U.19 VN quyết đòi nợ Thái Lan

08/02/2012 03:19 GMT+7

Đội tuyển U.19 VN đang ráo riết chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Hassanal Bolkiah Trophy, do Brunei tổ chức sắp diễn ra vào cuối tháng 2.

Đội tuyển U.19 VN đang ráo riết chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Hassanal Bolkiah Trophy, do Brunei tổ chức sắp diễn ra vào cuối tháng 2.

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Thật thú vị khi U.19 VN lại tái đấu với Thái Lan và Malaysia là 2 đội bóng mà chúng ta đã gặp ở giải U.19 Đông Nam Á tại Myanmar năm rồi. Khi đó, U.19 VN đã thắng Malaysa 2-1 ở bán kết và thua Thái Lan trên chấm 11m luân lưu ở trận chung kết đoạt á quân. Tôi chưa rõ thành phần của họ có gì thay đổi so với năm rồi không, nhưng nếu có tăng cường lực lượng đá giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 thì sẽ rất mạnh”.

Theo ông Chung, VFF không đặt ra chỉ tiêu nào cho đội U.19 vì mục tiêu lớn nhất chính là hoàn thiện đội hình, lối chơi để nhắm đến cái đích xa hơn là VCK U.19 châu Á tại UAE, cũng như làm nền tảng tham dự giải U.22 AFC sắp tổ chức vào giữa năm. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa U.19 VN không hy vọng gì. Ông Chung nói: “Trong bảng của VN, chúng tôi không đánh giá thấp đội nào kể cả Đông Timor và Campuchia, nhưng rõ ràng 2 trận đấu với Malaysia và Thái Lan vẫn có ý nghĩa then chốt trong việc tranh suất vào bán kết, mà nếu có cơ hội chúng ta cũng quyết đòi nợ lại trận thua chung kết U.19 Đông Nam Á”.

Được biết thành phần U.19 chuẩn bị đi Brunei tập hợp gần 90% đội hình chính của năm rồi như thủ môn Đặng Lâm, các hậu vệ Huy Toàn, Minh Hải, Duy Khánh, Quế Ngọc Hải, tiền vệ Sỷ Sâm, Anh Tuấn, Văn Mạnh, tiền đạo Xuân Nam, Đình Thắng. Thiếu vắng đáng kể nhất chính là hai tiền vệ Thanh Hiền do đang thi đấu V-League cùng Đồng Tháp và Hùng Dũng.

Trong năm 2011, U.19 VN chơi rất tốt khi giành suất dự VCK U.19 châu Á, á quân giải U.19 Đông Nam Á và vào bán kết BIDC Cup tại Campuchia. Nhưng điểm yếu vẫn là tâm lý còn nôn nóng, dứt điểm kém và bản lĩnh thi đấu chưa tốt nên thua Thái Lan và Myanmar (BIDC Cup) đều bằng đá 11m. HLV Mai Đức Chung được coi là mát tay cho các đội trẻ khi luôn thành công trong việc rèn luyện chiến thuật phòng ngự phản công và đá 11m khi từng vô địch Merdeka Cup bằng đá 11m trước tuyển Malaysia hy vọng sẽ giúp U.19 VN vào sâu ở giải quốc tế Brunei lần này.

Đ.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.