U.19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa tân binh của giải hạng Nhất

07/08/2015 09:38 GMT+7

(TNO) Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn (U.19 Việt Nam) đang thể hiện bộ mặt khá tích cực khi cầm hòa tân binh của giải hạng Nhất Viettel trong trận giao hữu chiều 6.8.

(TNO) Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn (U.19 Việt Nam) đang thể hiện bộ mặt khá tích cực khi cầm hòa tân binh của giải hạng Nhất Viettel trong trận giao hữu chiều 6.8.

Có những thời điểm U.19 Việt Nam (áo xanh) chơi lấn lướt Viettel
Trước đội bóng được đánh giá cao hơn và cũng là một trong những trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu với lối chơi nhanh, phối hợp bóng nhỏ.
 
Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn khá tự tin cầm bóng tổ chức lối chơi và dồn ép đối phương. Thậm chí U.19 Việt Nam còn liên tục dẫn trước Viettel. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-4. Trọng Hóa, Đức Trinh, và Tiến Linh là những người lập công cho U.19 Việt Nam.
 
Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn khá hài lòng về các học trò và đánh giá sự chuẩn bị của toàn đội là khá tốt. 

"Các cầu thủ đã rất cố gắng và tự tin cầm bóng tổ chức tấn công. Tôi cho rằng đây là việc rất tốt. Một điều rất đáng khen ngợi nữa là thể lực của các cầu thủ đã cải thiện hơn rất nhiều so với những ngày đầu tập trung. 

Thi đấu với một đội bóng kinh nghiêm hơn, đẳng cấp hơn nhưng các cầu thủ trẻ đã thể hiện như vậy là đáng khen. Tuy nhiên đội còn một số vấn đề về mặt chiến thuật cần phải điều chỉnh. Nhưng tôi tin tưởng rằng, mọi vấn đề đó sẽ được cải thiện trong thời gian tới", ông Hoàng Anh Tuấn nói.
Thể lực các cầu thủ U.19 Việt Nam (áo xanh) đã được cải thiện nhiều
Chia sẻ về tình hình nhân sự đội bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết hiện tại có 3 trường hợp chấn thương và bị bệnh bao gồm Thanh Sơn (bị dị ứng), Văn Dũng (chấn thương) và Phan Thanh Hậu (căng cơ đùi).
 
Với trường hợp của Văn Dũng, do chấn thương gối của cầu thủ này khá nặng nên sẽ không còn cơ hội góp mặt cùng toàn đội tại giải U.19 Đông Nam Á sắp tới.
 
Theo kế hoạch, ngày 12 tới U.19 Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp U.19 Lào trên sân vận động Hà Nam, trước khi lên đường tham dự giải U.19 Đông Nam Á và cuối tháng 8.
Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), vòng chung kết U.19 Đông Nam Á 2015 sẽ được tổ chức tại Viêng Chăn (Lào) từ 22.8 đến 4.9. 
Do FIFA cấm tham gia các hoạt động đối với Liên đoàn bóng đá Indonesia nên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) phải có những thay đổi về địa điểm một số giải đấu trong năm 2015. Vòng chung kết U.19 Đông Nam Á 2015 vốn do Indonesia đăng cai, nhưng đã phải tiến hành bốc thăm lại. 

Theo đó, U.19 Việt Nam rơi vào bảng B cùng U.19 Myanmar, Singapore, Malaysia và Đông Timor. Trong khi đó, chủ nhà U.19 Lào rơi vào bảng A cùng Thái Lan, Úc, Brunei, Philippines và Campuchia. 

Đối thủ chính của U.19 Việt Nam ở vòng bảng nhiều khả năng là U.19 Myanmar, đội vừa giành quyền tham dự giải U.20 thế giới 2015. Ngoài giải U.19 Đông Nam Á, hai đội còn nằm chung bảng G tại vòng loại U.19 châu Á 2016 bên cạnh Hong Kong, Đông Timor và Brunei. 

Các trận đấu vòng loại giải U.19 châu Á 2016 diễn ra từ 28.9 đến 6.10, địa điểm chưa được xác định. 10 đội đầu bảng và 5 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Bahrain. Trong trường hợp đội U.19 Bahrain (nằm ở bảng F vòng loại) đứng nhất hoặc nhì xuất sắc, suất dự vòng chung kết sẽ dành cho đội có thành tích tốt nhất kế tiếp.
Bảo Nghi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.