U.21 Báo Thanh Niên 2010: Cầu thủ phải đức độ và tài năng

06/10/2010 18:59 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Trưởng ban tổ chức (BTC) giải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên Nguyễn Công Khế tại buổi họp báo giới thiệu Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 - 2010, tại khách sạn HAGL, Pleiku (Gia Lai) vào chiều nay (6.10).

Họp báo giải U.21 Báo Thanh Niên 2010

(TNO) Đó là khẳng định của Trưởng ban tổ chức (BTC) giải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên Nguyễn Công Khế tại buổi họp báo giới thiệu Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 - 2010, tại khách sạn HAGL, Pleiku (Gia Lai) vào chiều nay (6.10).

Điều khiển buổi họp báo có Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng Ban chỉ đạo Giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC giải; ông Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Gia Lai, đại diện VFF cùng các cơ quan thông tấn từ trung ương đến địa phương…


Tổng biên tập Báo Thanh Niên (đứng) tại buổi họp báo


Họp báo giải bóng đá U21 báo Thanh Niên 2010 tại Gia Lai

Ông Nguyễn Công Khế khẳng định: “BTC giải vẫn luôn duy trì tiêu chí xanh – sạch – đẹp ở sân chơi U.21, nhằm nâng chất cho giải đấu ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Theo đúng tiêu chí từ ngày đầu khai sinh ra giải, Giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ mãi là sân chơi lành mạnh, là nơi phát hiện, đào tạo tài năng trẻ cho bóng đá VN và là bước đệm cho nhiều cầu thủ trẻ tiếp cận với đội tuyển Olympic, đội tuyển quốc gia cũng như giúp cầu thủ trẻ trưởng thành để góp sức cho các CLB”.

Trưởng BTC giải khẳng định: “Sân chơi U.21 là nơi phát hiện và bồi dưỡng những nhân tài cho bóng đá VN thì trước hết, đó phải là những cầu thủ có đức độ và tài năng, luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Thực tế đã chứng minh điều đó. Qua 13 giải quốc gia trước đó, cũng như 3 giải U.21 Quốc tế đã giới thiệu và cung cấp cho các đội tuyển VN hàng loạt những gương mặt sáng giá và nay đều là nòng cốt của ĐTQG hay tuyển Olympic, như: Hồng Sơn, Công Vinh, Tấn Tài, Quang Hải, Đức Thiện, Long Giang…

Năm nay, giải U.21 Báo Thanh Niên trở lại TP Pleiku sau 6 năm, và cũng đã có nhiều sự thay đổi lớn, khi thành phố ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Sân vận động Pleiku nay cũng đã khang trang hơn, tiện nghi hơn vì vừa được hoàn thành sau một thời gian xây mới với sự tài trợ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Điều đó cho thấy, sự chuẩn bị cho giải ở mức hoàn hảo, là tiền đề cho các cuộc tranh tài hấp dẫn của 8 đội bóng có mặt ở vòng chung kết.
 
Nhân dịp này, BTC giải cũng ngỏ lời cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, tập đoàn HAGL cùng các nhà tài trợ khác, đã góp phần cùng BTC tổ chức giải thành công, tạo sân chơi bổ ích cho bóng đá trẻ VN.


Khách tham dự buổi họp báo


Ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai
phát biểu tại họp báo


Ông Nguyễn Ngọc Minh trả lời phỏng vấn của các phóng viên


Phát biểu của HLV trưởng U21 HAGL

Ông Phan Xuân Vũ khẳng định BTC địa phương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp giải diễn ra thành công, tạo tiếng vang mới và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Ngày mai, giải sẽ chính thức khai mạc vào lúc 15 giờ 30 được VTV3 truyền hình trực tiếp. Sau phần lễ, trận đấu đầu tiên của giải sẽ diễn ra giữa chủ nhà HAGL và Đồng Tâm Long An. 

Lễ khai mạc giải có 2 phần: phần lễ sẽ diễn ra trong 10 phút; sau đó là phần biểu diễn ca múa nhạc của Đoàn nghệ thuật Đamsan. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thưởng lãm các trận cầu của giải, cũng như để khuyến khích khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ, BTC quyết định không bán vé, để người hâm mộ có điều kiện đến xem những ngày hội của giải bóng đá trẻ lớn nhất VN.

Quang Huy - Giang Lao
Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.