U.19 Việt Nam - U.19 Úc 0-4: Lực bất tòng tâm

04/09/2012 20:45 GMT+7

(TNO) Ở trận đấu thứ 2 tại giải bóng đá giao hữu U.19 Đông Nam Á mở rộng 2012 diễn ra vào chiều ngày 4.9, U.19 VN đã thua U.19 Úc với tỷ số 0-4.

(TNO) Ở trận đấu thứ 2 tại giải bóng đá giao hữu U.19 Đông Nam Á mở rộng 2012 diễn ra vào chiều ngày 4.9, U.19 Việt Nam (VN) đã thua U.19 Úc với tỷ số 0-4.

>> Chủ nhà thua trận đầu tiên
>> Thuốc thử mạnh cho U.19 VN
>> U.19 VN đấu trận khai mạc
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U.19

 
U.19 Việt Nam đã để thua trận thứ 2 trên sân nhà - Ảnh: Khả Hòa

Trước đối thủ đến từ châu Đại Dương, HLV Mai Đức Chung quyết định mạo hiểm với việc tung Thái Sung vào sân từ đầu để hỗ trợ Đình Thắng và Xuân Nam.

VN chủ động tấn công nhanh ngay từ đầu với lối đá pressing toàn sân. Cách chơi nhanh đã giúp VN chiếm ưu thế ở những phút đầu trận khi cầm bóng nhiều hơn và thực hiện khá nhiều cú dứt điểm về khung thành U.19 Úc.

Trong đó, đáng kể nhất là cú sút xa của Anh Tuấn ở phút thứ 10 và pha kết thúc của Thái Sung ở phút 23. Tiếc thay, cách chơi mạo hiểm của U.19 VN lại phản tác dụng.

VN tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn nên đã dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Từ pha tấn công nhanh của U.19 Úc, hàng thủ VN không kịp lùi về bọc lót để cho Ryan Edward hạ thủ môn Sơn Hải mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, VN càng trả giá đắt cho cách chơi mạo hiểm của mình bởi đa số đều xuống sức nên dễ dàng bị đối thủ loại bỏ trong những pha đua tốc độ.

Hai bàn thắng liên tiếp của U.19 Úc do Barker Daish và Makarounas ghi ở phút 54 và 56 đều do hàng thủ VN không thể đeo bám khi đối phương tổ chức tấn công nhanh.

Sau ba bàn thua, HLV Mai Đức Chung tung thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm vào sân bắt thay thủ môn Sơn Hải.

Thế nhưng, Văn Lâm tỏ ra non kinh nghiệm khi bắt bóng rất lúng túng và ra vào thiếu hợp lý. Chính sai lầm của Lâm trong lúc lao ra đón bóng ở phút 79 đã tạo điều kiện cho Taggart ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U.19 Úc.

Ở trận đấu còn lại, Iran thắng Uzbekistan 2-1, chiến thắng này đã giúp đội bóng Tây Á dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.