U.19 Việt Nam: Tiến Linh gọi, chờ Đức Chinh trả lời

14/09/2016 15:31 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi tập trung tuyển U.19 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có bàn thắng, trong khi chân sút Hà Đức Chinh dự bị cả trận.

Nguyễn Tiến Linh không xa lạ gì tuyển U.19 Việt Nam. Từ khi HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp quản U.19 Việt Nam, Tiến Linh luôn là một trong những nhân tố quan trọng trên hàng công.
Sở dĩ cựu vua phá lưới U.19 quốc gia không thể tham gia ngay từ đầu giai đoạn tập trung của U.19 Việt Nam là bởi B.Bình Dương trong quá trình trẻ hóa muốn anh đá nốt vòng 25, trận đấu cuối cùng trên sân nhà như lời tạm biệt khán giả Thủ Dầu Một.
Sau khi ghi bàn vào lưới QNK.Quảng Nam, cùng chỉ 1 ngày tập trung cùng đội tuyển, Tiến Linh lại có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt, xây chắc sự tự tin cho U.19 Việt Nam trước Đông Timor.
Đó là trận đấu Hà Đức Chinh - người đá chính ở trận ra quân gặp Singapore, đã không có mặt trên sân. Chinh ngồi trên băng ghế dự bị, và sau đó là ra phía sau khung thành khởi động với khuôn mặt chẳng tươi tắn lắm.
Khó để có thể tươi tắn khi mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dẫn đến trận hòa tai hại 0-0 trước Singapore, trận đấu U.19 Việt Nam nhận rất nhiều chỉ trích.
Tiến Linh ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt cho U.19 Việt Nam Minh Tú
HLV Nguyễn Việt Thắng, người thầy luôn rất quan tâm đến Đức Chinh tại PVF, gửi gắm: “Đức Chinh cần phải vừa nhớ, nhưng vừa quên trận đấu với Singapore. Tôi muốn cậu ấy khi ra sân phải mạnh mẽ hơn nữa, dứt điểm nhiều hơn nữa.
Tôi biết suy nghĩ của Đức Chinh lúc này. Cậu ấy đang tự gây áp lực lên bản thân phải ghi bàn. Nếu không giũ bỏ được áp lực đó, Đức Chinh sẽ không là chính mình.
Tôi muốn Đức Chinh sẽ ra sân và chơi bóng theo cảm xúc với trái bóng chứ không phải tự ra mệnh lệnh cho mình là phải làm sao, phải thể hiện như thế nào để có bàn.
Tôi muốn thấy hình ảnh Đức Chinh tả xung hữu đột, chơi bóng không biết lo sợ và nếu có dứt điểm không tốt thì trái sau đó vẫn tự tin ra chân”.
Tiến Linh đi bóng trước các hậu vệ Đông Timor Minh Tú
Về điều chỉnh trên hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định quan điểm sẽ xoay vòng lực lượng vì mục tiêu kép: mọi cầu thủ đều có cơ hội thể hiện và U.19 Việt Nam sẽ có được lực lượng tốt nhất cho mục tiêu có mặt ở chung kết.
Đồng thời, ông cho biết: “Tiến Linh là cầu thủ tốt, giống 22 cầu thủ khác tại U.19 Việt Nam. Có một điều khác là em bận nghĩa vụ tại B.Bình Dương nên ra muộn. Cậu ấy, so về tầm quan trọng với đội bóng, không khác gì Đức Chinh.
Tiến Linh, Đức Chinh hay bất kỳ cầu thủ nào tại U.19 Việt Nam đều rất quan trọng. Ở trận gặp Singapore, tôi có điều chỉnh vì muốn kiểm tra lại khả năng phối hợp của bộ ba B.Bình Dương là Tiến Linh - Duy Khánh - Tống Anh Tỷ để nắm được khả năng của các bạn ấy như thế nào cho những tính toán sau này".
Hà Đức Chinh (9) trong trận gặp U.19 Singapore Minh Tú
Về màn trình diễn của các học trò hàng công sau 2 trận đầu tiên, ông Tuấn cũng tỏ ra thông cảm: "Tôi cũng đồng ý quan điểm hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Tôi muốn trận đấu có nhiều bàn thắng hơn nữa. Nhưng mọi người hãy hiểu cầu thủ chỉ mới 17-18 tuổi. Không thể nào yêu cầu họ làm mọi thứ trọn vẹn như các đàn anh chuyên nghiệp được”.
Hướng tới trận gặp Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định tôn trọng nhưng cho rằng đây không phải là đối thủ của U.19 Việt Nam.
Điều này, cũng có thể xem là tín hiệu ông tiếp tục có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Hãy chờ xem, liệu sau một trận dồn nén, Đức Chinh có được câu trả lời sau lời gọi của đồng đội Tiến Linh hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.