U.21 HAGL 2-0 U.19 Hàn Quốc: 'Trận chung kết nhiều cảm xúc'

29/11/2015 21:23 GMT+7

HLV của U.21 HAGL (Nguyễn Quốc Tuấn) và U.19 Hàn Quốc (An Ik Soo) đều có chung niềm cảm xúc về trận chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

HLV của U.21 HAGL (Nguyễn Quốc Tuấn) và U.19 Hàn Quốc (An Ik Soo) đều có chung niềm cảm xúc về trận chung kết U.21 Quốc tếBáo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Các cầu thủ U.19 Hàn Quốc theo sát tiền vệ Tuấn Anh
Công Phượng đã có cơ hội tỏa sáng - Ảnh: Độc Lập - Bạch Dương
Dù được đánh giá nhỉnh hơn, từng thắng U.21 HAGL ở vòng bảng, nhưng U.19 Hàn Quốc đã hoàn toàn lép vế với Công Phượng và các đồng đội ở trận chung kết. Công Phượng chính là cầu thủ đã tỏa sáng với cú đúp, trong đó có bàn mở tỷ số thuộc vào hàng siêu phẩm.
"U.21 HAGL tiến bộ qua từng trận đấu, họ đã nghiên cứu rất kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của chúng tôi và đã có chiến thuật thành công trong trận chung kết. Tuy nhiên, các học trò chúng tôi gặp bất lợi khi thể lực bị bào mòn, không kịp hồi phục sau những trận đấu tại giải.

[VIDEO]: BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA CÔNG PHƯỢNG
Vì thế ở trận chung kết, một số cầu thủ Hàn Quốc không đảm bảo thể lực trong toàn trận. Đó là lý do mà tôi không thể triển khai lối chơi vốn thiên về thể lực của đội. Những trải nghiệm qua từng trận đấu sẽ giúp các cầu thủ trẻ Hàn Quốc tích lũy kinh nghiệm để tiến bộ trong thời gian tới", HLV An Ik Soo phát biểu tại buổi họp báo sau trận chung kết.
Sắc đỏ trên khán đài sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương
Tiếp đó, nhà cầm quân xứ kim chi cũng đưa ra lời khen dành cho cổ động viên. Ông nói: "Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời, họ đến sân, tất nhiên để cổ vũ cho đội nhà, tạo nên những âm thanh, không khí đầy sôi động trên khán đài.
Thi đấu dưới bầu không khí như vậy là áp lực với các cầu thủ trẻ U.19 Hàn Quốc. Tuy nhiên đó là áp lực cần thiết, với cầu thủ được thi đấu trong những trận tràn ngập khán giả như hôm nay, đó là niềm vui, là động lực để thể hiện tài năng của mình".
HLV Nguyễn Quốc Tuấn nâng cao cúp vô địch U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 - Ảnh: Độc Lập
Về phía U.21 HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ: "Điều quan trọng trong chiến thắng hôm nay là các cầu thủ HAGL khai thác được đúng điểm yếu của U.19 Hàn Quốc. Sau khi nghiên cứu đối thủ, ban huấn luyện nhận thấy hàng thủ của đội này không bọc lót chặt chẽ nên có khoảng trống phía sau. Từ đó chúng tôi đưa ra giải pháp là cho các cầu thủ “chọt khe” xuyên hàng phòng ngự.
Bên cạnh đó, những cầu thủ có kỹ thuật tốt có thể tăng tốc đột phá dứt điểm. Ngoài ra sút xa cũng là phương án mà chúng tôi đặt ra với khả năng phòng thủ của đội này. Tất cả những đấu pháp này đều được các cẩu thủ HAGL triển khai hoàn hảo dẫn đến hiệu quả mà các bạn đã thấy".

“Tôi hạnh phúc vì những gì các học trò thể hiện tại giải năm nay”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói tiếp. HLV trẻ này cũng chúc cho Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu thành công trên đất Nhật Bản trong thời gian tới.

[VIDEO]: BÀN ẤN ĐỊNH CHIẾN THẮNG 2-0 CỦA CÔNG PHƯỢNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.