U.19 VN lứa này đầy tiềm năng

26/07/2010 21:53 GMT+7

(TNO) Đây là lứa cầu thủ đầy tiềm năng và đang được đầu tư tốt, nếu cứ tiếp tục phát triển và tạo nhiều điều kiện hơn nữa để các cầu thủ này được cọ xát nhiều hơn, chắc chắn bóng đá VN sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong tương lai.

Nếu đầu tư tốt cho lứa cầu thủ trẻ U.19 (trắng) hiện nay, bóng đá VN sẽ theo kịp trình độ châu Á - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Đây là lứa cầu thủ đầy tiềm năng và đang được đầu tư tốt, nếu cứ tiếp tục phát triển và tạo nhiều điều kiện hơn nữa để các cầu thủ này được cọ xát nhiều hơn, chắc chắn bóng đá VN sẽ gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong tương lai.

Đó là nhận xét của HLV Triệu Quang Hà với Thanh Niên Online sau trận hòa 1-1 xuất sắc trước Hàn Quốc vào tối nay (26.7).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà cho biết, trước trận đấu ông cùng toàn đội rất tôn trọng trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc. Chiến thắng tại vòng loại U.19 châu Á vừa qua chỉ còn là quá khứ. Xác định rõ sức mạnh của Hàn Quốc là lối chơi bóng sệt nhuần nhuyễn và những đợt tấn công bóng bổng rất tốt, nên toàn đội đã rất quyết tâm để hạn chế sức mạnh đó.

Chính vì vậy mà U.19 VN đã đảm bảo một cách tuyệt đối việc di chuyển để giữ vững cự ly đội hình. Điều đó đã hạn chế sức mạnh của Hàn Quốc. Sau bàn thua, toàn đội đã nỗ lực tấn công và bước ngoặt trận đấu theo ông Hà chính là tình huống đá phạt hiểm hóc suýt thành bàn của Quốc Phương. Kể từ lúc ấy, U.19 VN trở nên tự tin và đẩy cao đội hình chơi đôi công cùng Hàn Quốc.

Theo ông Hà, nếu dứt điểm tốt và may mắn hơn U.19 VN đã có thêm bàn thắng.


Hình thể nhỏ nhưng các cầu thủ trẻ VN (trắng) vẫn sung mãn và khéo léo - Ảnh: Bạch Dương

So với trận thắng Hàn Quốc trước đây, phong độ của U.19 VN lần này thế nào?

HLV Triệu Quang Hà: So với trận thắng 1-0 trước Hàn Quốc ở vòng loại châu Á, hai trung phong Minh Tuấn và Đình Bảo của chúng tôi chơi tốt hơn nhiều. Họ cầm được bóng và tổ chức phản công sắc nét. Hôm nay, Đình Bảo đã bị đau còn Hữu Khôi vẫn chưa hòa nhập một cách tối đa. Chính vì vậy mà hiệp 2 tôi đã thay Đình Bảo ra nghỉ, còn Hữu Khôi cũng được rút ra.

Nhìn chung là trong chiến thắng trước Hàn Quốc, đội tuyển đã kiểm soát bóng tốt hơn vì chơi tấn công. Còn hôm nay do mất đến 8 vị trí trụ cột, nên chúng tôi buộc phải chơi bám biên nhưng các học trò của tôi vẫn chiến đấu ngoan cường và giành kết quả xứng đáng.

Với hai kết quả khả quan trước một đối thủ mạnh Hàn Quốc, ông có nghĩ tương lai bóng đá VN sẽ bắt kịp với những “đại gia” Đông Á…?
 
HLV Triệu Quang Hà: Tôi nghĩ đây là lứa cầu thủ đầy triển vọng, mặc dù hình thể nhỏ nhưng khi đối đầu với bất cứ cầu thủ nào họ cũng đều rất tự tin, kinh nghiệm vẫn còn non nhưng sẽ được rèn giũa trong tương lai. Viễn cảnh đó không xa vời nếu chúng ta tiếp tục đầu tư tối đa cho lứa cầu thủ này.

Trước trận đấu then chốt với U.19 Úc, ông nghĩ như thế nào?

HLV Triệu Quang Hà: Tôi và các học trò sẽ còn quyết tâm cao hơn nữa vì đó là đội bóng đang dẫn đầu giải với 4 điểm. U.19 VN sẽ làm tất cả để giành chiến thắng và vào chơi trận chung kết.

Xin cảm ơn ông và chúc U.19 VN tiếp tục thành công!

Thành Trung (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.