U.19 VN thua trong tiếc nuối

23/09/2013 03:10 GMT+7

Chơi trận chung kết tối qua như những chiến binh dũng cảm nhưng U.19 VN đã nghẹn ngào thất bại sau khi thua 6-7 bằng thi sút luân lưu 11 m.

Chơi trận chung kết tối qua như những chiến binh dũng cảm nhưng U.19 VN đã nghẹn ngào thất bại sau khi thua 6-7 bằng thi sút luân lưu 11 m. 

U.19 VN thua trong tiếc nuối 1
Tiền đạo Văn Toàn (9) nỗ lực bất thành trước U.19 Indonesia - Ảnh: Anh Đức

Bước vào sân Gelora Delta Sidoarjo, chúng tôi không thể mường tượng đây là trận bóng ở giải U.19 Đông Nam Á. Sân bóng là một chảo lửa thật sự bởi sự cuồng nhiệt của 35.000 khán giả. Tiếng chiêng trống liên hồi khua vang khiến những fan bóng đá VN ít ỏi có mặt trên sân không khỏi bồi hồi, lo lắng.

Thế nhưng U.19 VN, những chàng trai rất trẻ đã đứng vững trước sức ép kinh người. Đội quân của HLV Guillaume Graechen thi đấu như những chiến binh can trường. Họ chỉ tập trung vào quả bóng, bất chấp CĐV Indonesia hò reo gây sức ép để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

U.19 VN thua trong tiếc nuối 2
Trùm Tỉnh được đưa ra sân do chấn thương

 

Ngoài ngôi hạng nhì, U.19 VN còn đoạt giải fairplay. Cầu thủ Trùm Tỉnh bị gãy sống mũi. Sau chiến thắng của chủ nhà, sân bóng như hỗn loạn bởi pháo sáng, pháo hoa được bắn liên tục, cùng những chai lọ ném xuống sân. Do lượng người quá đông và căng thẳng quá mức, nên rất nhiều khán giả nữ Indonesia ngất xỉu.

Khởi đi được 8 phút, U.19 VN đã thiệt quân bởi trung vệ Pranata có pha đạp thẳng vào mặt Trùm Tỉnh khiến cầu thủ của VN phải rời sân trong đau đớn. Đây là một hành động triệt hạ có chủ ý bởi BHL Indonesia biết rõ sau khi Xuân Trường gãy tay, vị trí tiền vệ trung tâm chỉ còn mỗi Trùm Tỉnh gánh vác. Chính lối đá quá rắn và nhiều lúc thô bạo của Indoneasia cùng sự nương tay của trọng tài người Thái Lan Sivakorn đã khiến các cầu thủ VN liên tục dính chấn thương. Trường hợp 2 trụ cột Hồng Duy và Công Phượng phải ra sân tiếp sau đó là hậu quả từ lối chơi thiếu fair play của chủ nhà.

Trong tình thế nhiều cầu thủ nén đau để đá, U.19 VN vẫn có một thế trận ngang ngửa. Những pha tấn công của các cầu thủ trẻ VN rất sắc nét, đáng tiếc bởi Văn Toàn, Lâm Ti Phong không thể dứt điểm thành bàn. Bước vào loạt sút luân lưu 11 m, các cầu thủ U.19 VN dù có lúc dẫn trước khi thủ môn Văn Trường cản được 2 cú sút, cuối cùng đã thất bại khi Đức Huy vì chấn thương khớp gối nên không thể đủ sức thực hiện thành công lượt sút thứ 9.

Sau trận, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt các cầu thủ trẻ VN. Dù thua trận, nhưng người hâm mộ VN có thể tự hào về một thế hệ cầu thủ mới của bóng đá VN.

Quang Huy

>> Thắng U.19 Lào sát nút, U.19 VN vào chung kết
>> Cầu thủ U.19 Việt Nam không được trả lời báo chí
>> HLV U.19 Việt Nam cảnh báo học trò 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.