U.19 VN ra mắt bằng chiến thắng Jordan

04/10/2010 19:06 GMT+7

(TNO) Dường như năm 2010 rất có duyên với các tuyển thủ trẻ. Hết U.16, đến Olympic và tối nay 4.10, tại Sơn Đông (Trung Quốc), U.19 VN đã có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân giải U.19 châu Á trước Jordan.

Trưởng thành qua nhiều giải đấu, U.19 VN (trắng) đang ngày một thi đấu tự tin - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Dường như năm 2010 rất có duyên với các tuyển thủ trẻ. Hết U.16, đến Olympic và tối nay 4.10, tại Sơn Đông (Trung Quốc), U.19 VN đã có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân giải U.19 châu Á trước Jordan.

Lội ngược dòng

Nằm ở bảng C được đánh giá là vô cùng khó khăn, với sự hiện diện của đương kim vô địch UAE, cùng đội bóng 6 lần lọt vào trận chung kết là Nhật Bản và Jordan, nên chiến thắng trước Jordan chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều động lực cho thầy trò HLV Triệu Quang Hà chiến đấu trong những ngày còn lại.

Đáng chú ý trong chiến thắng của U.19 VN là việc các cầu thủ trẻ đã thể hiện tinh thần thi đấu đến cùng, mặc dù bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 bằng bàn thắng của Zatara.

Thua trước, nhưng đội hình của U.19 VN vẫn không hề nao núng. Nhiều cầu thủ tuyến trên được củng cố lại tinh thần và chỉ 10 phút đầu hiệp 2, U.19 VN đã có bàn thắng gỡ hòa do công của tiền vệ cánh trái Quốc Phương.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 73, trước sức ép nặng nề của U.19 VN, Israiwa đã lúng túng đá phản lưới nhà, đem về bàn thắng quý như vàng, ấn định chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân cho thầy trò HLV Triệu Quang Hà. 

Với chiến thắng này, U.19 VN đang cùng Nhật Bản tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm khi ở trận đấu trước đó, đội bóng xứ mặt trời mọc đã đánh bại đương kim vô địch giải UAE cũng với tỉ số 2-1.

Nhật hạ đương kim vô địch

Nhật Bản có được bàn dẫn trước cũng ở đầu hiệp hai sau sai lầm của Adnan Rashid. Nỗ lực phá bóng của cầu thủ này đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Tuy nhiên, sự chiến đấu ngoan cường của UAE cũng giúp họ có được bàn cân bằng tỉ số ở phút 89 do công của Ahmed Khalil. Những tưởng, trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 chia đều cho cả hai bên thì bất ngờ sai lầm của Mohammad đã tạo điều kiện để Hiroshi Ibusuki ghi bàn quyết định, giành trọn 3 điểm cho Nhật Bản.

Ở bảng đấu này, cả Nhật Bản và UAE được đánh giá là mạnh nhất và có nhiều cơ hội để giành hai vé đi tiếp. Thế nhưng, kết quả thắng bại nói trên đang mở ra cơ hội để thầy trò HLV Triệu Quang Hà làm nên lịch sử.

Ở trận đấu tới vào ngày 6.10, VN sẽ gặp chướng ngại thật sự khi đối đầu cùng Nhật Bản.

** Trong ngày ra quân hôm nay, đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á Thái Lan đã để thua 0-1 trước Syria.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.