U.19 Việt Nam trước trận gặp Nhật: Không có bất cứ sự đặc cách nào

26/10/2016 09:34 GMT+7

Đội tuyển U.19 Việt Nam đang tập luyện nghiêm túc để hướng đến trận đấu bán kết với Nhật Bản lúc 23 giờ 15 ngày 27.10.

Trong lời chúc mừng gửi đến 4 đội tuyển U.19 của khu vực châu Á gồm VN, Saudi Arabia, Iran và Nhật Bản đoạt vé dự vòng chung kết (VCK) FIFA World Cup U.20 tại Hàn Quốc năm 2017, Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) - ông Shaikh Salman cho biết mình ấn tượng nhất với U.19 VN.
Ông Shaikh Salman nói: “Các đội tuyển của châu Á góp mặt tại VCK FIFA World Cup U.20 đã trải qua một hành trình dài thi đấu ấn tượng. Saudi Arabia, Iran, Nhật Bản và VN cho thấy họ rất xứng đáng khi quyết tâm, nỗ lực để vượt qua vòng loại, góp mặt ở VCK giải U.19 châu Á và giờ xuất sắc đoạt vé dự VCK World Cup.
Tôi cũng hết sức ấn tượng với đội tuyển lần đầu tiên góp mặt ở VCK FIFA World Cup U.20 là U.19 VN. Thành tích của đội bóng này thực sự đáng chú ý và truyền cảm hứng. Người hâm mộ bóng đá châu Á rất ngưỡng mộ những gì mà đội VN đã làm được ở giải lần này. Tôi tin, với năng lực đã chứng minh qua VCK U.19 châu Á, đội U.19 VN cùng Saudi Arabia, Iran, Nhật Bản và chủ nhà Hàn Quốc sẽ phất cao ngọn cờ bóng đá châu Á tại VCK FIFA World Cup U.20”.

tin liên quan

Tuyển U.19 Việt Nam ‘sạc pin’ chiến đấu với Nhật Bản
Một số cầu thủ chủ chốt của đội U.19 Việt Nam bị quá tải do phải chiến đấu căng thẳng trong 4 trận đấu đã qua tại giải U.19 châu Á. Lãnh đạo đội đang tìm mọi cách tốt nhất, tích cực nhất để các chàng trai kịp lấy lại phong độ cho trận bán kết.
“Chúng ta phải gác lại những cảm xúc thăng hoa vì nếu ngủ quên trên chiến thắng, không bao giờ U.19 VN có thể tiến xa được. Nên nhớ rằng, Nhật Bản - đối thủ của chúng ta ở bán kết vào ngày 27.10 - là một trong những ứng viên của chức vô địch giải U.19 châu Á năm nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn trò chuyện với các học trò trong buổi họp chiều 25.10.
Sau trận thắng Bahrain, kỷ luật nội bộ của U.19 VN ở Bahrain vẫn được siết chặt tối đa, bởi HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn có bất kỳ sự “đặc cách” nào về thời gian biểu mỗi ngày, cho dù đội vừa trải qua một hành trình đầy vất vả kể từ vòng bảng.
Theo Trưởng đoàn U.19 VN Dương Nghiệp Khôi, tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ vắng mặt vì dính hai thẻ vàng ở trận thắng Triều Tiên. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn có những giải pháp hợp lý khi đội không may gặp trục trặc về nhân sự. Ở trận hòa UAE, khi vắng Trọng Đại, Văn Hậu đã có Việt Anh, Văn Hòa trám chỗ. Hay ở trận thắng Bahrain, ông Tuấn đã tung Trần Thành ngay từ đầu (Đức Chinh vào sân hiệp 2) và ghi bàn duy nhất, giúp VN vào bán kết và đi World Cup U.20 năm 2017. Dự kiến, người hùng của U.19 VN sẽ tiếp tục được tín nhiệm ở trận gặp Nhật Bản. Ngoài ra, ông Tuấn còn có một tiền đạo khác chất lượng là Tiến Linh.

tin liên quan

Người hùng World Cup của U.19 Việt Nam: ‘Tôi đứng hình khi xem lại bàn thắng của chính mình’
Trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) 'dự đoán' như thần: Trong những ngày tới đây, tiền đạo trẻ mang áo số 17 đội U.19 Việt Nam sẽ là chủ đề chính trong những câu chuyện của người hâm mộ. Còn Trần Thành thì nói với AFC rằng: ‘Khi xem lại bàn thắng của mình trên mạng, tôi như bị…đứng hình’.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.