U.19 VN và U.21 Malaysia vào bán kết

27/10/2010 17:17 GMT+7

(TNO) Do đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết, nên trong cuộc đối đầu với U.21 Malaysia vào chiều nay (27.10), U.19 VN mặc dù chỉ ra sân với đội hình phụ nhưng vẫn tỏ ra lấn lướt hơn đối phương. Tuy nhiên, sơ hở của hàng phòng ngự đã khiến họ mất ngôi đầu bảng... >> Trận cầu cống hiến

Văn Thạnh U.19 VN (trắng) thường xuyên uy hiếp khung thành U.21 Malaysia - ảnh: Khả Hòa

(TNO) Do đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết, nên trong cuộc đối đầu với U.21 Malaysia vào chiều nay (27.10), U.19 VN mặc dù chỉ ra sân với đội hình phụ nhưng vẫn tỏ ra lấn lướt hơn đối phương. Tuy nhiên, sơ hở của hàng phòng ngự đã khiến họ mất ngôi đầu bảng...

>> Trận cầu cống hiến 

Thiếu cá nhân đột biến

Cất hàng loạt trụ cột như Văn Quyết, Quốc Phương, Hải Huy trên băng ghế dự bị, HLV Triệu Quang Hà tạo cơ hội thử sức cho các cầu thủ còn lại. Tuy nhiên, không vì thế mà U.19 VN lại tỏ ra yếu hơn đối thủ.

Cầm bóng khá tốt và thường xuyên chơi trên phần sân đối phương nhưng U.19 VN lại không mấy sắc sảo trong những tình huống dứt điểm.

Do chỉ cần hòa là cầm vé thứ hai của bảng B, nên U.21 Malaysia cũng không mấy vội vàng. Họ chủ động chọn chiến thuật phòng ngự chặt, tận dụng những tình huống phản công hiếm hoi để tạo đột biến.


Một trận thua nhẹ cũng đủ để U.19 VN (trắng) đứng nhì bảng B và có mặt ở bán kết - Ảnh: Ngọc Hải

Lối chơi ấy đã suýt chút nữa tạo nên sự khác biệt khi đội trưởng Arasu có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Công ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, cú kết thúc của tiền đạo này lại đi trúng cột dọc. Chưa kể, tình huống đối mặt thủ môn của Kavichelvan nhưng tiền vệ này lại lúng túng để Văn Công lao ra cản phá.

Thế trận khá cân bằng của hai bên khiến các cầu thủ U.21 Singapore ngồi trên khán đài trở nên sốt ruột. Bởi đội bóng đảo quốc sư tử vẫn có cơ hội đi tiếp nếu như U.19 VN đánh bại U.21 Malaysia.

Tuy nhiên, có vẻ như U.19 VN thiếu một thủ lĩnh và một ngôi sao trên sân để có thể biến hy vọng của Singapore thành sự thật.  


Trận cầu ngang ngửa giữa U.19 VN và U.21 Malaysia giúp hai đội dắt nhau vào bán kết - Ảnh: Khả Hòa

Lại sai lầm của hàng thủ

Trong hiệp 2, với động lực giành chiến thắng, HLV Triệu Quang Hà tung chân sút Hà Minh Tuấn, tiền vệ trái Quốc Phương vào sân thay cho Văn Thạnh và Hoa Hùng.

Tuy nhiên, sự kết nối giữa Minh Tuấn và Duy Long ở tuyến trên không mấy hiệu quả. Chính Minh Tuấn có một cơ hội trông thấy với cú đánh đầu cận thành nhưng bóng tìm đúng ngay vị trí của thủ thành Syamin. Trong khi đó, Quốc Phương có quá ít thời gian để bắt nhịp và phát huy đẳng cấp của mình.

Hàng công của U.19 VN chơi một trận chắp vá và rời rạc, chính vì vậy mà đường vào khung thành của thủ môn Syamin gần như bị bịt kín.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì cú sút xa bất ngờ của Hanif ở những phút cuối cùng bật xà ngang dội ra ngay chân Ravindran. Không mấy khó khăn để tiền đạo này đệm lòng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trận thua 0-1 này khiến U.19 VN vuột ngôi đầu bảng B vào tay U.21 Malaysia. Đối thủ của cả hai đội sẽ được xác định bởi cặp đấu giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan diễn ra ngay sau trận đấu này.

Kết quả trên cũng đồng nghĩa với việc U.21 Singapore đành ngậm ngùi chia tay giải.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.