U.19 VN - U.19 Tottenham 2-3: Đứng dậy ấn tượng

11/01/2014 00:24 GMT+7

Sau trận thua đậm trước U.19 Nhật Bản, U.19 VN đã xốc lại đội ngũ để đứng dậy với tinh thần thi đấu ngoan cường cũng như lối chơi đã cải thiện đáng kể khi gặp U.19 Tottenham tối qua.

Sau trận thua đậm trước U.19 Nhật Bản, U.19 VN đã xốc lại đội ngũ để đứng dậy với tinh thần thi đấu ngoan cường cũng như lối chơi đã cải thiện đáng kể khi gặp U.19 Tottenham tối qua.


U.19 VN (phải) đã có trận chia tay đẹp mắt và hiệu quả trước Tottenham - Ảnh: Khả Hòa 

Đó là điều đáng mừng nhất, hơn cả kết quả trận đấu với U.19 Tottenham - một trận đấu đã không còn nhiều ý nghĩa thắng thua với đội chủ nhà. Có thể chính vì chơi với tâm lý thoải mái, không bị bất cứ áp lực nào mà U.19 VN đã có một trận đấu hay nhất của mình. Cái hay đầu tiên là ghi được bàn thắng.

 

Các giải thưởng tại giải: Đội U.19 Nhật Bản đoạt chức vô địch được thưởng 100.000 USD; U.19 Tottenham đoạt hạng nhì được thưởng 70.000 USD; AS Roma hạng 3 được thưởng 50.000 USD.  

Q.H

Hai bàn thắng. Và không phải từ phạt đền, mà từ những pha phối hợp làm rối loạn hàng thủ đối phương dẫn đến bàn thắng của Lê Văn Sơn hay từ pha tăng tốc dốc bóng rất tự tin và đẹp mắt để kết thúc bằng cú sút chính xác của Đức Huy, khiến hàng thủ Tottenham ngơ ngác. Thua 2-3 trong một trận đấu mà thế trận ngang ngửa, những cơ hội chia đều, cầu thủ hai đội đều chơi cống hiến, U.19 VN đã khiến người hâm mộ VN hài lòng.

Dù còn không ít vấn đề từ lối chơi của các cầu thủ U.19 VN, như đi bóng lắt léo thì tốc độ lại chậm và không tạo được đột biến; như phối hợp nhóm khá nhuyễn thì lại kèm theo những đường chuyền cuối cùng không chính xác, thậm chí khá máy móc; như hàng hậu vệ chơi áp sát khá tích cực, thì cùng với nó lại là những pha xử lý bóng thiếu bình tĩnh, hoặc làm dẫn tới phạt đền, hoặc đốt lưới nhà (2 bàn thua ngược lại sau khi dẫn 2-1 khiến thua chung cuộc 2-3).

Nhưng dù như thế, đây vẫn là trận đấu hay nhất của U.19 VN tại giải này. Cầu thủ VN nhỏ con nhưng không hề ngợp trước những cầu thủ Anh cao to và tốc độ nhanh. Khả năng ngăn chặn của U.19 VN trước những pha dốc bóng của U.19 Tottenham là khá tốt. Điều này khiến những nhà chuyên môn phải ngạc nhiên, vì đây là chuyện hiếm thấy ở bóng đá VN. Điều đó chứng minh rằng, khi cầu thủ VN tự tin và khôn ngoan, họ có thể dùng sự khéo léo của mình chặn lại những pha dốc bóng bão táp của những cầu thủ phương Tây.

Lối chơi của U.19 VN trong trận đấu này đã đa dạng hơn, nhiều phương án tấn công hơn, và lối chơi đồng đội có những lúc đã phát huy tác dụng tốt. Trong khi đó, lối chơi hơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân lại không tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương, dù nhất thời có làm đối phương lúng túng. U.19 Tottenham chơi bóng đúng kiểu Anh, đơn giản, tốc độ và thiên về sức mạnh. Bước đầu, U.19 VN đã tìm được những phương án đối phó với lối chơi này khá tích cực. Đó cũng là một điểm sáng nữa của chủ nhà trong trận đấu này.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Guillaume Graechen:

“Chúng tôi không hài lòng về kết quả, bởi mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở trận đấu này. Rất tiếc là các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Bàn thua từ chấm 11 m cũng là không đáng khi các cầu thủ mất tập trung. Tôi cũng sẽ có buổi nói chuyện với Công Phượng để Phượng chơi hiệu quả hơn, hạn chế lừa bóng”.

HLV John Andrew Mc Dermott (U.19 Tottenham):

“U.19 VN đã chơi một trận quá hay. Một lần nữa các cầu thủ trẻ VN khiến tôi bất ngờ, rất nhiều cầu thủ VN có kỹ thuật quá điêu luyện mà tôi tin họ sẽ là cầu thủ lớn trong tương lai. Một lần nữa chúng tôi cảm ơn VN vì đã cho chúng tôi cơ hội chơi một giải đấu chất lượng”.

Q.Huy (ghi)

Bên lề

Người hâm mộ VN tuyệt vời: Tất cả cầu thủ của các đội đã đồng thanh hô vang lời cảm ơn người hâm mộ VN vì trong 3 buổi thi đấu vừa qua đã tạo nên không khí bóng đá hết sức tuyệt vời.

 
Ảnh: Khả Hòa

Các cầu thủ AS Roma, Nhật, Tottenham đã tay trong tay, đội nón lá, mặc áo có cờ VN cùng đưa băng rôn Cám ơn VN chạy khắp sân (ảnh).

Pháo sáng xuất hiện: Pháo sáng đã xuất hiện trên sân Thống Nhất sau 2 bàn thắng nhanh như chớp của các cầu thủ U.19 VN (ảnh), tạo nên hình ảnh phản cảm làm giảm ý nghĩa niềm vui của đội U.19 VN.


Ảnh: Bạch Dương

Bị gãy chân vẫn vui: Cầu thủ Tottenham Luke Arnos (8) bị gãy chân sau pha va chạm với cầu thủ U.19 VN đã được Ban tổ chức giải U.19 gửi lời thăm hỏi (ảnh). Dù phải đi nạng nhưng cầu thủ này vẫn hết sức hồ hởi cho biết: “Giải đấu U.19 lần này quá hay, chúng tôi rất vui vì đã được trải nghiệm bầu không khí bóng đá rất hiếm thấy ở một giải trẻ”. 


Ảnh: Bạch Dương

T.K

U.19 VN tập huấn 4 tháng tại châu Âu và Nhật Bản

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Qua giải đấu này U.19 VN cho thấy họ là niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá cả nước. VFF sẽ cùng HAGL và các CLB khác có kế hoạch chăm sóc giúp U.19 VN phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Trước mắt đội tuyển U.19 VN sẽ đi Bỉ, Anh và Nhật Bản trong 4 tháng, từ tháng 3 - 7 để chuẩn bị tốt nhất cho giải U.19 Đông Nam Á vào tháng 9 ở Hà Nội và VCK giải U.19 châu Á tại Myanmar từ 9 - 23.10 nhằm tìm suất dự VCK U.20 thế giới năm 2015 tại New Zealand. VFF và nhà tài trợ Nutifood cũng thống nhất giải đấu này sẽ làm thường niên. Năm 2015 sẽ mời đội ĐKVĐ Nhật Bản cùng 2 đội mạnh khác thi đấu với U.19 VN”.


Các cầu thủ U.19 VN sẽ được đầu tư lớn - Ảnh: K.H

Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức nói: “Chúng tôi hài lòng về các cầu thủ của mình. Các em đã có tiến bộ tốt qua từng ngày. Chắc chắn chúng tôi sẽ không tiếc tiền của cũng như công sức để đầu tư cho các cầu thủ U.19 tiếp tục phát triển”.

Q.H

Thanh Thảo

>> HLV U.19 Việt Nam tiếc vì không thể thắng U.19 Tottenham
>> 18 giờ hôm nay, U.19 VN gặp U.19 Tottenham (VTV6, HTV Thể thao, VTC3 trực tiếp): Chia tay sẽ ấn tượng
>> Cầu thủ U.19 Việt Nam quyết đứng dậy
>> U.19 Việt Nam không có gì phải buồn
>> U.19 VN - U.19 Nhật Bản 0-7: Cần nhiều điều để vượt lên chính mình
>> U.19 Việt Nam sẽ trưởng thành từ những nỗi đau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.