U21 Báo Thanh Niên - Khởi đầu hoàn hảo

14/10/2012 03:15 GMT+7

U.21 Báo Thanh Niên VN đã chơi một trận hay và thắng tưng bừng U.21 Singapore 6-1 ngay trận khai mạc giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 6 - 2012.

* U.21 Báo Thanh Niên VN - U.21 Singapore 6-1; U.21 Malaysia - U.21 Lào 4-2

U.21 Báo Thanh Niên VN đã chơi một trận hay và thắng tưng bừng U.21 Singapore 6-1 ngay trận khai mạc giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 6 - 2012.

Lễ khai mạc giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 6-2012 đã diễn ra vào chiều qua tại phố núi Pleiku, thu hút gần 10.000 khán giả đến sân để cổ vũ cho các đội bóng trẻ.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải phát biểu trong lễ khai mạc: “Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012 hội tụ những đội bóng trẻ mạnh trong khu vực Đông Nam Á và U.21 Sidney FC nên hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ tỉnh Gia Lai và khán giả cả nước những trận cầu hay. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, BTC giải rất cám ơn Tập đoàn HAGL, Nhà tài trợ kim cương là Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN (Techcombank), Nhà tài trợ vàng là Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và các đơn vị khác đã góp phần giúp giải diễn ra tốt đẹp”.

Trong phần phát biểu của mình, ông Hoàng Công Lự - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Gia Lai, nói: “Người hâm mộ Gia Lai sẽ được chứng kiến những trận cầu hào hứng, đẹp mắt tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Tỉnh Gia Lai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải diễn ra thành công”.

Đại diện các nhà tài trợ, ông Trịnh Minh Thảo - Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân Techcombank, phát biểu: “Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên đã tạo được tiếng vang lớn, nên Techcombank vinh hạnh được tài trợ cho giải đấu này. Techcombank vinh hạnh được đóng góp vào sự phát triển của bóng đá trẻ VN”.

U.21 Báo Thanh Niên VN thắng đẹp

Chỉ mới tập luyện cùng nhau chưa đầy một tuần, nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN đã thể hiện lối chơi gắn kết nhuần nhuyễn ngay trong trận đầu tiên gặp U.21 Singapore. Tốc độ của VN đã khiến các cầu thủ Singapore không kịp trở tay.

Trận đấu khởi đầu chưa được 10 phút, VN đã dẫn trước 2 bàn đều do công Đình Bảo và đến từ những pha phối hợp đẹp mắt. Sau 2 bàn thắng sớm, dù chủ động giảm nhịp trận đấu, nhưng U.21 VN cũng có bàn nâng tỷ số 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc, do Hoàng Thịnh sút thắng từ quả phạt 11 m.

Bị dẫn trước đến 3 bàn, nhưng Singapore vẫn chơi đầy quyết tâm. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử tận dụng từng pha lên bóng để tìm cơ hội ghi bàn. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 57 với pha sút cận thành của hậu vệ Stephen để rút ngắn tỷ số 1-3.

 
Đình Bảo (12) ghi 4 bàn thắng cho U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Khả Hòa

 
BTC tặng kỷ niệm chương cho Tổng cục TDTT, LĐBĐ VN, UBND tỉnh Gia Lai, Sở VH-TT-DL Gia Lai, Tập đoàn HAGL… - Ảnh: Khả Hòa

Nhận thấy sự nguy hiểm từ phía Singapore, HLV Đinh Văn Dũng đã tung Hữu Khôi và Vũ Minh Tuấn vào thay Hà Minh Tuấn, Duy Thanh nhằm tiếp tục gia tăng sức tấn công. Sự vượt trội của đội chủ nhà VN càng được chứng tỏ ở cuối trận, khi Đình Bảo ghi thêm 2 bàn, Hữu Khôi ghi 1 bàn giúp VN ấn định tỷ số 6-1.

Thắng đối thủ Singapore, U.21 Báo Thanh Niên VN đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ phố núi. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Đinh Văn Dũng thêm tự tin trong hành trình bảo vệ chức vô địch.

Lào thua vì bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trong trận đấu mở màn bảng B gặp U.21 Malaysia, dù tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng các chân sút U.21 Lào đã không tận dụng thành công và để thua đáng tiếc. Vào trận, các cầu thủ Malaysia và Lào thi đấu cởi mở ngay từ đầu hòng tìm kiếm chiến thắng. Phút 15, Malaysia bất ngờ dẫn bàn khi Muhd Ariff Farhan (23) tung cú sút xa trúng đích. Pha đánh đầu cận thành đẹp mắt của Bakri (19) ở phút 27 giúp Malaysia tạo cách biệt 2 bàn.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 2 khi các cầu thủ Lào ghi liên tục 2 bàn thắng trong vòng 3 phút để cân bằng tỷ số 2-2. Ở bàn gỡ đầu tiên, Vongsa (2) tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm. Bàn cân bằng tỷ số 2-2 là pha phối hợp trung lộ hoàn hảo khi Manivang (7) chuyền bóng cho Khanthavong (9) để cầu thủ này đi bóng qua thủ môn Farhan ghi bàn.

Sự non kém kinh nghiệm trong phối hợp phòng thủ khiến Lào để thua 2-3 đáng tiếc ở phút 87. Rồi sau đó, do nôn nóng tràn lên tấn công, họ để các chân sút Malaysia ghi thêm 1 bàn nữa ở phút cuối trận.

HLV Somsack Keodara (Lào) tiếc nuối khi các cầu thủ không tận dụng thành công các cơ hội ghi bàn trong trận. Dẫu vậy ông thừa nhận Malaysia thắng xứng đáng bởi họ mạnh hơn. Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee (Malaysia) cho biết đây là trận đấu khó khăn bởi các cầu thủ Lào thi đấu quyết tâm. Sự nỗ lực cộng với may mắn đã giúp Malaysia có chiến thắng quan trọng.

Đến dự khán lễ khai mạc có ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐ VN, ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch LĐBĐ VN; ông Phạm Đình Thu - Phó bí thư thường trực tỉnh Gia Lai, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên - Phó trưởng BTC giải; ông Trịnh Minh Thảo - Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân Techcombank; ông Nguyễn Văn Thinh - Giám đốc Công ty CPTM Sabeco Nam Trung bộ, ông Võ Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Tập đoàn HAGL...

Bên lề

HLV U.21 Singapore Chitrakar bất ngờ khi biết BTC giải năm nay có trao phần thưởng Fairplay trong mỗi trận. “Tôi rất ngạc nhiên về điều này, giải thưởng giúp các cầu thủ, đội bóng đề cao tinh thần thi đấu cao thượng. Ở những giải trẻ, điều này càng cần phát huy”, ông Chitrakar chia sẻ.

“Cố lên người anh em”. Đông đảo khán giả Pleiku đến sân cổ vũ cho các cầu thủ trẻ Lào trong trận đấu gặp Malaysia. Khi đội Lào gỡ hòa 2-2, nhiều khán giả trên sân hô to: “Cố lên người anh em” hòng tiếp lửa cho các cầu Lào. Tiếc là các cầu thủ Lào lực bất tòng tâm khi để thua Malaysia ở cuối trận.

Đá rách cả quần. Trong trận đấu với U.21 Báo Thanh Niên VN, cầu thủ Sharif (8, Singapore) phải chủ động rời sân thay quần bởi trong một pha cản phá bóng, cầu thủ này bị rách quần.

Quỳnh Anh 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): Tinh thần thi đấu quyết tâm, tuân thủ triệt để đấu pháp ban huấn luyện đề ra là chìa khóa giúp đội bóng chúng tôi giành chiến thắng trước Singapore.

HLV Robin Pradhan Chitrakar (U.21 Singapore): Chúng tôi mang đến giải khá nhiều cầu thủ trẻ hơn tuổi 21 và mục tiêu của chúng tôi là giúp các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. U.21 Báo Thanh Niên VN có nhiều cá nhân xuất sắc nên giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. 

Hoàng Quỳnh (ghi)

Quang Huy - Hoàng Quỳnh

>> U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam thắng giòn giã trận ra quân
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là bước đệm tốt cho bóng đá khu vực
>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng U.21 HAGL 2-1
>> U.21 Báo Thanh Niên VN xác định bộ khung
>> Ngô Hoàng Thịnh làm đội trưởng U.21 Báo Thanh Niên VN
>> Buổi tập đầu tiên của đội U.21 Báo Thanh Niên VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.