U.20 Việt Nam: ‘Không biết Trọng Đại có ra sân trước New Zealand hay không’

21/05/2017 20:19 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede khẳng định tuyển U.20 Việt Nam có thể đạt được kết quả tích cực trước U.20 New Zealand dù thừa nhận khả năng ra sân của Trọng Đại là để ngỏ.


[VIDEO]: U.20 VIỆT NAM TẬP CHỐNG BÓNG BỔNG
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Sau buổi tập kín tuyệt đối ngày hôm trước (BHL U.20 Việt Nam sau đó giải thích lực lượng an ninh đã hiểu sai do bất đồng ngôn ngữ), đến chiều 21.5, U.20 Việt Nam đã mở cửa hết cỡ cho anh em phóng viên đến tác nghiệp. Một trong những điều được quan tâm nhất là tình hình chấn thương của Trọng Đại. Tiền vệ trẻ điển trai đã bị đau gót chân hai ngày qua tiếp tục phải tập nhẹ ở ngoài làm dấy lên rất nhiều lo lắng, bởi nhân sự cho tuyến giữa lúc này khá mỏng.
Buổi tập chiều 21.5 của đội U.20 Việt Nam thêm phần ý nghĩa khi Bùi Tiến Dụng đã sang Hàn Quốc, động viên anh trai là thủ môn Bùi Tiến Dũng (phải). Vì chấn thương mà Dụng mất cơ hội dự World Cup U.20 Nguyễn Đắc Văn

[VIDEO]: TIẾN DỤNG SANG CỔ VŨ U.20 VIỆT NAM
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
“Trọng Đại vẫn cần sự chăm sóc y tế. Tôi không biết trước liệu ngày mai cậu ấy có thể ra sân hay không. Nhưng đội bóng là một tập thể chứ không phải chỉ một cá nhân nào”, GĐKT Jurgen Gede trả lời câu hỏi về Trọng Đại.
Đúng như GĐKT Jurgen Gede nói, tuyển U.20 Việt Nam là tập thể của 20 cầu thủ và cùng với ê kíp ban huấn luyện đông đảo thạo nghề và nhiệt tâm. Chấn thương là một phần của bóng đá. Ban huấn luyện U.20 Việt Nam khi lên danh sách cũng như cũng như hướng đến trận mở màn có những tính toán riêng, nơi tổn thất của từng cá nhân đã được tính tới.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn (bìa trái) cũng đã có mặt tại Hàn Quốc Mai Việt
Về đối thủ ở trận mở màn New Zealand, ông Jurgen Gede đưa ra phương án để khắc chế: “Tôi nghĩ U.20 Việt Nam cần phải thận trọng trước mọi đối thủ. Những ngày qua và hôm nay nữa, chúng tôi đã phân tích rất kỹ từng đối thủ một.
U.20 New Zealand tất nhiên sẽ được đặc biệt chú ý. Đây là đội bóng có thể hình rất tốt, với nhiều cầu thủ cao. Vì vậy U.20 Việt Nam phải thận trọng trong các pha bóng cố định. Tất nhiên, chúng tôi còn có những chuẩn bị khác nữa, và phải chờ đến khi bóng lăn mới biết được kết quả thế nào.
Giám đốc kỹ thuật Gede Mai Việt
Ông Gede nói tiếp: "Điều tôi có thể khẳng định lúc này là tôi không có bất cứ lo ngại nào về đội bóng. Tất cả đã sẵn sàng và rất tập trung. Ngày mai, 22.5, sẽ là trận đấu quan trọng. Nó sẽ không dễ dàng với những sức ép nhất định. Trận ra quân là thế, nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ vượt qua. Tôi biết hơn 90 triệu người Việt Nam đang theo dõi đội. Tại sao không nghĩ đến 1 kết quả tích cực trong trận đấu chiều 22.5? Cứ chiến đấu và thành công sẽ đến”.
Cách đây ít ngày, trên Facebook cá nhân, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ dòng trạng thái với nhiều trăn trở: "Nếu ai đó cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được, làm ơn xin rời khỏi vị trí của mình. Nơi đó bạn còn được sự tôn trọng hơn khi bạn ở lại! Các bạn phải có lòng tự trọng và tôi cũng thế, không cho phép ai làm tổn thương nó! Tôi sẵn sàng đón nhận thất bại nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là người thua cuộc! Bóng đá là một trò chơi nhưng với tôi nó là một cuộc chiến, cống hiến đến giờ phút cuối cùng".
Ông Tuấn cũng chia sẻ với chúng tôi rằng, trong đội vào thời điểm này, vẫn còn có cầu thủ chưa đạt 100% yếu tố tinh thần. Ông mong muốn tất cả các học trò hãy vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, dẹp bỏ cái tôi cá nhân, đừng gặm nhấm thành công trong quá khứ để tự mãn. "U.20 Việt Nam sẽ vào cuộc với 200% sức lực của mình. Tôi tin cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ biết cái gì cần làm, cái gì cần tránh", ông Tuấn nói.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.