U.19 Việt Nam trước trận gặp Úc: Lấy cảm hứng từ đàn em U.16

21/09/2016 19:28 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của U.16 Việt Nam trước Úc tại giải châu Á ở Ấn Độ vô tình giúp ông ‘khỏe’ hơn rất nhiều.

“Tôi đã có thể "lười" một chút. Thay vì phải căng óc ra suy nghĩ cách kích phát đấu chí cho các học trò thì nay tôi sẽ đơn giản là mở băng hình trận đấu này cho U.19 Việt Nam xem.
Như trùng hợp, Việt Nam và Úc cùng gặp nhau ở những trận đấu quyết định ở các giải trẻ. U.16 Việt Nam đã chơi rất tuyệt vời và có chiến thắng giàu ý nghĩa. Đàn em đã gọi, các đàn anh U.19 Việt Nam sẽ phải trả lời”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Bận công việc, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian để xem trọn trận đấu giữa U.16 Việt Nam và Úc tại giải châu Á ở Ấn Độ.
“Tuân thủ kỷ luật, tinh thần tuyệt vời”, là nhận xét của ông về màn trình diễn của các học trò HLV Đinh Thế Nam trong hiệp 2 trận đấu, khi chúng ta từ chỗ bị dẫn 0-2 thắng ngược 3-2.
Đó cũng là tất cả những gì HLV Hoàng Anh Tuấn chờ đợi ở các học trò U.19 Việt Nam khi bước vào trận bán kết giải Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016 gặp Úc (19 giờ, ngày 22.9).
Về đối thủ này, ông thầy quê Khánh Hòa đánh giá cao về thể hình, thể lực và sức mạnh. Tuy nhiên, ông khẳng định Úc vẫn có những điểm yếu và người Thái đã làm rất tốt vai trò chỉ ra những khuyết điểm đó.
HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng U.16 Việt Nam giúp mình nhẹ việc đi nhiều Minh Tú
Quay trở lại U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông đang khá hài lòng khi tinh thần của đội đang ổn định đi lên. Sự phân tâm và áp lực tâm lý sau trận hòa 0-0 trước Singapore đã dần được giải tỏa.
“Tôi có nói với các học trò sau trận thắng Malaysia là tôi chúc mừng cho họ. Tôi mừng cho họ nhưng tôi vẫn chưa thực sự hài lòng. Tôi nghĩ các cầu thủ hiểu được thông điệp mà tôi ấp ủ.
Rất may, U.16 Việt Nam với hiệp 2 tuyệt vời trước Úc đã thay tôi hiện thực hóa và cụ thể những điều tôi ấp ủ đến các học trò.
Tôi tin rằng sau khi xem U.16 Việt Nam đá, các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ có những phản ứng tích cực”, ông Tuấn khẳng định.
Trận bán kết giữa U.19 Việt Nam và Úc sẽ diẽn ra vào lúc 19 giờ ngày 22.9 trên sân Hàng Đẫy. Đội thắng sẽ vào chung kết và gặp người đi tiếp của cặp đấu giữa Đông Timor - Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.