U.19 Việt Nam thoát chết trong cơn mưa ngập Quảng Ninh

27/07/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Đội U.19 Việt Nam vừa trải qua một chặng đường 'bão táp' khi di chuyển từ Cẩm Phả (Quảng Ninh) về Hà Nội.

(TNO) Đội U.19 Việt Nam vừa trải qua một chặng đường 'bão táp' khi di chuyển từ Cẩm Phả (Quảng Ninh) về Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã phải đi qua khu vực ngập nặng ở Quảng Ninh - Ảnh: FBNV

Chiều 26.7, tại Quảng Ninh xảy ra mưa lớn, mức nước dâng cao khiến các khu vực như Cẩm Phả, TP.Hạ Long ngập sâu trong nước. Điều kiện thời tiết bất lợi này đã ảnh hưởng lớn đến đội U.19 vì Quảng Ninh là địa điểm mà HLV Hoàng Anh Tuấn chọn để các cầu thủ đá giao hữu với đội U.21 Quảng Ninh.

Theo lời ông Tuấn, buổi đá tập chiều qua trên sân Cẩm Phả chỉ kéo dài khoảng 24 phút. Khi đội U.19 Việt Nam đang tạm dẫn với tỷ số 1-0 thì trận đấu buộc phải dừng vì mưa quá to. Ban huấn luyện quyết định trở lại Hà Nội luôn trong ngày vì dự đoán có thể mưa sẽ ngớt dần.

“Sau khi ăn tối xong, thầy trò lên xe di chuyển về Hà Nội. Càng đi, mưa càng trắng trời trắng đất. Được khoảng một giờ thì xảy ra tình trạng kẹt xe. Vì không phải người ở đây nên tôi không rõ cung đường bị kẹt xe nằm ở địa phận nào nhưng các xe ô tô chỉ nhích từng tí một. Dân bên đường cũng hô to là phía trước ngập sâu lắm, các xe nên quay lại đi. Nhiều tài xế cho xe quay đầu ngược trở lại Cẩm Phả.

Nhưng xe chở đội U.19 chúng tôi vẫn quyết định đi tiếp. Thật kinh khủng. Không ngờ đường bị ngập sâu đến vậy. Xe chúng tôi lao vào nước mà có đoạn tôi thấy chòng chành y hệt như ngồi trên ghe thuyền lúc đi trên sông vậy. Sợ đến thót cả tim.

May mắn làm sao là xe không bị lật trong nước. Lúc trước vì sợ mưa to nên cánh cửa lên xuống và cửa sổ của ô tô được đóng rất chặt. Nhưng nước ngập cao đến hết phần cốp xe nên nước tràn vào phía trong. Toàn bộ bóng, nước uống, trang thiết bị tập luyện bị ngập trong nước.

Cầu thủ của tôi vì mệt quá nên ngủ cả. Chỉ còn lại mấy ông “già già” như tôi, ngồi trên xe đi trong nước ngập sâu mà như ngồi trên lửa, lòng lo nơm nớp. Không biết rồi có an toàn để về đến đích không!”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Ông Tuấn kể thêm là lái xe tên Đức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thực sự cừ khôi vì tay lái quá “lụa”. Sau ba tiếng đồng hồ “vật lộn” với mưa to gió lớn, xe cũng về tới trụ sở Liên đoàn vào gần 3 giờ sáng, muộn hơn 3 giờ so với dự kiến.

Trưa nay, sau khi đã hoàn hồn, trên Facebook của mình, ông Tuấn cho đăng một tấm ảnh với lời chú thích: Đêm 26.7, xe chở U.19 quốc gia đi qua nơi đây cũng bị tình trạng như xe trong ảnh. Xe lội trong nước vài giờ đồng hồ nhưng may mắn thoát qua được. Xin cảm ơn anh Đức, người lái xe xuất sắc của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.