U.19 Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh tranh ngôi đầu với U.19 Nhật Bản

07/09/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất, HLV Guillaume Graechen sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của U.19 Việt Nam để quyết phân định một cách sòng phẳng vị trí đầu bảng với U.19 Nhật Bản.

(TNO) Theo thông tin mới nhất, HLV Guillaume Graechen sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của U.19 Việt Nam để quyết phân định một cách sòng phẳng vị trí đầu bảng với U.19 Nhật Bản.

>> Người gác đền' thấp nhất ở U.19 Việt Nam khao khát chuộc lỗi
>> HLV U.19 Nhật Bản tâng bốc U.19 Việt Nam
>> U.19 Nhật thắng ngược Úc, U.19 Việt Nam vào bán kết

 
Công Phượng (áo trắng, giữa) trong vòng vây của 3-4 cầu thủ U.19 Nhật Bản tại giải bóng đá U.19 quốc tế 2014 - Cúp NutiFood hồi đầu năm - Ảnh: Độc Lập

Tại giải bóng đá U.19 quốc tế 2014 - Cúp NutiFood hồi đầu năm, U.19 Việt Nam đã để thua U.19 Nhật Bản với tỷ số đậm 0-7. Lần tái ngộ sắp tới, dù lực lượng có nhiều xáo trộn, nhưng đội khách vẫn được đánh giá cao hơn và tiếp tục được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, đặc biệt là sau thắng lợi 4-3 trước U.19 Úc chiều nay.

Về phía U.19 Việt Nam, kể từ thất bại 0-7 trước U19 Nhật Bản, các học trò của HLV Guillaume Graechen cũng đã thể hiện nhiều sự tiến bộ trong tổ chức lối chơi. Vì vậy, lần tái đấu sắp tới với U.19 Nhật Bản sẽ là cơ hội để U.19 Việt Nam khẳng định những thành quả sau những tháng ngày dày công tập luyện và thi đấu cọ xát.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để ban huấn luyện đánh giá xác đáng hơn nữa về điểm mạnh và điểm yếu của các vị trí trên sân nhằm có sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết U.19 châu Á 2014, nơi mà U.19 Việt Nam phải đối diện với những đối thủ rất mạnh, trong đó có chính U.19 Nhật Bản.

Thêm một nguyên nhân quan trọng để U.19 Việt Nam quyết tranh ngôi đầu với U.19 Nhật Bản, là nếu không "đòi nợ" thành công đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc, nhiều khả năng đối thủ ở bán kết của thầy trò HLV Graechen có thể là U.19 Myanmar - đương kim vô địch U.22 Đông Nam Á và vừa hạ U.19 Thái Lan 2-1 ở bảng A.

Tại trận chung kết U.22 Đông Nam Á diễn ra vào tháng trước, U.19 Myanmar đã vượt qua U.19 Việt Nam 4-3 để đăng quang. Và Myanmar cũng là nước chủ nhà của vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

Hiện tại, đội tuyển U.19 Việt Nam tiếp tục dành sự tập trung tối đa cho các trận đấu săp tới. Trung vệ Đông Triều đã hồi phục chấn thương và có thể tập luyện bình thường. Một trường hợp bị đau khác là tiền đạo Tuấn Tài cũng đã hòa nhập trở lại với guồng quay cùng toàn đội.

HLV của U.19 Nhật dành sự nể trọng cho U.19 Việt Nam

HLV U.19 Nhật Bản Suzuki Masakazu thừa nhận sự nể trọng dành cho hàng công U.19 Việt Nam, nhưng đồng thời cũng khẳng định sẽ vẫn giữ lối chơi riêng ở trận gặp nhau vào ngày 9.9.

 
HLV Suzuki Masakazu tại buổi họp báo sau trận thắng U.19 Úc 4-3 - Ảnh: Bạch Dương

“U.19 Việt Nam là đối thủ đáng gờm. Các bạn có lối đá tốc độ và kỹ thuật hơn chúng tôi. Có lẽ tôi sẽ không nói đến một cá nhân nào ở đây, U.19 Nhật Bản sẽ tìm mọi cách để khắc chế hàng công rất mạnh của các bạn.

Nhưng U.19 Nhật Bản sẽ không vì thế mà thay đổi lối đá của mình”, ông Suzuki Masakazu phát biểu sau trận thắng U.19 Úc. 
 
Sau chiến thắng trước Úc, U.19 Nhật Bản đã cùng với U.19 Việt Nam lọt vào vòng bán kết và có khả năng gặp nhau tại chung kết. Ông Suzuki Masakazu chia sẻ ông muốn nhìn thấy điều này, và xa hơn là cả ở giải vô địch châu Á sắp tới.

Ông Suzuki Masakazu bày tỏ: “Tôi nghĩ Úc đã chơi hết sức. Chúng tôi đã nghiên cứu lối chơi tận dụng chiều cao của họ và có những biện pháp đối phó.

Đối với trận gặp U.19 Việt Nam, tôi không tin rằng sẽ lại có kết quả như lần gặp nhau trước. Đấy là trận đấu mà tỷ số không phản ánh đúng tương quan lực lượng khi diễn ra quá nhiều tình huống đặc biệt.

Tôi không tin khoảng cách giữa U.19 Việt Nam và U.19 Nhật lớn đến thế. Thực lòng, tôi muốn 2 đội bóng sẽ cùng sát vai nhau tiến vào bán kết giải vô địch châu Á sắp tới”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.