U.19 Việt Nam xuất trận

24/10/2010 23:46 GMT+7

Đội bóng U.19 VN sẽ xuất trận lúc 18 giờ chiều nay trên sân Thống Nhất trong trận đấu với U.21 Singapore. Với sự chuẩn bị chu đáo, thầy trò HLV Triệu Quang Hà hứa hẹn sẽ có màn ra mắt thành công.

Người hâm mộ chờ đợi những bàn thắng đẹp của Quốc Phương (18) và đồng đội - Ảnh: Khả Hòa

Đội bóng U.19 VN sẽ xuất trận lúc 18 giờ chiều nay trên sân Thống Nhất trong trận đấu với U.21 Singapore. Với sự chuẩn bị chu đáo, thầy trò HLV Triệu Quang Hà hứa hẹn sẽ có màn ra mắt thành công.

Cách đây chưa lâu, U.19 VN đã làm vui lòng người hâm mộ với chiến thắng 2-1 trước đại diện Tây Á Jordan trên đất Trung Quốc ở VCK U.19 châu Á. Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2009, U.19 VN cũng xuất sắc vào đến trận chung kết và cống hiến trận cầu rất hay trước Trung Quốc. Chính vì thế, ở giải đấu này, dù không đặt ra mục tiêu cụ thể, nhưng U.19 VN quyết tâm có mặt ở trận đấu cuối cùng để ít nhất cũng tái lập chiến tích xưa.

Thời gian vừa qua ở Thành Long, U.19 VN tập luyện rất hăng say và đã có trận thắng đẹp mắt với kết quả 3-1 trước đội hạng nhất TP.HCM. Các học trò của HLV Triệu Quang Hà không chỉ có kỹ thuật tốt mà còn được xây dựng trên nền tảng thể lực sung mãn, sẵn sàng chơi pressing từ đầu đến cuối trận.

Quan sát các buổi tập của U.19 VN có thể thấy HLV Triệu Quang Hà đang vận hành sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 rất nhuần nhuyễn. Các cầu thủ nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính là thủ môn Đức Anh; hàng hậu vệ gồm: Xuân Hùng, Thế Sơn, Anh Quang, Văn Nam; tuyến giữa có: Hoa Hùng, Hữu Định, Hải Huy, Quốc Phương; Văn Quyết sẽ đá tiền đạo lùi, còn Minh Tuấn đá cắm ở tuyến trên. Với đội hình này, U.19 VN có khả năng cơ động rất cao bởi các cầu thủ tuyến 2 đều là những người có thể dứt điểm rất tốt. Ngoài ra, U.19 VN còn có vũ khí tuyệt kỹ từ những cú đá phạt thần sầu của Quốc Phương. Cầu thủ có cái chân trái rất khéo này đã không ít lần sút tung lưới đối phương từ những quả đá phạt cự ly 30m trở lại.

U.19 VN rất mạnh và được đánh giá cao, nhưng U.21 Singapore cũng rất đáng gờm. Ở trận hòa với U.21 Malaysia, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử chưa thể hiện hết khả năng của mình bởi nhiều lý do khác nhau. Cầu thủ đáng ngại nhất bên phía U.21 Singapore là cầu thủ Abu Sujad (8). Sujad khá nhanh nhẹn và có khả năng quan sát tốt nên là cầu nối rất quan trọng với chân sút Abdul Wahid ở tuyến trên. Đá với U.19 VN, nhiều khả năng U.21 Singapore sẽ tiếp tục giăng thế trận phòng ngự phản công để chờ cơ hội. Vì thế, để chọc thủng lưới đội bóng đến từ đảo quốc sư tử, U.19 VN cần di chuyển nhiều để kéo giãn đội hình đối phương.

Trước trận đấu, HLV Triệu Quang Hà nói: “U.21 Singapore là đội bóng có lối chơi chắc chắn. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.