U.19 Việt Nam tập sung để chuẩn bị cho trận chiến với U.21 Singapore

08/08/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Mặt sân Brunei rất xấu, nhưng các cầu thủ VN vẫn hoàn thành tốt các bài tập để chuẩn bị cho trận đấu với Singapore lúc 15 giờ ngày mai 9.8.

B?u ch?n
Theo bạn, thành tích của U.19 VN tại giải này thế nào?

(TNO) Mặt sân Brunei rất xấu, nhưng các cầu thủ VN vẫn hoàn thành tốt các bài tập để chuẩn bị cho trận đấu với Singapore lúc 15 giờ ngày mai 9.8.

>> U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei
>> U.19 Việt Nam mạnh hơn nhiều so với lúc đá Cúp Nutifood
>> Gặp sự cố thủ tục, 2 tuyển thủ U.19 Việt Nam suýt không thể đến Brunei

 
Các cầu thủ tập luyện rất nghiêm túc

Sáng hôm nay, đội tuyển U.19 VN đã có buổi tập thứ 2 trên đất Brunei. Do bóng đá ở Brunei không phát triển nên các sân mà U.19 VN được bố trí tập còn thua xa các sân phong trào ở VN. Dù vậy, toàn đội đều tập luyện rất nghiêm túc.

 
Sân tập thua xa các sân phòng trào ở VN 

Sau màn khởi động như mọi khi, HLV Guillaume Graechen đã chia hai đội hình để tập tấn công. Các đường phát động tấn công đều được HLV người Pháp chỉ đạo không quá 10 đường chuyền nhanh để tiếp cận khung thành đối phương, vì thế các pha tấn công của U.19 VN đều diễn ra với tốc độ rất cao.

Theo dõi cách bố trí đội hình của HLV Guillaume Graechen trong buổi tập, có thể thấy vị HLV người Pháp đã chuẩn bị đội hình chính cho trận đấu với U.21 Singapore.

 
Các cầu thủ bật - nhả - sút rất nhanh

Trong khung thành là thủ môn Văn Trường; trung vệ Đông Triều – Tiến Dũng; hậu vệ biên: Văn Sơn, Hồng Duy. Bộ tứ tiền vệ: Xuân Trường – Tuấn Anh – Thanh Tùng – Quang Hải. Công Phượng đá hộ công và Hồ Tuấn Tài đảm nhận vị trí trung phong cấm.

Với đội hình này, U.19 VN có 3 vị trí mới so với Cúp Nutifood 2014 là Tiến Dũng, Quang Hải và Hồ Tuấn Tài. Các tân binh này đều có tốc độ và kỹ thuật tốt nên xứng đáng được HLV Guillaume Graechen trao cơ hội để thể hiện mình.

 
HLV Guillaume: "Chúng ta cùng thống nhất mục tiêu nhé"

Sau buổi tập kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, HLV Guillaume Graechen đã trò chuyện với các cầu thủ ngay trên sân tập. Ông đã hỏi từng cầu thủ một: "Các em hãy nói rõ chúng ta đến đây để làm gì?".

Sau câu trả lời của từng cầu thủ, vị HLV người Pháp chốt lại: “Chúng ta cùng thống nhất mục tiêu nhé. Trước hết bắt buộc chúng ta phải giành một trong hai vị trí đầu bảng để vào bán kết rồi sau đó sẽ tính tiếp. Các đối thủ đều chuẩn bị tốt cho giải đấu này, nhưng chúng ta chuẩn bị chu đáo hơn nên phải chơi với tất cả khả năng của mình để giành chiến thắng”.

 
Các cầu thủ thả lỏng sau buổi tập

Ông Guillaume cũng nói rằng ông hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu như những trận cuối trong đợt tập huấn tại Nhật Bản. Đó là thể hiện khát khao tinh thần chiến thắng suốt trận để giành chiến thắng chung cuộc.

Sau buổi tập, toàn đội trở về khách sạn với bữa ăn trưa tươm tất do các đầu bếp Nutifood đảm trách.

Chiều nay, toàn đội sẽ đi xem trận đấu giữa U.19 Indonesia và U.21 Malaysia.

4 cầu thủ không được đăng ký

Giải U.22 Đông Nam Á với tên gọi Cúp Hassanal Bolkiah 2014 do Hoàng gia Brunei tổ chức và tài trợ toàn bộ chi phí cho 11 đội tham dự.

Theo điều lệ, mỗi đội chỉ đăng ký 18 cầu thủ để thi đấu suốt giải nên sau buổi tập sáng qua, HLV Guillaume Graechen đã thông báo tên 4 cầu thủ không thi đấu giải này là thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Văn Thiết, tiền vệ Thanh Hậu và tiền vệ Phan Văn Đức. Các cầu thủ này vẫn ở lại Brunei để tập chung với toàn đội.

Sau đó, vị HLV người Pháp đã nói chuyện riêng với từng cầu thủ để giải thích lý do vì sao họ không được chọn. Tất cả các cầu thủ đều vui vẻ và hứa sẽ nỗ lực tập luyện trong tất cả các buổi tập cùng với đội.

Do bảng đấu của U.19 VN có đến 6 đội nên HLV Guillaume nói ông sẽ luân chuyển cầu thủ để giữ sức, vì thế tất cả 18 cầu thủ có tên đăng ký đều được luân phiên thi đấu.

Bài, ảnh: Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.