U.20 Việt Nam: Văn Tới chấn thương chia tay World Cup, Thanh Hậu lại sáng cơ hội

17/05/2017 14:47 GMT+7

Quyết định bất ngờ phút cuối đã xuất hiện, khi HLV Hoàng Anh Tuấn phải nói lời chia tay với hậu vệ phải Văn Tới bị chấn thương dây chằng cổ chân phải trong buổi tập chiều 15.5.

Số phận đã có phần nghiệt ngã với Văn Tới, người đã chơi không hề tồi chút nào nếu không muốn nói là tạo ấn tượng đáng yên tâm bên hành lang phải tuyển U.20 Việt Nam.
Chấn thương là một phần của bóng đá. Như HLV Mourinho ví von thì cầu thủ đi từ giường ngủ để đánh răng cũng có thể chấn thương.
Nhưng như Văn Tới bị đau vào phút cuối khi World Cup chỉ còn đếm bằng ngày thì quá nghiệt ngã, nhất là khi anh đã tạo dựng được niềm tin nơi BHL sau màn ra mắt ấn tượng ở đợt tập trung tại Nha Trang 2 tháng trước.

tin liên quan

Phan Thanh Hậu vẫn còn cơ hội tham dự World Cup U.20
Gần sát đến ngày đấu trận đầu tiên tại World Cup U.20, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho các cầu thủ U.20 Việt Nam rèn thể lực tại Hàn Quốc. 'Thương binh’ Phan Thanh Hậu đã ra sân cùng đồng đội và đây đúng là một dấu hiệu đáng mừng.
Chắc chắn, tuyển U.20 Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay Văn Tới khi kết quả chụp MRI cho thấy anh cần 3-4 tuần để hồi phục. Cơ hội lúc này đang mở ra trước 2 thành viên trong đội hình “sơ cua” sang Hàn Quốc gồm Trương Tiến Anh và Phan Thanh Hậu.
Cánh cửa khép lại với người này cũng mở ra với người khác, nhất là khi Thanh Hậu đang cho thấy sự hồi phục nhanh đáng ngạc nhiên. Bị phát hiện giãn dây chằng gối sát thềm ngày chốt đội hình ở Hà Nội, Thanh Hậu có lúc tưởng mình sẽ phải về Hàm Rồng sớm.
Tuy nhiên, ngay những ngày có mặt tại TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina, BHL đã phải ấn tượng với tốc độ hồi phục của chàng trai được mệnh danh là “vua sức bền” này.
Thanh Hậu nếu trở lại kịp sẽ là sự bổ sung tốt cho U.20 Việt Nam Đoàn Nhật
Trong điều kiện ăn uống và nhất là khí hậu rất tốt tại Hàn Quốc, Thanh Hậu gây bất ngờ khi tập với bóng trở lại. Thậm chí trong ngày 16.5, anh thực hiện đầy đủ mọi nội dung tập cùng đội và thậm chí tập với bóng trở lại.
Đến sáng 17.5, cơ hội của Thanh Hậu càng rõ ràng khi anh vượt qua tất cả mọi bài kiểm tra của HLV thể lực Martin Forkel. Điều này đồng nghĩa Thanh Hậu đã sẵn sàng để tập luyện bình thường trở lại và thậm chí không loại trừ khả năng ra sân trước New Zealand trận ra quân ngày 22.5.
Còn nhớ trong giai đoạn tập huấn tại Nha Trang và nhất là tại Đức, Thanh Hậu là một trong những cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn đặc biệt thử nghiệm.
HLV Hoàng Anh Tuấn xỏ giày vào tập cùng các học trò Đoàn Nhật
Cầu thủ của HAGL từng được sắp đá trước các đối thủ Đức và Hà Lan ở các vị trí đá biên, tiền vệ trụ lùi sâu, tiền vệ trung tâm và cả hộ công. Kết quả, người cùng với Quang Hải là 2 cái tên còn sót lại của lứa U.19 Việt Nam 2014 luôn thực hiện tròn vai. Khi được đá nhô cao, Hậu từng có pha kiến thiết bóng đẹp mắt để đồng đội ghi bàn tại Đức lẫn Việt Nam.
Dù vậy, cơ hội không phải không có với Trương Tiến Anh bởi anh có lợi thế là chắc chắn… ra sân bất kỳ lúc nào được yêu cầu bởi đôi chân lành lặn. Điểm trừ của tiền vệ trẻ Viettel là kinh nghiệm và chuyên môn vẫn hơi non.
Cũng trong trưa nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ cảm xúc không dễ chịu gì khi phải nói lời chia tay với những học trò kém may mắn: "Cuộc sống luôn vội vã với bao nghiệt ngã. Chia tay các em nhưng hãy luôn nhớ rằng các em rất xứng đáng và tương lai còn ở phía trước! Thành công hôm nay và ngày mai luôn có công sức các em ở đó! Tôi cực kỳ xin lỗi".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.