U.19 VN sẽ tập huấn tại Arsenal

09/10/2013 04:00 GMT+7

Phải đầu tư mạnh cho U.19 VN ngay từ bây giờ, đó là quan điểm của ông bầu Đoàn Nguyên Đức và cả LĐBĐ VN.

Phải đầu tư mạnh cho U.19 VN ngay từ bây giờ, đó là quan điểm của ông bầu Đoàn Nguyên Đức và cả LĐBĐ VN.


U.19 VN được người hâm mộ đón tiếp nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: khả hòa 

Phát biểu với báo chí sau trận thắng của U.19 VN, HLV trưởng Guillaume Graechen nói: “Để chơi tốt ở VCK U.19 châu Á 2014, nơi có rất nhiều đối thủ mạnh, chúng ta phải bắt tay chuẩn bị ngay từ bây giờ. U.19 VN cần phải thi đấu cọ xát nhiều hơn nữa để tích lũy kinh nghiệm trận mạc và trưởng thành hơn mới có thể đá tốt với các đối thủ như U.19 Nhật Bản, U.19 Hàn Quốc, U.19 Iran...”. Ông Guillaume cũng nói rằng công việc của ông ở đội tuyển đã chấm dứt, nếu LĐBĐ VN muốn ông tiếp tục phải làm việc với đơn vị chủ quan của ông là JMG và HAGL.

Về điều này, Trưởng đoàn U.19 Dương Nghiệp Khôi, đồng thời là Phó TTK LĐBĐ VN nói: “HLV Guillaume là HLV giỏi, ông ấy đã chứng tỏ năng lực của mình khi dẫn dắt U.19 VN. Chắc chắn LĐBĐ VN sẽ đàm phán với JMG và HAGL để HLV Guillaume tiếp tục dẫn dắt U.19 VN trong thời gian tới”.

Về phía HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết sẽ luôn sẵn lòng đầu tư cho U.19 VN với những chiến lược dài hơi bằng các chuyến tập huấn và thi đấu nước ngoài: “Chúng tôi đang liên hệ với các trung tâm đào tạo JMG trên toàn cầu để cử đội U.19 học viện đi tập huấn dài hạn. Chắc chắn các cầu thủ này sẽ được tập huấn và thi đấu ở nước ngoài từ 6 tháng đến 1 năm”.

Một tin vui là CLB Arsenal đã nhận lời để cho cầu thủ học viện HAGL - JMG - Arsenal tập huấn vào thời điểm đầu năm 2014. Trong bức thư chúc mừng thành tích của các cầu thủ học viện và U.19 VN, Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal, ông Steve Morow, viết: “Chúng tôi xin chúc mừng các cầu thủ Học viện HAGL - JMG - Arsenal đã góp công giúp U.19 VN giành vé tham dự VCK U.19 châu Á. Đây là chiến thắng tuyệt vời của các cầu thủ trẻ, dù chúng tôi không bất ngờ về kết quả này, vì đã biết tiềm năng của các cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal - JMG từ nhiều năm trước”. Trong bức thư gửi HAGL và HLV trưởng U.19 VN Guillaume Graechen, ông Steve Morow cũng cho biết HLV Arsene Wenger gửi lời chúc mừng và ghi nhận các cầu thủ học viện đã tiếp tục làm lan tỏa triết lý bóng đá tấn công của Arsenal. Ông Steve Morow cho biết CLB Arsenal rất sẵn lòng đón nhận các cầu thủ học viện sang tập huấn tại Arsenal trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, người đại diện HAGL liên lạc với Arsenal, nói: “Chúng tôi đã liên lạc với Arsenal để sau tết các cầu thủ học viện sẽ sang Arsenal tập huấn dài hạn. Đây là kế hoạch nhằm giúp các cầu thủ trẻ học viện tiếp tục phát triển để giúp U.19 VN thi đấu tốt tại VCK U.19 châu Á diễn ra vào tháng 11.2014 tại Myanmar”.

Từ mối quan hệ tốt của HAGL với Arsenal, thiết nghĩ LĐBĐ VN cần chung tay góp sức với HAGL để đưa các cầu thủ của các CLB khác như Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh, Duy Mạnh, Văn Khánh, Minh Long, Đức Huy, Văn Thiết... sang Arsenal tập huấn cùng với các cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal - JMG. Và đặc biệt, LĐBĐ nên hỗ trợ một phần kinh phí từ quỹ phát triển bóng đá trẻ để giúp đội tuyển U.19 VN phát triển trong những chuyến tập huấn nước ngoài vì mục đích chơi tốt tại VCK U.19 châu Á. Đây là những cầu thủ đáng được đầu tư, hứa hẹn là trụ cột của đội tuyển U.23 VN và tuyển VN sau này.

Các CLB đang sở hữu những cầu thủ này cũng cần hy sinh ban đầu, chấp nhận cho cầu thủ của mình theo HAGL tập huấn. Bởi đây là một đóng góp lớn cho bóng đá VN và sau này, chính các CLB là người hưởng lợi khi các cầu thủ của họ trưởng thành.

Ông Dương Nghiệp Khôi thể hiện quyết tâm: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng báo cáo đề án đầu tư mạnh cho U.19 VN với Thường vụ LĐĐB VN. Đây là một tập thể cầu thủ giỏi, nên nếu tiếp tục đầu tư tốt, hợp lý, chúng ta sẽ tự tin đến với VCK U.19 châu Á 2014 tại Myanmar”.

Không hề biết sợ !

Trước trận đấu giữa U.19 VN và U.19 Úc chiều ngày 7.10, thật khó mấy ai dám nghĩ tới một kết quả ngoài sức tưởng tượng: ta thắng 5-1!

Thể lực và kỹ thuật của đội bạn đều được xem là trên cơ so với VN, còn chúng ta, mới chỉ gặp "top" chiếu dưới, cho nên chưa có thuốc thử chính hiệu khiến ai cũng có phần lo lắng. Tuy vậy, tư tưởng tấn công được HLV người Pháp xuất thân từ “lò” Asenal, chính là cách phòng ngự đúng đắn nhất!

Quyết tâm là vậy, nhưng có thực hiện được hay không lại là chuyện khác. U.19 Úc chắc chắn đã nghiên cứu rõ lối chơi của U1.9 VN và chúng ta cũng vậy. Hai đội hiểu nhau, nhưng đối thủ của thầy trò HLV Guillaume Graechen lại là đội bóng được đánh giá cao hơn  rất nhiều. Họ có gần chục cầu thủ đang học và thi đấu tại các CLB lớn của châu Âu, sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong trận đấu và U.19 VN khó có cửa! Vì thế, nếu không thể hiện được một lối chơi đoàn kết, gắn kết, tự tin, có được sự đột biến cao, e rằng U.19 VN sẽ gặp khó khăn. Nếu tư tưởng vào trận mà lại chấp nhận thua sát nút để trông chờ suất nhì bảng, e rằng cũng khá may rủi.

Và, hình như sức mạnh vô hình mà các em có được là từ lúc các em và đoàn bóng đá VN đã dành một phút tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầy tài ba của dân tộc, một nhà quân sự kiệt xuất của cả thế giới, người từng có câu nói bất hủ với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ rằng: "Trong tư duy quân sự VN, chúng tôi không có từ "sợ!".

Hình như tư tưởng quân sự của Võ Đại tướng năm xưa ấy đã truyền lửa cho các em sau cái phút tưởng niệm linh thiêng ấy! Các em bước vào trận đấu quá tự tin và không hề biết sợ!

Quốc Phong

VFF sẽ hỗ trợ đầu tư tối đa

15 giờ chiều qua, nhóm cầu thủ U.19 VN ở phía nam đã được rất đông người hâm mộ đón tiếp nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đại diện LĐBĐ VN gồm Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cũng ra tận sân bay để tặng hoa cho HLV Guillaume Graechen và các cầu thủ.

 
U.19 VN sau chiến thắng trước U.19 Úc - Ảnh: Bạch Dương

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Thành công của U.19 VN tại giải vô địch Đông Nam Á và đặc biệt trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào vòng chung kết U.19 châu Á 2014 càng chứng tỏ đây là hình mẫu đào tạo lý tưởng nhất trong lịch sử bóng đá VN. Và dĩ nhiên, VFF không thể bàng quan mà phải chung sức đồng lòng với ông Đoàn Nguyên Đức để tiếp tục có hướng đầu tư trong tương lai… Ông Đức nói hoàn toàn đúng là VFF sẽ trích một phần kinh phí trong Quỹ phát triển bóng đá trẻ. Nhưng chưa đủ, VFF sẽ hỗ trợ đầu tư tối đa, trong đó sẽ trích thêm từ nguồn tiền chuẩn bị cho SEA Games 28 vào năm 2015 để lo cho thế hệ U.19 hôm nay - thế hệ xứng đáng được cử tham dự SEA Games 28. Và tôi cũng nói rất thật là thành quả của U.19 VN sẽ giúp VFF dễ dàng kêu gọi xã hội hóa, vận động các nguồn đầu tư từ doanh nghiệp. Cộng với kinh phí của nhà nước, U.19 sẽ không thiếu tiền để hoạt động”.

Trước đề xuất của cầu thủ U.19 VN, muốn được gặp gỡ với các đồng đội từng vui buồn với nhau trong 2 tháng vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức đã đồng ý thưởng cho đội U.19 VN chuyến du lịch tại TP.HCM và được ăn ở tại một khách sạn 5 sao. Dự kiến, thời gian tổ chức chuyến du lịch cho các cầu thủ U.19 VN diễn ra vào hai ngày 19 và 20.10. Tại TP.HCM, HAGL sẽ làm buổi tiệc để ghi nhận thành tích của đội tuyển U.19 VN.

Quang Huy - Lan Phương

Quang Huy

>> Đề xuất đội U.19 Việt Nam dự SEA Games 27 là bất hợp lý
>> Tuyển U.19 Việt Nam tưng bừng ngày trở về
>> Các cầu thủ U.19 Việt Nam lưu luyến chia tay nhau
>> U.19 Việt Nam sẽ tập huấn tại Arsenal
>> Cơn địa chấn U.19 Việt Nam
>> Bầu Đức: Cảm xúc về U.19 VN chứa đầy một xe tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.