U.19 Việt Nam thắng Jordan 2-1

05/10/2010 00:11 GMT+7

Đội tuyển U.19 VN đã tạo nên chiến tích đầu tiên tại vòng chung kết giải U.19 châu Á đang diễn ra tại Sơn Đông (Trung Quốc) sau khi thắng U.19 Jordan 2-1.

Niềm vui của Quốc Phương và Văn Thạnh, 2 tác giả bàn thắng cho U.19 VN - Ảnh: Bạch Dương

Đội tuyển U.19 VN đã tạo nên chiến tích đầu tiên tại vòng chung kết giải U.19 châu Á đang diễn ra tại Sơn Đông (Trung Quốc) sau khi thắng U.19 Jordan 2-1.

Dù bị Mahmoud Za ghi bàn dẫn trước cho Jordan ở phút 37, nhưng các cầu thủ U.19 VN không hề mất đi sự tự tin, trái lại vẫn chơi nhịp nhàng và vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 để nắm lấy thế trận. Phút 55, từ quả đá phạt trực tiếp ngoài 30m, tiền vệ Lê Quốc Phương với cú sút chân trái xoáy đưa bóng bay vào sát góc đã hạ gục thủ thành Musamid (Jordan) để san bằng cách biệt 1-1 cho VN. Có bàn thắng khích lệ tinh thần, U.19 VN tiếp tục chơi bùng nổ. Đến phút 73, tiền đạo Nguyễn Văn Thạnh, người từng chơi rất nổi bật tại giải U.19 Đông Nam Á hồi tháng 8 khi ghi bàn vào lưới Hàn Quốc, Malaysia đã tận dụng cơ hội sau pha dàn xếp nhanh sút bật chân hậu vệ Israiwa (Jordan), đi luôn vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho VN. Ở trận đấu còn lại bảng C, Nhật Bản thắng UAE 2-1.

Sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà cho biết: “Tôi không bất ngờ với chiến thắng này vì U.19 VN đã có sự trui rèn và chuẩn bị tốt trong thời gian qua. Đặc biệt 2 trận đấu với Ả Rập Xê Út đã giúp đội tích lũy được nhiều bài học để đối đầu với các đội bóng Tây Á. Tuy Jordan chơi bóng rất có tổ chức và tấn công với sức mạnh càn lướt, nhưng các tuyển thủ U.19 đã tổ chức đội hình chặt chẽ, các vị trí rất gần nhau nên khi mất bóng lập tức tranh cướp tích cực, thu hồi bóng nhanh và khi phản công có số đông tạo nên thế trận tương đối mạch lạc. Bàn thắng của Quốc Phương chính là bước ngoặt giúp chúng tôi thi đấu mạnh mẽ hơn. Đây là thành tích bước đầu đầy khích lệ giúp toàn đội hướng đến 2 trận gặp UAE và Nhật Bản với niềm tin lớn hơn”.

Q.H - H.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.