graechen.

Trả lời truyền thống Arsenal, Xuân Trường nói rằng anh khá ngạc nhiên về chiến thắng của U.19 VN, tuy nhiên anh vui mừng vì toàn đội thể hiện sự tiến bộ của mình.

Chân sút Công Phượng - người hùng của trận đấu cũng bày tỏ: “Điều kiện tập luyện mà Arsenal dành cho U.19 VN rất tốt. Bóng đá VN đang trên đà phát triển nên hy vọng trong tương lai VN sẽ tạo được ấn tượng với bóng đá thế giới”.

 
U.19 Việt Nam đã trả khách sạn để di chuyển bằng xe 3 tiếng đồng hồ xuống trung tâm Lilleshall - Ảnh: Huy Đức

Trao đổi với chúng tôi, tiền vệ Đức Huy nói: “Em vui mừng vì cùng với toàn đội đã chơi một trận rất hay. Hiệp 2, các cầu thủ Arsenal có phần đá hơi rắn, nên nhiều cầu thủ U.19 VN phải tránh va chạm để khỏi ảnh hưởng đến chấn thương”.

Trên facebook cá nhân, nhiều cầu thủ U.19 VN cũng vui mừng chia sẻ về một trận đấu hay của mình. Thủ môn Phí Minh Long bày tỏ: “Một ngày tuyệt vời, mình gặp đối thủ tốt, làm việc mình cần làm, kết quả thì không thể tốt hơn nữa”. Cầu thủ Lâm Ti Phông cũng nói: “Quá tuyệt, cứ như trong mơ ấy”.

Trước sự hưng phấn của các cầu thủ HLV trưởng U.19 VN Guillaume Graechen nói: “Chiến thắng một đối thủ mạnh với nhiều cầu thủ có thể hình và thể lực tốt là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trận giao hữu, tôi muốn cầu thủ của mình tập trung để tập luyện và tiếp tục tiến bộ”.

Sáng hôm nay, sau khi ăn sáng xong, toàn đội đã trả khách sạn để di chuyển bằng xe 3 tiếng đồng hồ xuống trung tâm Lilleshall. Đội tuyển U.19 VN sẽ tập luyện ở đây để chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 10.3, dự kiến đá với đội trẻ AFC Wimbledon.

Trong chiều nay, sau khi nhận khách sạn, U.19 VN chỉ ra sân tập nhẹ để thả lỏng.

Arsenal khen U.19 VN

Ngay sau trận thắng của U.19 VN, với nòng cốt là các cầu thủ trẻ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG, trên trang chính mạng xã hội facebook của Arsenal (với hơn 21 triệu người like - thích) đã đưa ngay loạt hình về trận đấu kèm bình luận bằng tiếng Việt hẳn hoi: “Trong trận đấu huấn luyện ngày hôm nay (5.3) tại sân huấn luyện của Arsenal, đội bóng dưới 18 tuổi của Việt Nam đã chứng tỏ quá mạnh đối với các ngôi sao đang nổi của Gunners và đã thắng 3-0”.

 
Arsenal đăng tải lời khen ngợi tuyển U.19 Việt Nam trên facebook

Trong loạt 7 bức ảnh mà trang facebook của Arsenal đăng tải, đã có đến hơn 1 ngàn lượt chia sẻ và hơn 25 ngàn lượt like với đa phần là CĐV VN.

Không những thế, trên trang youtube, kênh truyền hình Arsenal cũng đăng tải các đoạn phỏng vấn với tiền đạo Công Phượng và đội trưởng Xuân Trường đội U.19 VN. Trong đó, Xuân Trường rất tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh khá trôi chảy. Chỉ đôi lúc, Xuân Trường cần nhờ tới người phiên dịch để biết chính xác câu hỏi.

Xuân Trường cho biết, anh rất hài lòng với điều kiện tập luyện tại trung tâm huấn luyện của Arsenal. 

Trước đó, Xuân Trường cho biết thêm là anh và các đồng đội có chuyến tham quan thủ đô London nước Anh rất thú vị. Ngoài ra, đội trưởng U.19 VN cũng cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của CLB Arsenal đối với Học viện HAGL Arsenal JMG, cũng như hỗ trợ nhiều trong các chuyến đội đi tập huấn tại Anh.

Giang Lao

Nguyễn Linh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.