U.19 VN thắng đậm U.19 Hồng Kông

06/10/2013 00:16 GMT+7

U.19 VN thắng tiếp trận thứ 2 ở vòng loại U.19 châu Á sau khi vượt qua U.19 Hồng Kông với tỷ số 5-1.

U.19 VN thắng tiếp trận thứ 2 ở vòng loại U.19 châu Á sau khi vượt qua U.19 Hồng Kông với tỷ số 5-1. 

Đội tuyển U.19 VN tiếp tục trình diễn lối chơi đẹp trong trận đấu với U.19 Hồng Kông. Tuy nhiên, trận đấu này U.19 VN chơi không tốt như trận thắng đậm U.19 Đài Loan. Đội quân của HLV Guillaume Graechen thường chủ động chơi chậm và chỉ tổ chức tấn công nhanh khi đối thủ sơ hở.

Không áp đảo đối phương liên tục, nhưng U.19 VN cũng dễ dàng có được 5 bàn thắng do Công Phương (2 bàn), Văn Toàn, Thanh Tùng và Văn Sơn ghi. Trong 5 bàn thắng của U.19 VN, pha lập công nâng tỷ số 5-1 của Công Phượng là bàn thắng đẹp nhất, khi Văn Toàn đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang, để Công Phượng lao xuống sút vào lưới thủ môn Yuen Ho Chun (Hồng Kông).

Một điều đáng mừng nữa là việc đội trưởng Xuân Trường, người bị gãy cổ tay cách đây hơn nửa tháng đã có thể vào sân thi đấu. Dù cổ tay còn bó nẹp nhựa, nhưng Xuân Trường với kỹ thuật điêu luyện và khả năng quan sát tốt đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành thủ lĩnh tuyến giữa của U.19 VN. Sự hồi phục của Trường giúp U.19 VN thêm tự tin để đối đầu với U.19 Úc ở trận đấu lúc 16 giờ ngày 7.10.

Tuy nhiên, việc Đức Huy bị tái phát chấn thương lật cổ chân là điều đáng lo ngại bởi anh gần như không thể hồi phục kịp để ra sân trong trận gặp U.19 Úc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen nói: “Hồng Kông chủ động phòng ngự chiều sâu nên chúng tôi gặp khó khăn trong tấn công. Chúng tôi hài lòng với 6 điểm đầu tiên. Bây giờ toàn đội sẽ tập trung cho trận đấu với U.19 Úc và chắc chắn U.19 VN sẽ chủ động tấn công chứ không hề có tư tưởng phòng ngự”.

Quang Huy 
(từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.