U.19 Việt Nam thua trắng trước đàn anh Viettel

17/09/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thất bại nặng nề tới 5 bàn không gỡ trước các đàn anh U.21 Viettel ở trận đấu giao hữu chiều 16.9.

(TNO) Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thất bại nặng nề tới 5 bàn không gỡ trước các đàn anh U.21 Viettel ở trận đấu giao hữu chiều 16.9.

U.19 Việt Nam (áo trắng) không thể tạo nên thế trận cân bằng trước U.21 Viettel

Xuất trận dưới mưa lớn, điều kiện sân bãi cũng không được đảm bảo khi những ngày qua Hà Nội thường xuyên chịu cảnh mưa lớn kéo dài, khiến U.19 Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu khi đối mặt với đàn anh già giặn hơn là U.21 Viettel.

Một thất bại là điều đã được dự báo trước khi đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại trận đấu đầu tiên sau 1 tuần tập trung trở lại này là những cầu thủ sẽ chinh chiến ở giải hạng Nhất mùa sau.

Một nguyên nhân khác cho trận thua là do HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung nhiều vị trí mới vào sân nhằm thử nghiệm đội hình. Không mấy ngạc nhiên khi ngay từ phút thứ 3, U.21 Viettel đã có bàn thắng dẫn trước khá dễ dàng.

Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể giành quyền kiểm soát thế trận và tiếp tục để thua 2 bàn nữa ở các phút thứ 12 và 35.

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định thay đổi đội hình và chỉ giữ lại tiền vệ Duy Khánh. Với nhiều cái tên đã cùng nhau tập luyện trong 2 tháng qua, lối chơi của U.19 Việt Nam có phần rõ nét hơn.

Tuy vậy, trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa trước khi trận đấu kết thúc.

HLV Hoàng Anh Tuấn theo dõi các học trò thi đấu

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội bóng của ông còn rất nhiều việc phải làm trước khi lên đường tới Myanmar tham dự vòng loại U.19 châu Á 2016.

"Dưới điều kiện mưa ướt, chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng các cầu thủ đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Những pha phối hợp cũng có sai số rất lớn do điều kiện mặt sân không đảm bảo.

Thực ra ngay từ giải đấu trước U.19 Việt Nam đã phơi bày những điểm yếu cần phải sớm khắc phục. Và chắc chắn chúng tôi phải làm điều này càng sớm càng tốt", ông Tuấn nói.

Đây là trận đấu đầu tiên của 5 tân binh được bổ sung cho U.19 Việt Nam sau khi trở về từ Lào, đánh giá về màn trình diễn của 5 cái tên này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Họ mới chỉ có 1 tuần tập luyện so với quá trình rất dài của các đồng đội khác. Vì vậy các em chưa thể hiện được nhiều. Theo tôi cần phải có thêm thời gian để các em bắt nhịp và làm quen với lối chơi chung của toàn đội".

Theo kế hoạch, U.19 Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu nữa gặp U.21 Hà Nội T&T vào chiều 18.6 và trận "lượt về" gặp lại đối thủ U.21 Viettel trước khi lên đường tới Myanmar tìm kiếm tấm vé vào vòng chung kết U.19 châu Á vào năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.