'U.20 Việt Nam đối mặt với vô vàn khó khăn'

HLV trưởng U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn nói rằng ông không có thói quen than vãn, nhưng ông không kìm được tiếng thở dài khi nghe lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đồng ý cho Hà Đức Chinh về thi đấu cho Đà Nẵng ở trận gặp Cần Thơ vào ngày 15.4.

Ông Tuấn thở dài là điều dễ hiểu, bởi ngày 16.4 đội tuyển U.20 Việt Nam đã lên đường sang Đức tập huấn chuẩn bị cho VCK U.20 FIFA World Cup. Như vậy, sau khi đá xong tại Cần Thơ vào tối 15.4, Đức Chinh phải bay ra Hà Nội ngay sáng 16.4 để kịp lên đường đi Đức. Chưa kể việc thi đấu và di chuyển khiến Chinh ảnh hưởng thể lực, nếu lỡ không may, trục trặc chuyến bay từ Cần Thơ đi Hà Nội vì thời gian quá sát, Đức Chinh sẽ lỡ những ngày tập huấn ở Đức.
Đây là lần thứ “n” HLV Hoàng Anh Tuấn than thở bởi các CLB liên tục "rút ruột" U.20 Việt Nam. Những ngày tập huấn tại Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa bao giờ có đủ quân số. Cứ phải liên tục nhả quân cho các CLB đá V-League, hạng nhất và vòng chung kết U.19 quốc gia. Chính vì phải tập huấn trong điều kiện thiếu người nên U.20 Việt Nam không có được sự chuẩn bị như ý. Ông Tuấn liên tục phải điều chỉnh giáo án, nên chưa thể giúp cầu thủ tích lũy kỹ chiến thuật như ông mong muốn.
U.20 Việt Nam lần đầu vinh dự góp mặt ở VCK FIFA World Cup là điểm son chói lọi của bóng đá Việt Nam. Ai cũng mong muốn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện được mình ở sân chơi lớn này. Thế nhưng, các CLB vì lợi ích nhất thời của mình mà luôn rút cầu thủ về vào mỗi cuối tuần. Từ điều này có thể thấy rõ rằng, bóng đá Việt Nam luôn tụt hậu bởi không ai làm vì cái chung mà chỉ lo cái lợi riêng trước mắt.
Một số hình ảnh về buổi tập chiều 11.4 của U.20 Việt Nam
Hà Nội đang ở mùa nóng nhưng các thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải tập giữa trưa nắng
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tiết lộ những khó khăn mà U.20 Việt Nam đang phải đối mặt: “Về lý thuyết, đội có 2 tháng chuẩn bị cho World Cup U.20, nhưng trên thực tế, có vô vàn khó khăn trong suốt gần 20 ngày qua. Do thiếu nhân sự mà quãng thời gian tập tại Nha Trang không thực sự chất lượng, giáo án bị vỡ, bị “cháy”
Các chàng trai sẽ dự World Cup liên tục bị nhồi nhét những bài nâng cao thể lực
Các thủ môn của U.20 Việt Nam cũng cần một thể lực dẻo dai
Tiến Dụng với bài tập cơ
Tống Anh Tỷ
Hà Đức Chinh
Những phút trêu đùa hiếm hoi của các chàng trai trẻ Việt Nam Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.