U.20 Việt Nam sẽ loại 3 cầu thủ nào?

06/05/2017 06:23 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết phải đến tối 8.5 ông mới công bố danh sách 3 cầu thủ không thể lên đường dự World Cup U.20.

Thông tin ban đầu cho biết Ban huấn luyện (BHL) U.20 VN vào ngày 5.5 sẽ gút danh sách từ 25 cầu thủ xuống còn 21 để vào TP.HCM thi đấu với U.20 Argentina ngày 10.5, rồi từ đó bay sang Hàn Quốc ngày 11.5 để chuẩn bị cho World Cup U.20.
Tuy nhiên đến tối qua, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết dù đã có trong đầu những cái tên bị loại nhưng ông chưa thể công bố vì phải phòng ngừa có vài trường hợp đang bị đau ốm và chấn thương, có thể sẽ có thay đổi vào giờ chót. Hơn nữa, BHL U.20 VN muốn chờ thêm vài ngày sau một số buổi tập để theo dõi thêm tình trạng thể lực của vài cầu thủ đang trong quá trình hồi phục xem có đủ phong độ thi đấu tại Hàn Quốc không, rồi mới quyết định lấy ai bỏ ai. Cụ thể, ông Tuấn cho biết tối 8.5, khi đội U.20 VN có mặt tại TP.HCM, BHL sẽ họp đội và thông báo những ai sẽ phải chia tay.
Hiện tại danh sách của U.20 VN có 24 người sau khi Bùi Tiến Dụng bị chấn thương đã chính thức nói lời từ biệt. Ông Tuấn chỉ hé lộ một trong những trụ cột đang chấn thương, mức độ hồi phục chậm cũng có thể bị loại. Hiện có 3 cầu thủ nằm trong diện theo dõi này là thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Trọng Đại và tiền vệ Trương Văn Thái Quý.
Trong đó Thái Quý bị nặng hơn hết và chưa chắc đã thi đấu được ngay trận đầu tại World Cup. Vì thế nhiều khả năng Quý sẽ là người đầu tiên bị gạch tên. Hai trường hợp còn lại, BHL còn đang tính toán nhưng rất có thể sẽ có 1 đến 2 tiền đạo bị gạch tên. Vì ông Tuấn tiết lộ không loại trừ khả năng U.20 VN sẽ chơi theo chiến thuật của tuyển Tây Ban Nha là không cần tiền đạo, hoặc chỉ cần 1 tiền đạo cắm. Căn cứ vào cách tính này thì Hà Đức Chinh sẽ là cái tên ưu tiên giữ lại, còn lại Trần Thành, Tiến Linh và Thanh Bình nhiều khả năng sẽ có từ 1 đến 2 người ở nhà. Trong đó Trần Thành, người hùng của U.20 năm rồi, rất khó bỏ nên khả năng lớn nhất là Thanh Bình, sau đó là Tiến Linh.
Một vị trí nữa cũng có thể bị gạch tên là tiền vệ Hoàng Đức. Đức từng chơi rất hay trong VCK U.19 năm rồi, nhưng có vẻ như anh chưa phù hợp lắm với sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước đây có một trường hợp chơi tốt là Phạm Tuấn Hải, Vua phá lưới của VCK U.19 nhưng lên tuyển lại không phù hợp, phải trả về. Vì thế Hoàng Đức dù đá rất hay tại CLB vẫn có thể không nằm trong tính toán của BHL U.20 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.