U.20 Việt Nam sẽ gặp đội U.19 tuyển chọn tại Nha Trang

03/04/2017 07:09 GMT+7

Đội tuyển U.20 Việt Nam (VN) sẽ từ Nha Trang di chuyển ra Hà Nội ngày 10.4 tới để lên đường sang Đức tập huấn và thi đấu 3 trận nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết World Cup U.20. Trước khi chia tay phố biển, U.20 VN sẽ có trận đấu nội bộ với đội tuyển chọn U.19 VN.

HLV trưởng đội tuyển U.20 Hoàng Anh Tuấn đang tất bật với các công việc chuẩn bị cho đội tuyển U.20 tại Nha Trang khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày hội lớn của bóng đá trẻ thế giới mà VN vinh dự lần đầu tham gia.
Chính vì muốn chuẩn bị tốt ở sân chơi lớn này nên ông Tuấn đã cùng tuyển U.20 VN tập trung sớm nhằm giúp các cầu thủ tích lũy thể lực tốt, có tâm lý ổn định và cọ xát với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, trong khoảng 20 ngày tại Nha Trang, có lúc ông Tuấn rất đau đầu vì lực lượng U.20 VN không phải lúc nào cũng đầy đủ.
Ngoài chấn thương của một vài vị trí như thủ môn Bùi Tiến Dũng, đội trưởng Trọng Đại thì gần nửa quân số U.20 phải chạy đi chạy về tham dự V-League và hạng nhất. Ông Tuấn vò đầu bứt tai: “Cuối tuần rồi tôi phải cho 12 em U.20 về đá các giải và phải đến 4.4 họ mới lên đủ, mất hết 5 ngày. Tuần tới cũng vậy, quân số không đủ tôi phải cho cả trợ lý HLV thủ môn vào tập chung. Tính ra tập trung 20 ngày nhưng đủ quân chỉ trọn vẹn 10 - 12 ngày, rồi 16.4 phải lên đường đi Đức”.

tin liên quan

Đối thủ của U.20 Việt Nam đã khởi động cho World Cup
Các đối thủ của tuyển U.20 Việt Nam tại bảng E vòng chung kết World Cup U.20 (khai diễn ngày 20.5 tới) như U.20 Honduras, U.20 Pháp liên tiếp cuối tháng 3 đã thi đấu các trận giao hữu để kiểm tra đội hình. 
Khó khăn nhưng ông Tuấn vẫn cố xoay xở với lực lượng còn lại, “nhồi” thể lực và bước đầu cho đá tập một trận với U.21 Bình Định vào cuối tuần qua. Quan điểm của ông Tuấn là tìm quân xanh có chất lượng bằng hoặc hơn U.20 VN một chút để có cơ hội rà soát đội hình, xây dựng chiến thuật phù hợp và tạo động lực cho cầu thủ phấn đấu. Trận thứ hai vào ngày 6.4 tới, U.20 VN sẽ gặp đội tuyển chọn U.19 VN tại sân 19.8 (Nha Trang).
Ông Tuấn nói: “Tôi đánh giá rất cao dàn cầu thủ U.19 vừa tham dự vòng chung kết giải U.19 quốc gia được tuyển vào đội tuyển chọn U.19 VN. Phong độ họ đang rất tốt, có lối chơi không hề thua kém U.20 VN và họ cũng đang tích cực chuẩn bị cho giải U.19 quốc tế. Vì vậy trận đấu này cũng là thử thách cho đôi bên để cùng rà soát lại chính mình. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo không để xảy ra chấn thương cho bất cứ cầu thủ nào”.
Được cọ xát với đội tuyển U.20 VN là cơ hội quý cho đội tuyển chọn U.19 VN. HLV trưởng đội U.19 VN Vũ Hồng Việt cho biết: “Chúng tôi hy vọng trận này sẽ giúp các cầu thủ U.19 VN học hỏi tốt đàn anh, hình thành bộ khung và lối chơi cho giải U.19 quốc tế sắp diễn ra tại Nha Trang từ ngày 11 - 22.4 tới. Ngoài trận này chúng tôi còn một trận gặp U.21 Sanna Khánh Hòa, đội á quân giải U.21 Báo Thanh Niên năm rồi, vào ngày 8.4 tới. Sau đó U.19 VN sẽ gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ tham dự giải U.19 quốc tế”. Hôm qua U.19 VN đã bầu trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (Hà Nội) là đội trưởng, 2 đội phó là Lê Văn Xuân (PVF) và Tống Văn Hợp (Viettel).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.