U.19 Việt Nam thay đội trưởng

19/05/2014 14:08 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam có sự xáo trộn khá lớn khi HLV Guillaume Graechen quyết định rút lại băng đội trưởng của Lương Xuân Trường để trao lại cho Nguyễn Tuấn Anh.

(TNO) Đội tuyển U.19 Việt Nam có sự xáo trộn khá lớn khi HLV Guillaume Graechen quyết định rút lại băng đội trưởng của Lương Xuân Trường để trao lại cho Nguyễn Tuấn Anh.

>> HLV Guillaume bổ sung đến 11 tân binh cho U.19 Việt Nam
>> Lộ diện ứng viên được gọi bổ sung đội tuyển U.19 Việt Nam
>> Đứt dây chằng, Hoàng Thống chia tay sớm U.19 Việt Nam

U.19 Việt Nam thay đội trưởng
Tuấn Anh (áo trắng) sẽ là người mang băng đội trưởng U.19 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Sau chuyến tập huấn châu Âu, HLV Guillaume đã lấy lại băng đội trưởng của Xuân Trường để trao cho cầu thủ khác. Người được vinh dự nhận băng đội trưởng U.19 Việt Nam từ tay HLV Guillaume là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Xuân Trường bị mất băng thủ lĩnh không phải do anh vi phạm kỷ luật mà do HLV Guillaume nhận thấy Tuấn Anh có khả năng xốc dậy tinh thần toàn đội tốt hơn.

Thực ra Xuân Trường bị mất điểm ở trận đấu giao hữu thua Tottenham 0-9 trong đợt tập huấn tại châu Âu. Ở trận đấu đó, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam xuống tinh thần, nhưng Xuân Trường với vai trò thủ lĩnh đã không thể xốc dậy tinh thần toàn đội.

Nguyễn Tuấn Anh cũng là người ít nói và hiền như Xuân Trường, nhưng Tuấn Anh luôn chơi xông xáo nên góp phần tạo nên tinh thần cho các đồng đội ở những trận khó khăn.

Hy vọng với chiếc băng đội trưởng trên tay, Tuấn Anh ngày càng phát huy phẩm chất kỹ thuật cũng như khả năng “lãnh đạo” của mình.

Ngoài ra, U.19 Việt Nam cũng có một sự thay đổi khác khá quan trọng đó là vị trí trưởng đoàn. Ông Dương Vũ Lâm được bổ nhiệm làm trưởng đoàn thay ông Dương Nghiệp Khôi trong chuyến đi tập huấn ở Nhật Bản vào ngày 8.6 tới.

Trong những ngày này, các trụ cột U.19 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn… đang gấp rút học văn hóa để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.