U.19 Việt Nam tổn thất nặng sau chấn thương của đội trưởng Văn Tới

Quốc Việt
Quốc Việt
20/10/2018 14:04 GMT+7

Tuyển U.19 Việt Nam đã nhận thiệt hại kép, không chỉ thua ngược Jordan 1-2 trận mở màn mà còn vì đội trưởng Đặng Văn Tới chấn thương nặng, sớm chia tay giải U.19 châu Á 2018.

Ở gần cuối trận ra quân gặp Jordan, khi tỷ số đang là 1-1, Đặng Văn Tới trong một pha lên cao tham gia tấn công khi lao người đánh đầu rất nguy hiểm đã mất thăng bằng do va chạm với đối thủ cao và tiếp đất không tốt.
Pha ngã từ trên không đó đã khiến người đội trưởng tận tụy này bị tái phát chấn thương. Tới đã rất đau khi được bác sĩ săn sóc và không thể đá tiếp. Đáng tiếc là U.19 Việt Nam đã không kịp quen với việc vắng anh và để đối thủ ghi bàn khiến thua ngược 1-2.
Kết quả chụp phim M.R.I cho thấy Đặng Văn Tới bị đứt dây chằng chéo trước bán phần. Các bác sĩ tại Indonesia dự đoán hậu vệ đa năng này sẽ phải nghỉ ít nhất một tháng.
Đó sẽ là tổn thất lớn cho U.19 Việt Nam vì Đặng Văn Tới là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận ra quân.
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở hàng thủ, Văn Tới còn tạo ra những điểm nhấn trong các pha tham gia tấn công với cú đánh đầu trả bóng chiến thuật rất vừa vặn giúp Mạnh Dũng ghi bàn mở tỉ số ở phút 21.
Ngoài ra, anh còn có thêm pha đảo bóng và đường tạt vào rất đẹp mắt ở phút 77, tiếc là Văn Nam băng vào đệm lòng cận thành không ai kèm lại không tận dụng được.
Đáng tiếc cho Đặng Văn Tới bởi năm ngoái khi tập huấn tại Hàn Quốc, đang đạt phong độ rất tốt thì hậu vệ đa năng có thể đá tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn 2 biên bị chấn thương dây chằng và phải sớm nói lời chia tay U.20 World Cup.
Đội hình xuất phát của U.19 Việt Nam ở trận ra quân gặp Jordan ở giải U.19 châu Á AFC
Thông tin từ đội bóng cho biết ở trận gặp Jordan, một số cầu thủ U.19 Việt Nam đã bị sốt và phải truyền nước nhưng toàn đội vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao.
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau khi ghi bàn mở tỉ số dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ trụ lại được cho đến hết hiệp 1. Khó khăn là thế, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không nhụt chí.
Ông khích lệ động viên tinh thần các học trò, đồng thời cùng các cộng sự nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch để có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu còn lại của vỏng bảng, lần lượt gặp Úc (ngày 22.10) và Hàn Quốc (25.10).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.