U.19 Việt Nam thận trọng trước trận ra quân giải châu Á

28/09/2015 14:26 GMT+7

(TNO) ‘Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân đầu tiên tại vòng loại U.19 châu Á’, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định như vậy trước cuộc đối đầu với Hồng Kông vào 16 giờ chiều nay, 28.9 (giờ VN).

(TNO) ‘Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân đầu tiên tại vòng loại U.19 châu Á’, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định như vậy trước cuộc đối đầu với Hồng Kông vào 16 giờ chiều nay, 28.9 (giờ VN).

HLV Hoàng Anh Tuấn (đầu tiên bên phải) tại buổi họp báo trước trận đấu với Hồng Kông - Ảnh nhân vật cung cấp
Sang Myanmar cách đây chỉ hai ngày, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có đúng duy nhất một buổi tập trước trận. Ấy vậy mà còn không được tập trên sân vận động chính, mà chỉ được “đi dạo” trên sân phụ mà thôi.

Ngoài những khó khăn khách quan, đội U.19 Việt Nam đã bị “hao mòn” lực lượng khi một trong những trụ cột ở hàng thủ là hậu vệ Mạc Đức Việt Anh bị chấn thương, không kịp hồi phục, nên không thể sang Myanmar cùng đồng đội.

Tuy nhiên ở hàng công, đội có sự bổ sung tiền đạo tài năng Nguyễn Công Thành - Đồng Tháp mới 18 tuổi, cầu thủ trẻ nhất ghi tới 5 bàn tại V-League 2015.

Điều ông Tuấn âu lo là trước vòng loại, đội U.19 Việt Nam chỉ có đúng 3 trận giao hữu với các đội U.21. Và ở những trận cọ sát hiếm hoi này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò cố gắng khắc phục những điểm yếu về kiểm soát bóng và khả năng dứt điểm. So với giải vô địch U.19 Đông Nam Á cách đây chưa lâu (Việt Nam giành ngôi á quân sau khi thua Thái), đội U.19 của ông Tuấn đã tự tin hơn, chơi ăn ý hơn.

Trong cuộc họp báo trước vòng bảng U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Gặp lại hai đối thủ đã từng thua Việt Nam đều với tỷ số 0-2 ở giải Đông Nam Á là Đông Timor và Myanmar nhưng chúng tôi vẫn phải thận trọng cao độ vì chắc chắn họ sẽ chơi cảnh giác. Nhất là sân chơi tại vòng loại U.19 châu Á mang tính chất rất khác so với giải vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi đặc biệt coi trọng Myanmar - chủ nhà của vòng bảng U.19 châu Á.

U.19 Việt Nam cũng không dám khinh suất khi đối đầu với hai đối thủ còn lại của bảng G là Hồng Kông và Brunei. Ở trận đầu tiên, Việt Nam sẽ nỗ lực giành trọn 3 điểm để tạo đồng lực cho chặng đường tiếp theo.

Theo điều lệ, 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dự vòng chung kết U.19 châu Á 2016 tại Bahrain. Việt Nam sẽ phấn đấu có mặt ở vòng cuối này”.

Một phóng viên Myanmar đặt câu hỏi, đội U.19 Việt Nam có gặp trở ngại gì tại Myanmar hay không? Ông Tuấn nói: “Mọi thứ đều tốt nhưng tại sao ban tổ chức nước chủ nhà lại không cho phép chúng tôi được tập sân chính. Chỉ có 20 phút cho mỗi đội nhưng không được tập mà chỉ đứng…ngoài sân xem.

Tuy nhiên, đây sẽ là khó khăn chung cho tất cả các đội khách chứ không chỉ riêng đội U.19 Việt Nam”.
Lịch thi đấu: Ngày 28.9, Việt Nam gặp Hồng Kông, ngày 2.10 gặp Brunei, ngày 4.10 gặp Đông Timor, ngày 6.10 gặp Myanmar. Chưa có đài truyền hình nào tại Việt Nam mua bản quyền giải đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.