U.19 VN muốn gặp đàn anh ở bán kết

25/10/2010 20:39 GMT+7

(TNO) Mặc dù giành chiến thắng khá ngoạn mục nhưng HLV Triệu Quang Hà đã bị giới truyền thông “soi” khá kỹ, nhất là khi có nhiều tình huống các cầu thủ U.19 VN đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến nhiều tình huống vào bóng trên mức “cần thiết” với đối thủ. >> U.19 VN thắng U.21 Singapore 2-1

Sự ngoan cường đã giúp U.19 VN lội ngược dòng thành công - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Mặc dù giành chiến thắng khá ngoạn mục nhưng HLV Triệu Quang Hà đã bị giới truyền thông “soi” khá kỹ, nhất là khi có nhiều tình huống các cầu thủ U.19 VN đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến nhiều tình huống vào bóng trên mức “cần thiết” với đối thủ.
>> U.19 VN thắng U.21 Singapore 2-1

Bài học bình tĩnh cho U.19 VN

Ông Hà đánh giá đội tuyển U.21 Singapore thường di chuyển cự ly rất tốt, đá lùi thấp, do vậy đấu pháp cho U.19 VN là phải triển khai tấn công nhanh. Mục tiêu của U.19 VN ở giải đấu này là có thành tích tốt nhất, do trong năm nay vẫn chưa thể đi đến đích ở các giải đấu trước đó. Chính áp lực đó đã khiến của các cầu thủ trẻ bị căng cứng và dễ bị suy sụp, nhất là sau bàn thua xuất phát từ lỗi lầm của Thế Sơn.

Về mặt lối chơi, HLV Triệu Quang Hà cũng chưa hài lòng lắm về các học trò của mình. Lối đá nhanh, triển khai bóng dồn dập đã không được thể hiện. Các cầu thủ U.19 VN còn rất trẻ nên tinh thần chưa được chín chắn lắm, do muốn chiến thắng, và quá khao khát nên có những tình huống vào bóng hơi sâu.

“Tuy nhiên, tất cả là do tâm lý của các cầu thủ. Tôi đã liên tục chỉ đạo các em bình tĩnh nhưng bóng đá là giành chiến thắng và các em muốn đoạt bóng càng nhanh càng tốt” - ông Hà giải thích. 


Tuy chiến thắng nhưng U.19 VN cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sự bình tĩnh trong tinh thần thi đấu - Ảnh: Bạch Dương

Dẫu có thể thông cảm cho tâm lý của đội bóng đang bị dẫn bàn trước nhưng đó là bài học rất hữu ích cho các cầu thủ trẻ.

Nếu trọng tài xử lý cương quyết, U.19 VN sẽ mất người và gần như không có cơ hội để lật ngược thế cờ. Chưa kể, do tất cả đều là các cầu thủ trẻ, nên những hành động nói trên cần được nhắc nhở một cách nghiêm khắc, không chỉ vì quyền lợi của đội bóng mà còn vì sự phát triển trong tương lai của mỗi cầu thủ.

Để dành gặp Thái Lan ở chung kết

Sau chiến thắng này, U.19 VN đã chính thức giành vé bán kết và có quyền nghĩ đến đối thủ trong trận đấu sắp tới. Theo mong muốn của HLV Triệu Quang Hà, đối thủ thích gặp của U.19 VN sẽ chính là đàn anh U.21 Báo Thanh Niên VN, bởi họ rất mong muốn "để dành" U.21 Thái Lan ở trận chung kết.

Riêng với HLV Thambiayah, ông cho rằng cơ hội vẫn còn với U.21 Singapore dù rất nhỏ nhoi. Nếu ở trận tới, U.21 Malaysia bị đánh bại với hai bàn cách biệt thì U.21 Singapore sẽ vào bán kết.

Phát biểu sau trận đấu, vị HLV này đã chúc mừng U.19 VN. “Các học trò của tôi đã chơi hết sức của mình nhưng bóng đá cần có kẻ thắng và người thua. Chúng tôi hơi đáng tiếc là lực lượng của chúng tôi ngày hôm nay đã bị dính chấn thương khá nhiều. Đây là một trận đấu khó khăn và gay cấn nên thật dễ hiểu là các cầu thủ đều muốn thể hiện hết khả năng. Chính vì vậy mà tôi không đánh giá về công tác trọng tài trong trận đấu hôm nay…” - HLV Thambiayah kết luận.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.