U.21 Hà Nội trở lại mạnh mẽ với tuyển thủ U.23 Việt Nam

04/08/2018 21:50 GMT+7

Sau cú sốc bị loại ngay từ vòng loại ở giải năm rồi khiến vắng mặt ở vòng chung kết tại Bình Dương, đội từng 3 lần vô địch U.21 là Hà Nội cho thấy sẽ có sự trở lại mạnh mẽ trong giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên năm nay.

Lần đầu tiên trong tay HLV Phạm Minh Đức có đầy đủ tinh binh nhất, từ lứa sinh 1997, 1998 cùng ông vô địch U.21 2 năm liền 2015, 2016 như Đậu Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hoàng Thế Tài, Nguyễn Văn Đạt, Trần Đức Nam, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Bá Minh Hiếu... đến lứa tuyển thủ U.19 như Trần Văn Công, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Văn Nam, Lê Văn Xuân, Lê Văn Nam hay những tài năng khác như Vũ Đình Hai, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Duy Khiêm, Lương Văn Hùng.
Ngoài ra ông Đức còn đăng ký thêm trung vệ sinh năm 1997 đang chơi ở V-League và tuyển thủ U.23 từng dự VCK giải U.23 châu Á cũng như đang có tên trong tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD Nguyễn Thành Chung (riêng Quang Hải sinh 1997 và Đoàn Văn Hậu sinh 1999 phía Hà Nội không đăng ký vì 2 cầu thủ nảy chắc chắn có tên trong đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup mà ngay thời điểm đó diễn ra VCK U.21). Với lực lượng hùng hậu như vậy, lần này rất khó có đội bóng nào cản đựơc Hà Nội giành vé dự VCK và nhắm đến ngôi vô địch lần thứ 4.
Tuy nhiên đối thủ xương nhất của đội bóng thủ đô chính là chủ nhà bảng A Viettel. Dù liên tục thay đồi HLV trong nhiều năm qua từ Đặng Phương Nam (2013) Nguyễn Hải Biên (2017) và bây giờ là Nguyễn Minh Tiến nhưng Viettel vẫn là một lò đào tạo chất lượng với lứa cầu thủ có tinh thần thi đấu mạnh mẽ, luôn chiến đấu kiên cường, ý chí tốt và rất có kỷ luật chiến thuật. Lần này Viettel cũng tập hợp đội hình dày có đủ các tuyển thủ U.20 dự World Cup như Nguyễn Hoàng Đức và lứa cầu thủ sinh 1997 từng giúp đội giành ngôi á quân năm rồi như Lê Đắc Hùng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Đức Hoàng Minh, Nguyễn Vũ Linh... và lứa từng nhiều lần vào bán kết U.19, từng tham gia đội tuyển U 16 Việt Nam vả U.19 Việt Nam như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Xuân Kiên, Nhâm Mạnh Dũng, Vũ Quang Đô, Nguyễn Thanh Bình, Tống Văn Hợp, Trần Danh Trung... Ngoài ra Viettel vẫn còn 2 “ của để dành” có thể thay thế bổ sung vào giờ chót là 2 tuyển thủ Olympic Nguyễn Trọng Đại vả tuyển thủ U.20 Trương Tiến Anh.
Cầu thủ lò Viettel (áo đỏ) thi đấu nổi bật trong vài năm trở lại đây Khả Hòa
Rõ ràng ở bảng A tranh vé dự VCK chỉ lả Hà Nội và Viettel vì 2 đội còn lại là Nam Định do HLV Vũ Khánh Hùng cầm quân và Quảng Ninh do HLV Bùi Ngọc Tú dẫn dắt khó lòng cản được 2 đội này. Do chỉ có 4 đội mỗi bảng nên vòng loại U.21 ở bảng này chỉ đá trong 3 ngày 5.8 và 11.8 để xác định đội đầu bảng vào thẳng VCK, đội thứ nhì sẽ so với đội nhì 3 bảng còn lại để chọn thêm 3 đội dự VCK.
Thuận lợi cho cả Hà Nội và Viettel là họ sẽ gặp nhau ở trận cuối cùng nên thay vì tử chiến cả 2 đội hoàn toàn có thể nắm tay nhau đi tiếp và để dành trận so tài cao thấp này cho VCK. Nhưng cũng có thể việc cần phải loại sớm một đối thủ nặng ký khỏi VCK sẽ giúp con đường giành Cúp U.21 tháng 11 tới sẽ thênh thang hơn, nên sẽ được cả 2 HLV Hà Nội và Viettel tính đến.
Ở bảng B tranh trên sân Vinh và sân phụ cũng có 4 đội là Sông Lam Nghệ An, Đak Lak, Bình Định và Sanest Khánh Hòa thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng và cũng đá 2 sân khác nhau cùng giờ như bảng A (đá cùng 16 giờ). Về lý thuyết SLNA mạnh nhất vì vẫn còn đủ đội hình mạnh từng hạng ba năm rồi như Thái Bá Sang, Dương Văn Cường, Nguyễn Văn Việt, Lại Đức Anh... và lần này có bổ sung 2 tuyển thủ U.19 từng chơi cho PVF trước đây là tiền đạo Nguyễn Khắc Khiêm và trung vệ Nguyễn Lý Nam Cung. Với lực lượng này HLV Đinh Văn Dũng tự tin sẽ tìm lại vinh quang cho bóng đá xứ Nghệ như từng 5 lần vô địch U.21 trước đây.
HLV Đinh Văn Dũng nâng cao cúp vô địch U.21 Đăng Khoa
Trong 3 đội còn lại của bảng D thật khó có đội nào đủ sức cản SLNA nhưng để "canh" suất nhì bảng với hy vọng sẽ là 1 trong 3 đội nhì tốt nhất dự VCK thì Đak Lak và Bình Định có đầu tư nhân sự tại chỗ và mượn quân sung sức hơn. Đak Lak do HLV Trương Minh Tiến dẫn dắt ngoài 2 trụ cột trong tuyển U.19 Việt Nam là thủ môn Y Êli Nie và tiền vệ Phạm Văn Luân còn có Phạm Hồng Sơn, Phạm Đức Anh, Đinh Xuân Dương và tuyển thủ U.20 của HAGL Trần Thanh Sơn.
Còn Bình Định do HLV Nguyễn Thành Lợi chiụ trách nhiệm cũng bổ sung các trụ cột của Hà Nội cũ như Thái Khắc Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Tuấn, Mạch Ngọc Hà... nên đội hình dày hơn. Trong khi đó Sanest Khánh Hòa do HLV Nguyễn Ngọc Thống cầm quân có thể xem là đội U.21 "già" nhất giải khi có đến nửa đội hình sinh năm 1997 cũng có thể gây bất ngờ. 2 năm trước chính lực lượng này từng giúp Sanest Khánh Hòa giành hạng nhì U.21 tại Quảng Ninh sau khi thua Hà Nội được tăng cường Quang Hải và Văn Hậu giờ chót. Vì thế bảng B sẽ hứa hẹn hấp dẫn và bất ngờ.
Lịch cụ thể chiều mai 5.8: Hà Nội - Quảng Ninh (sân 5), Viettel - Nam Định (sân 2, đều 15 g 30, bảng A), Đak Lak - Sanest Khánh Hòa ( sân phụ), SLNA - Bình Định ( sân Vinh) đều 16 giờ ( bảng B)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.