U.19 VN quyết đoạt vé vào VCK châu Á

24/09/2013 00:55 GMT+7

Sau khi về VN vào hôm nay, U.19 VN sẽ bay thẳng lên Gia Lai để tập trung cho vòng loại giải U.19 châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 3 - 10.10.

* Xuân Trường và Trùm Tỉnh sẽ được kiểm tra chấn thương

Sau khi về VN vào hôm nay, U.19 VN sẽ bay thẳng lên Gia Lai để tập trung cho vòng loại giải U.19 châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 3 - 10.10.

 
U.19 VN tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Do thời gian chuẩn bị chưa đầy 10 ngày, nên đội tuyển U.19 VN phải có sự hồi phục tốt nhất, bởi sau trận đấu với Indonesia, hàng loạt tuyển thủ U.19 VN bị chấn thương.

Trước tình trạng chấn thương của các cầu thủ, HLV Guillaume Graechen đã gọi bổ sung 3 cầu thủ Ksor Úc, Vũ Tuyên Quang và Duy Mạnh để thi đấu tại Malaysia với các đối thủ Úc, Đài Loan, Hồng Kông.

Hai cầu thủ chấn thương nặng nhất của đội tuyển U.19 VN là đội trưởng Xuân Trường và tiền vệ Trùm Tỉnh. Xuân Trường bị gãy cổ tay, còn Trùm Tỉnh được chẩn đoán gãy sống mũi. Ông Đoàn Nguyên Đức đã đề nghị BHL cho các cầu thủ này kiểm tra lại chấn thương để có phương án điều trị tốt nhất.

Nếu Xuân Trường và Trùm Tỉnh có thể hồi phục trước thời gian đá vòng loại châu Á, thì họ sẽ giúp đội tuyển U.19 VN tự tin hơn. Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Trường và Tỉnh sẽ được kiểm tra và điều trị chu đáo, nếu các em hoàn toàn bình phục thì sẽ góp sức nhiều cho đội tuyển U.19 VN ở giải châu Á. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ gìn cho các em vì tương lai các em còn rất dài. Nếu các cầu thủ không có sức khỏe tốt thì nên cho các em nghỉ ngơi để bình phục hoàn toàn”.

Ngoài Xuân Trường và Trùm Tỉnh, các trụ cột khác của U.19 VN như Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thiết, Đức Huy cũng đang dính chấn thương nên cần phải được điều trị tốt mới mong bình phục trước giải châu Á. HLV trưởng Guillaume Graechen nói: “Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ của mình đều hồi phục trong 10 ngày tới. Bởi Úc là đội bóng rất mạnh, nên chúng tôi cần có những cầu thủ tốt nhất thi đấu với 100% phong độ mới có thể làm nên chuyện”.

VFF vẫn chưa công bố thưởng cho U.19

Chiều tối hôm qua, đội tuyển U.19 VN đã đặt chân đến Pleiku để tập luyện chuẩn bị thi đấu tại vòng loại giải U.19 châu Á diễn ra ở Malaysia từ ngày 3 đến 10.10.

Khi đội tuyển quá cảnh tại phi trường Tân Sơn Nhất, có rất đông người hâm mộ đón và tặng hoa để ghi nhận công lao của thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký LĐBĐ VN - cùng ông Nguyễn Nam Hùng - đại diện phía nam LĐBĐ VN - cũng đã ra sân bay đón, tặng hoa và chúc mừng đội tuyển U.19 VN.

Ông Ngô Lê Bằng khen ngợi: “Đội tuyển U.19 đã thi đấu rất hay, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Chúng tôi sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để U.19 VN thi đấu thành công ở vòng loại châu Á vá các giải quốc tế khác”. Được biết, LĐBĐ VN sẽ hội ý với ông bầu Đoàn Nguyên Đức để có mức thưởng xứng đáng, khích lệ các cầu thủ.

Nhận được sự đón tiếp của người hâm mộ, HLV trưởng Guillaume Graechen nói: “Niềm tin yêu của người hâm mộ bóng đá VN sẽ là động lực để chúng tôi thi đấu tốt hơn. Thay mặt toàn đội, tôi xin cảm ơn mọi người đã luôn cổ vũ cho chúng tôi”.

Ngày hôm nay toàn đội được nghỉ ngơi và sẽ bắt đầu tập trở lại vào chiều 25.9 tại Trung tâm TDTT Hàm Rồng. Ngày 1.10, toàn đội sẽ bay sang Malaysia để đấu vòng loại châu Á với Úc, Hồng Kông, Đài Loan.

Quang Huy

Q.H

>> U.19 VN vào chung kết
>> U.19 VN thua trong tiếc nuối
>> Thắng U.19 Lào sát nút, U.19 VN vào chung kết
>> U.19 VN gặp Lào ở bán kết
>> U.19 VN thắng trận thứ 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.