U.19 Việt Nam và U.19 Malaysia chia điểm kịch tính

27/08/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Trận cầu tâm điểm của bảng B giải U.19 Đông Nam Á 2015 giữa tuyển U.19 Việt Nam và U.19 Malaysia đã kết thúc với tỷ số 0-0, nhưng đây là trận đấu có nhịp độ thi đấu rất cao và bóng cũng đã 2 lần trúng cột dọc của 2 đội.

U.19 Việt Nam

0:0

kết thúc

U.19 Malaysia

(TNO) Trận cầu tâm điểm của bảng B giải U.19 Đông Nam Á 2015 giữa tuyển U.19 Việt Nam và U.19 Malaysia đã kết thúc với tỷ số 0-0, nhưng đây là trận đấu có nhịp độ thi đấu rất cao và bóng cũng đã 2 lần trúng cột dọc của 2 đội.


[VIDEO] TRẬN U.19 VIỆT NAM - U.19 MALAYSIA 
90'+3' 
KẾT THÚC TRẬN. Hai đội hòa nhau 0-0. 
 
90' 
Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.   
88' 
Các cầu thủ U.19 Việt Nam vẫn thi đấu rất khẩn trương.   
83' 
BÓNG TRÚNG CỘT DỌC. Tiến Linh chuyền bóng khá thoáng cho Đức Chinh thuận lợi tung ra cú sút, đáng tiếc bóng đã trúng cột dọc khung thành Malaysia. 
 
77' 
Một lần nữa Đức Chinh lại bỏ lỡ cơ hội lập công cho U.19 Việt Nam sau khi sút ra ngoài từ vị trí không ai kèm trong vòng cấm Malaysia.
 
73' 
BỎ LỠ. Lâm Thuận chuyền bóng vào trong, Đức Chinh xử lý bóng không tốt từ tư thế đối mặt với khung thành đối phương.
 
70' 
U.19 Việt Nam đang tạo ra sức ép rất lớn trước khung thành Malaysia.
 
67' 
Tiến Linh vào thay Thanh Hậu.   
65' 
NGUY HIỂM. Quang Hải chơi quá hay, anh có đường chuyền đúng vị trí Đức Chinh, đáng tiếc Chinh đã đánh đầu bóng đi chệch cột dọc.
 
63' 
U.19 Việt Nam liên tục có những pha gây sóng gió trước khung thành Malaysia.   
59' 
Hoàng Nam vào thay cho Trọng Huy.   
54' 
NGUY HIỂM. Bóng trúng cột dọc U.19 Việt Nam.   
51' 
Từ khi Quang Hải vào sân, sức tấn công của U.19 Việt Nam trở nên sắc nét hơn.
 
46' 
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
45'+2'  KẾT THÚC HIỆP 1. Hai đội tạm hòa nhau 0-0.   
45' 
Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút bù giờ.   
44' 
Quang Hải vào thay cho Thế Tài.
Do bận thi đấu ở CLB Hà Nội (hạng Nhất), Quang Hải đã được HLV Hoàng Anh Tuấn đặc cách cho tập trung lên tuyển U.19 Việt Nam muộn hơn so với các đồng đội.
 
40' 
Malaysia bắt đầu cân bằng được thế trận và có nhiều đợt tấn công ở khu trung lộ.   
35' 
U.19 Việt Nam vẫn đang kiểm soát vượt trội so với đối thủ nhưng Malaysia là những người sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm.
 
30' 
Lâm Thuận vừa có cú treo bóng từ xa khi thấy thủ môn Malaysia đã ra khỏi khung gỗ. Bóng đi không đúng mục tiêu.   
25' 
Thanh Hậu thi đấu rất xông xáo, hầu như tất cả những đường lên bóng của U.19 Việt Nam đều qua chân cầu thủ của HAGL này.
 
20' 
U.19 Việt Nam xếp nhì bảng B với 1 chiến thắng (ghi 2 bàn, không thủng lưới).
 
19' 
U.19 Malaysia có sự thay đổi người. Syamer Abba vào sân thay cho Jafri Firdaus Chew.    
17' 
Tiền đạo Muhammad Safari đang bị đau và được cáng ra khỏi sân. Tại giải lần này Safari đã có được 3 bàn thắng.
Dù mới 17 tuổi nhưng Safari đã gây ấn tượng khi giành danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Ba Malaysia mùa bóng 2015.
 
 16'
Trọng Huy nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Danial Abdullah
 
12' 
Những phút vừa qua U.19 Việt Nam chơi lấn át đối thủ.
U.19 Malaysia hiện dẫn đầu bảng B giải U.19 Đông Nam Á 2015, với 2 chiến thắng sau 2 lượt đấu (ghi 6 bàn, thủng lưới 1 bàn).
 
10' 
Một nửa khán đà A đã được lấp đầy bởi CĐV VIệt Nam và người hâm mộ vẫn tiếp tục đổ về sân
 
7' 
Trong 6 lần đối đầu ở giải U.19 Đông Nam Á, U.19 Viêt Nam không thua U.19 Malaysia (thắng 5, hòa 1).   
4' 
Những phút đầu trận đấu, U.19 Việt Nam đã tạo được áp lực rất lớn lên khung thành Malaysia.   
1' 
NGUY HIỂM. Ngay những giây đầu tiên Lâm Thuận đã có đường căng ngang, cắt mặt khung thành Malaysia. Đáng tiếc không có cầu thủ nào của U.19 Việt Nam chạm được bóng.   
19 giờ 
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.19 Việt Nam giao bóng trước.   
18 giờ 52 
Hai đội ra sân làm lễ chào cờ và hát quốc ca.
U.19 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Malaysia với trang phục áo xanh (dương), quần trắng.
 
18 giờ 45 
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đặt niềm tin vào bộ 3 phòng ngự Trọng Đại – Tấn Tài - Văn Hào. Ở trận đấu trước, tiền vệ Bùi Tiến Dụng có xu hướng kéo xuống đá như một hậu vệ thứ 4. Đáng chú ý trong đội hình đăng ký, có 2 sự thay đổi trong đội hình U.19 Malaysia. Đó là sự xuất hiện của tiền vệ trái Hoàng Thế Tài và tiền vệ công Trần Duy Khánh.
Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải vẫn ngồi trên băng ghế dự bị.
 
18 giờ 35 

U.19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Trọng Huy, Thanh Hậu, Duy Khanh, Lâm Thuận, Thế Tài, Đức Chinh.

U.19 Malaysia: Hafiz, Ibrahim, Ismail, Saipul, Firdaus Chew, Mohana Raj, Ashraf Abdullah, Jun Jin, Safari, Ramadhan Jalil, Adnan. 

 ĐỘI HÌNH RA SÂN
18 giờ 30 
Các cầu thủ U.19 Việt Nam đang khởi động
 
 
16 giờ 30 
Cổ động viên Việt Nam đến sân vận động quốc gia Lào để cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
 
 
 18 giờ 20
Ngôi sao người Việt đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Lào (Laos Premier League) Xuân Nam dự đoán thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 điểm trước đối thủ Malaysia.
"Tôi dự đoán U.19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 1-0. Người ghi bàn sẽ là Đức Chinh. Tôi rất ấn tưởng với tiền đạo này bởi em có thể hình tốt, lối chơi vừa thông minh, vừa dũng mãnh. Khả năng càn lướt, tì đè làm tường hay cả những pha chạy chỗ cũng cho thấy nhãn quan chiến thuật sắc bén. Đây sẽ là vũ khí lợi hại của U.19 Việt Nam.
Ngoài Đức Chinh, tôi cũng ấn tượng với Quang Hải, nếu trận này Hải đá chính thì em ấy sẽ ghi bàn. Tuy nhiên theo tôi phải tới trận sau tiền vệ chạy cánh này mới có thể xuât phát cùng U.19 Việt Nam", Xuân Nam nhận định.
Đang thi đấu trong màu áo CLB SHB Vientiane và là một trong những ngôi sao sáng giá nhất tại giải đấu hàng đầu nước bạn Lào, Xuân Nam đang trong kỳ nghỉ giữa giai đoạn để nhường chỗ cho giải U.19 Đông Nam Á.
 
18 giờ
"Thắng Đông Timor mới chỉ tạo ra 25% cơ hội vào bán kết. Vượt qua Malaysia cũng chỉ mới 75%. Chặng đường sắp tới vẫn còn rất gian nan và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để có điểm trước đối thủ rất mạnh này", HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.
 

Tiền vệ Thanh Hậu sẽ là thủ lĩnh hàng tiền vệ U.19 Việt Nam trước U.19 Malaysia - Ảnh: Đỗ Hải

Sau hơn một tháng chuẩn bị, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã ra mắt khán giả bằng trận thắng mở màn với tỷ số 2-0 trước U.19 Đông Timor.

Không phải là một chiến thắng đậm đà trước đội bị xem là yếu nhất ở bảng B, nhưng như khẳng định của ông Tuấn “con” thì: “quan trọng là U.19 Việt Nam đã có một chiến thắng, kết quả không quan trọng”.

Có thể hiểu được sự thận trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi ai cũng rõ mọi trận khai mạc đều không dễ dàng, nhất là với đội bóng trẻ chỉ vừa tập trung với nhau vỏn vẹn hơn một tháng như U.19 Việt Nam.

Đánh giá rất cao đối thủ sắp tới của chúng ta, HLV Hoàng Anh Tuấn lấy bằng chứng là họ dễ dàng thắng cả 2 trận để giữ ngôi đầu bảng: "U.19 Malaysia có hàng công rất mạnh. Khác với những đội tuyển quốc gia của họ trước đây thường sử dụng lối chơi bóng dài, đối thủ của chúng ta lần này chơi bóng nhỏ, nhanh rất hay. Đặc biệt là các tiền đạo rất nhanh nhẹn và lợi hại. 2 trận đấu họ giành trọn 6 điểm khá dễ dàng đã cho thấy điều đó".

Chia sẻ thêm về ý đồ chiến thuật, nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết ông sẽ vẫn cho các học trò chơi với lối đá đã thể hiên trước Đông Timor: Chơi bóng bình tĩnh, chắc chắn phần sân nhà và cố gắng chắt chiu cơ hội để ghi bàn. "Mục tiêu của U.19 Việt Nam ở trận đấu này là có điểm, U.19 Malaysia rất mạnh, nhưng tôi đã có phương án khắc chế họ", ông Tuấn nói.

Lịch sử chỉ ra mọi cuộc đụng đầu giữa các đội tuyển Việt Nam và Malaysia đều rất giàu cảm xúc, khi cả 2 đều chơi không khoan nhượng và nhịp độ trận đấu rất kịch tính. Chắc chắn, trận đấu tôi nay tại sân vận động quốc gia Lào cũng sẽ không ngoài kịch bản ấy.

U.19 Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước người Mã - Ảnh: Đỗ Hải

Cũng giống U.23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura, các đàn em U.19 của ông Tuấn “con” gây ấn tượng mạnh với thể hình, thể lực rất tốt. Bên cạnh đấy, đội bóng vẫn đang phải sống trong sự so sánh với các đàn anh “phiên bản 2014” của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… cũng bước đầu cho thấy cá tính kỷ luật, giàu sức chiến đấu của mình.

Với đặc điểm đó, có thể tin rằng trận đấu sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng ở giữa sân, nơi những cuộc va chạm giữa các tiền vệ trung tâm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền kiểm soát trận đấu giữa U.19 Việt Nam và U.19 Malaysia.

Về nhân sự, với chính sách “thiết quân luật” kiểu nhà binh, sau một ngày nghỉ ngơi có điều độ, U.19 Việt Nam đang ở thể trạng tốt nhất. Mối bận tâm duy nhất là trường hợp chấn thương của Trọng Hóa cũng không có gì đáng ngại.

Sự nghiêm khắc của HLV Hoàng Anh Tuấn, ít nhất đến thời điểm này, đang giúp U.19 Việt Nam giữ được sự tập trung cao độ. Khởi đầu nhẹ nhàng trước U.19 Đông Timor cũng là lợi thế giúp họ giữ được tinh thần thoải mái.

Mục tiêu sẽ là có điểm. Nếu giành được một chiến thắng, đó sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho các cầu thủ trẻ của ông Tuấn “con”.

Sau 2 lượt trận tại bảng B giải U.19 Đông Nam Á 2015, U.19 Malaysia đang tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Chơi ít hơn 1 trận, U.19 Việt Nam tạm xếp thứ 2 với 3 điểm. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước một chân vào vòng bán kết khi 2 đối thủ tiếp theo là Singapore và Myanmar không được đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.