U.19 Việt Nam tự tin thắng Úc

28/07/2010 00:39 GMT+7

18 giờ 30 chiều nay đội tuyển U.19 VN sẽ gặp Úc ở lượt cuối vòng bảng để tranh quyền vào chơi trận chung kết.

U.19 VN sẽ lại có niềm vui chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

18 giờ 30 chiều nay đội tuyển U.19 VN sẽ gặp Úc ở lượt cuối vòng bảng để tranh quyền vào chơi trận chung kết.

Đây là trận đấu khó với đội chủ nhà bởi họ phải giành chiến thắng mới chắc suất đi tiếp. Hai trận đầu ra quân, VN chưa giành được chiến thắng, tuy nhiên thầy trò HLV Triệu Quang Hà đã chơi khá tốt. Úc được đánh giá có phần nhỉnh hơn VN, nhưng các cầu thủ U.19 VN vẫn có cơ hội để đánh bại đội bóng đến từ xứ sở chuột túi. Trước hết, U.19 Úc chỉ sử dụng những pha tấn công bằng bóng bổng đơn điệu, trong khi hàng thủ VN chơi đầu không tệ.

Hơn nữa, thủ môn Bửu Ngọc bắt bóng tầm cao nhanh nhẹn dứt khoát. U.19 VN cũng là đội bóng có thể lực khá sung mãn, bởi những phút cuối trận họ vẫn đủ sức di chuyển nhanh và đầy ý chí. Dù vậy, để thắng được tuyển Úc, HLV Triệu Quang Hà nhận xét có thể U.19 VN sẽ tập trung đánh trung lộ bằng những pha bật tường nhanh, thay cho cách triển khai tấn công bằng bóng dài xẻ nách như hai trận trước đây. Bởi hàng thủ Úc có thể hình tốt, nhưng lại xoay trở chậm.

Theo ông Hà, dù chỉ có một cửa buộc phải thắng hoặc hòa với tỷ số cao (nếu trường hợp Thái Lan và Hàn Quốc đá trước cùng hòa) mới đi tiếp, nhưng với lợi thế sân nhà và tinh thần cầu thủ đang lên cao sau trận hòa Hàn Quốc, U.19 VN hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. 

Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.