U.19 Việt Nam tạo ấn tượng mạnh với AFC

24/10/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Dù bị loại tại vòng bảng VCK U.19 châu Á sau 2 trận thua trước Hàn Quốc, Nhật Bản và hòa Trung Quốc, nhưng U.19 Việt Nam là đội để lại ấn tượng mạnh với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

(TNO) Dù bị loại tại vòng bảng VCK U.19 châu Á sau 2 trận thua trước Hàn Quốc, Nhật Bản và hòa Trung Quốc, nhưng U.19 Việt Nam là đội để lại ấn tượng mạnh với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

>> Công Phượng xứng danh thủ lĩnh U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam sẽ có chuyên gia thể lực xịn
>> Tuyển thủ U.19 Việt Nam Thanh Hậu được Guardian vinh danh
>> HLV U.19 Trung Quốc: U.19 Việt Nam khiến chúng tôi rất vất vả

 
AFC "phải lòng" lối chơi của U.19 Việt Nam (áo đỏ) - Ảnh: Độc Lập

Ấn tượng của U.19 Việt Nam không chỉ đến từ lối chơi fairplay mà còn chính là những trận bóng có U.19 Việt Nam đều có thời gian bóng lăn trên sân kỷ lục.

Đơn cử như trận Việt Nam gặp Trung Quốc, thời gian bóng lăn trên sân lên đến 68 phút, các trận Việt Nam gặp Hàn Quốc và Nhật Bản, thời gian bóng lăn cũng đạt trên 60 phút.

Thi đấu nhiệt tình không câu giờ, nên mỗi trận đấu của U.19 Việt Nam đều có thời gian bóng lăn nhiều hơn các trận đấu khác. Chính điều này đã giúp đội bóng trẻ của Việt Nam tạo ấn tượng quá tốt với AFC bởi AFC đang phát động chương trình: “Don’t Delay. Play” (Đừng trì hoãn, hãy chơi bóng) từ năm 2013 đến nay.

Do nhận thấy thời gian bóng lăn trên sân tại các giải đấu châu Á chỉ trung bình 53 phút, trong khi các trận đấu tại châu Âu trung bình trên 60 phút, AFC đã phát động chương trình “Don’t Delay. Play” với mục đích giúp bóng đá châu Á ngày càng phát triển.

 
Không những có lối chơi quyến rũ, U.19 Việt Nam luôn chơi bóng với tinh thần fair-play - Ảnh: Độc Lập

U.19 Việt Nam đã làm được điều mà AFC mong đợi, đó là luôn đá cống hiến, không câu giờ, chơi bóng tích cực, nên thời gian bóng lăn trên sân luôn đạt cột mốc trên 60 phút mỗi trận.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.