U.19 VN vào chung kết

21/09/2013 03:30 GMT+7

Đội tuyển U.19 VN đã giành quyền vào chung kết Giải vô địch U.19 Đông Nam Á sau khi thắng U.19 Lào với tỷ số 1-0. Đây là trận đấu vất vả nhất của U.19 VN kể từ đầu giải. Hiểu rất rõ lối chơi của các cầu thủ VN, U.19 Lào đã chọn lối chơi pressing để hạn chế sự thua thiệt về kỹ thuật. Các cầu thủ Lào đá áp sát trên khắp mặt sân, khiến U.19 VN thật sự khó khăn trong các pha phối hợp tấn công.

Đội tuyển U.19 VN đã giành quyền vào chung kết Giải vô địch U.19 Đông Nam Á sau khi thắng U.19 Lào với tỷ số 1-0. Đây là trận đấu vất vả nhất của U.19 VN kể từ đầu giải. Hiểu rất rõ lối chơi của các cầu thủ VN, U.19 Lào đã chọn lối chơi pressing để hạn chế sự thua thiệt về kỹ thuật. Các cầu thủ Lào đá áp sát trên khắp mặt sân, khiến U.19 VN thật sự khó khăn trong các pha phối hợp tấn công.

U.19 VN vào chung kết
Công Phượng (10) ghi bàn duy nhất giúp U.19 VN vượt qua Lào - Ảnh: Thành Thắng

Trước đối thủ khó chịu như vậy, cầu thủ 16 tuổi Phan Thanh Hậu thiếu kinh nghiệm trận mạc nên không gánh được vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường để lại. Chính vì thế, tuyến giữa của U.19 VN phối hợp không được tốt đã giúp U.19 Lào tạo nên thế trận ngang ngửa.

Trong tình thế khó khăn, HLV Grachen Guillaume đã có điều chỉnh rất hợp lý với việc đưa Lâm Ti Phông vào thay Văn Toàn hợp cùng Đức Huy, Công Phượng hình thành tam giác tấn công sắc nét bên cánh phải. Ngoài ra, việc HLV trưởng đội tuyển Lào Chandalaphone Liepvisay bị truất quyền chỉ đạo cũng khiến các cầu thủ trẻ Lào dao động tâm lý, nên không còn tập trung như trước.

Phút 74, các cầu thủ VN đã có pha phối hợp tuyệt đẹp ngay trung lộ, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ U.19 Lào, tạo điều kiện cho Công Phượng đi qua thủ môn Soukthavy ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đáng khen cho thủ môn Lê Văn Trường bởi anh đã chơi một trận khá hay để giữ sạch mành lưới. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Grachen Guillaume nói: “Lào đã chơi rất tốt, họ tỏ ra am hiểu VN nên đã có đối pháp hợp lý để hạn chế những pha lên bóng của chúng tôi. Nhưng cuối cùng chúng tôi cũng giải quyết được trận đấu. Các cầu thủ VN đã chơi khá tốt ở trận đấu này”.

Chiều mai, U.19 VN sẽ gặp chủ nhà Indonesia (thắng Timor  Lester 2-0) ở trận chung kết. VTV dự kiến sẽ trực tiếp trận này.

Quang Huy

>> U.19 VN thắng trận thứ 4
>> U.19 VN quật ngã chủ nhà Indonesia
>> Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN
>> Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết
>> U.19 VN lên đường
>> Thất vọng U.19 VN
>> U.19 VN khởi đầu thất bại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.