U.21 Báo Thanh Niên: HAGL và Bình Định vào bán kết

11/10/2010 17:02 GMT+7

** HAGL - Nam Định: 2-0; Bình Định - ĐTLA: 1-0 (TNO) Trong cuộc quyết đấu để giành quyền đi tiếp ở bảng A vào chiều nay (11.10), chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tận dụng tốt sơ hở nôn nóng của Nam Định để khẳng định sức mạnh toàn diện của mình, Bình Định cũng tự mình định đoạt số phận trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Bình Định (đỏ) tự quyết được số phận của mình trong trận cầu đối kháng với ĐTLA

** HAGL - Nam Định: 2-0; Bình Định - ĐTLA: 1-0

(TNO) Trong cuộc quyết đấu để giành quyền đi tiếp ở bảng A vào chiều nay (11.10), chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tận dụng tốt sơ hở nôn nóng của Nam Định để khẳng định sức mạnh toàn diện của mình, Bình Định cũng tự mình định đoạt số phận trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Kết quả này khiến cho Bình Định có thể thở phào mỉm cười khi Tấn Tài vừa giúp đội bóng đất võ vươn lên dẫn 1-0 ở ngay phút cuối cùng của hiệp 1.

Hai đội Bình Định và ĐTLA đều muốn quyết thắng để đi tiếp nhưng cũng chơi khá thận trọng, vừa đá vừa ngóng kết quả trên sân Pleiku. Chính vì thế mà sức tấn công tạo ra không đáng kể. 

Dù sao thì bàn thắng trên cũng giúp Bình Định cởi bỏ được áp lực và thi đấu thoải mái hơn. Thế nhưng, cục diện trên khiến cho Nam Định phải nóng lòng hơn nữa.

Không còn cách nào khác, đội bóng thành Nam buộc phải dâng cao trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng hòng lật ngược thế cờ. Chính sự nôn nóng và bị áp lực tâm lý đó đã khiến cho nhiều khoảng trống phòng ngự của họ lộ ra.

Bằng chứng là trong một đợt phản công nhanh ở phút 75, tận dụng sơ hở lên quá cao của thủ môn Quang Phán, Đức Tài đã thực hiện quả lốp bóng đẹp mắt từ cự ly chừng 30m để đem lại niềm vui vỡ òa cho khán giả Pleiku.


Thủ môn Tuấn Mạnh (xanh lá) có nhiệm vụ phải giữ sạch lưới cho chủ nhà HAGL vào chiều nay

Thua trước một bàn khiến cho tinh thần và cự ly đội hình của Nam Định thêm rối bời. Những cự ly của hàng phòng ngự đã không còn gắn kết và hệ quả là HAGL có thêm bàn thắng là điều tất yếu.


Niềm vui vỡ òa của chủ nhà HAGL khi khẳng định được sức mạnh   

Ở những giây cuối cùng, đội trưởng Thái Học phá bẫy việt vị thành công băng xuống lừa qua cả thủ thành Quang Phán, nhanh như cắt Út Cường có mặt ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Thắng trận thứ ba liên tiếp, HAGL hùng dũng tiến vào bán kết với 9 điểm tuyệt đối.


Nam Định đã không thể đứng vững trước sức công phá mạnh mẽ của chủ nhà HAGL

Trong khi đó, Nam Định đành nói lời chia tay giải với những tiếc nuối. Tây Nguyên đã không còn là vùng đất thiêng cho họ như cách đây 6 năm (khi ấy Nam Định vô địch), để rồi Bình Định là đại diện thứ hai của bảng A vào bán kết.

Mặc dù cố gắng tấn công trong suốt 45 phút còn lại nhưng ĐTLA vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự đội bóng đất võ. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên trong suốt cả trận đấu đem đến niềm vui vô bờ cho Bình Định.

Thành Trung
Ảnh: Ngọc Hải, Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.